Tổng giám đốc Louis Capital Ngô Thục Vũ từ nhiệm

Minh Quân

20/07/2022 07:48

Ngày 19-7, Công ty Cổ phần Louis Capital công bố thông tin bất thường trên HoSE về việc ông Ngô Thục Vũ, Tổng Giám đốc, người đại diện pháp luật cho công ty chính thức có đơn xin từ nhiệm từ 18-7.

ngo-thuc-vu-1658277606.jpg
Ông Ngô Thục Vũ (ảnh nhỏ) - Tổng giám đốc Louis Capital

Ông Ngô Thục Vũ ngồi ghế nóng Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Louis Capital (HoSE: TGG) chưa đến 1 năm kể từ ngày 6/9/2021. Trước khi gia nhập Louis Capital, ông Vũ từng đảm nhiệm nhiều vị tri tại Công ty Tài chính cổ phần Điện lực và Công ty Cổ phần Chứng khoán KimEng.

Ngoài ông Vũ, nhiều nhân sự cấp cao tại Louis Capital, trong đó có trưởng ban kiểm toán nội bộ, kế toán trưởng... cũng đồng loạt nộp đơn từ nhiệm thời gian gần đây.

Ông Ngô Thục Vũ và dàn nhân sự cấp cao của Louis Capital có động thái trên sau khi ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Louis Holdings, thành viên HĐQT Louis Capital, thành viên HĐQT Louis Land bị bắt vào giữa tháng 4 vừa qua.

Một loạt lãnh đạo ở Louis Land cũng từ nhiệm sau khi ông Nhân bị bắt. Cụ thể, bà Nguyễn Giang Quyên đã xin từ nhiệm chức tổng giám đốc ở Louis Land, ông Hoàng Xuân Hạnh xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT và chủ tịch HĐQT của Louis Land.

Mới đây, trước việc cổ phiếu TGG của Louis Capital giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ ngày 10-15/6/2022, đại diện ban lãnh đạo công ty là ông Ngô Thục Vũ đã lên tiếng giải trình, cho rằng biến động giá này là do tác động từ thông tin người đứng đầu Louis Holdings bị bắt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động của các đơn vị thành viên và giá cổ phiếu của công ty.

Ngoài ra, ông cũng nêu một nguyên nhân khác là do biến động của thị trường chứng khoán trong nước, cổ phiếu TGG giảm chung với xu hướng của thị trường.

Liên quan đến tin tức lãnh đạo bị bắt, vào tháng 4 vừa qua, ông Đỗ Thành Nhân, cựu thành viên HĐQT Louis Capital, cựu Chủ tịch HĐQT Louis Holdings, đã bị bắt và khởi tố vì tội “Thao túng thị trường chứng khoán". Số tiền thu lợi bất chính theo đó lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, ông Đỗ Thành Nhân và ông Đỗ Đức Nam, cựu Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, và các đối tượng khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Louis Capital (TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật.

Về tình hình kinh doanh, chốt quý I, Quý I vừa qua, Louis Capital đạt doanh thu hơn 305 tỉ, tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận gần 19 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 350 triệu đồng. Công ty cho biết lợi nhuận đột biến là do công ty hợp nhất kết quả kinh doanh với công ty liên doanh, liên kết.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2022, Louis Capital thống nhất đặt mục tiêu đạt 1.701 tỉ đồng doanh thu hợp nhất và lãi ròng sau thuế 122 tỉ đồng, tương đương mức tăng lần lượt 34% và 24% so với cùng kỳ năm trước.

Minh Quân