Toàn bộ Bệnh viện Phổi Hà Nội bị phong toả vì nhiều ca F0

Ngô Giang

26/07/2021 15:07

Kết quả xét nghiệm mới nhất của Bệnh viện Phổi Hà Nội tính đến sáng 26/7 đã có đến 23 người là F0. Vì thế, theo Ban giám đốc Bệnh viện này, gần như toàn bộ bệnh viện đều là F1, đồng nghĩa với đó, bệnh viện phải cách ly hoàn toàn.

Thông tư từ Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, không chỉ Khoa Nội 3 mà tất cả các khoa trong bệnh viện đang được cách ly hoàn toàn, cùng với đó là mọi người, từ nhân viên y tế, bệnh nhân đến người nhà đều phải thực hiện 5k.

screenshot-2021-07-26-at-145647-1627286228.png

Nguyên nhân để Bệnh viện Phổi Hà Nội bị phong toả trong lúc này là do trước đó bệnh viện đã điều trị cho một bệnh nhân (nữ) trong thời gian từ ngày 6 đến 22/7. Tuy nhiên, đến ngày 24/7, bệnh nhân này xuất hiện những triệu chứng như sốt nên đã đi khám tại Bệnh viện Phương Đông và kết quả là dương tính. Vì có liên quan nên ngày 25/6, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã cho lấy mẫu xét nghiệm đối với những bác sĩ, y tá và nhân viên bệnh viện đã từng điều trị cho bệnh nhân này và ghi nhận ban đầu có 9 dương tính và đến sáng 26 con số này tăng lên 23 ca F0.

Sau khi phát hiện những ca dương tính thì toàn bệnh viện đang có mặt hơn 300 người, trong đó, có 214 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, Ban giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cũng cho xét nghiệm tất cả người nhà và các cán bộ nhân viên y tế đang nghỉ cuối tuần.

Thực tế cho thấy, lực lượng y tế dù đã được tiêm vaccine Covid 19 nhưng ở trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với virus cao nên thời gian qua đã có một số Bác sĩ, y tế hay nhân viên y tế khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính. Trước Bệnh viện Phổi Hà Nội là Bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM cũng ở tình huống tương tự khi có 53 người dương tính và cũng cách ly trong một thời gian.

Ngô Giang