Thị trường sẽ thay đổi nếu các thương hiệu thời trang lớn mở rộng quy mô tại Việt Nam, nhận định của ông Nguyễn Quốc Tuấn, đồng sáng lập của Juno và hiện tại là CEO của chuỗi cửa hàng thời trang Hoàng Phúc.
Theo ông Tuấn, các thương hiệu thời trang nước ngoài vào Việt Nam sẽ giúp khách hàng nâng cao tiêu chuẩn sử dụng đối với thị trường. Với lợi thế về kinh nghiệm vận hành quốc tế, các thương hiệu như Zara, H&M hay gần đây nhất là Uniqlo đem đến cho khách hàng cảm thấy mình có được trải nghiệm mới, tốt hơn. “Đây là một tín hiệu vui. Điều này giúp cho toàn bộ thị trường đi lên”, ông nói.
Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm khai trương cửa hàng đầu tiên hồi đầu tháng 12.2019 tại TP.HCM, ông Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing - trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Uniqlo ông chia sẻ, do chi phí thuê mặt bằng cho tại Việt Nam quá cao, do đó công ty cân nhắc mở những cửa hàng đầu tiên để thăm dò thị trường. Công ty chưa có kế hoạch cụ thể về số lượng cửa hàng dự tính trong thời gian tới. Trong thời gian mới vào Việt Nam, Uniqlo Việt Nam vẫn sẽ tập trung vào phát triển chất lượng dịch vụ, là chất lượng không gian cửa hàng khi khách đến trải nghiệm, ông nói.
Zara, thương hiệu thời trang nhanh thuộc công ty Inditex Tây Ban Nha hiện cũng mới mở hai cửa hàng sau ba năm vào Việt Nam. H&M, thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển cũng đã mở được ba cửa hàng tại Hà Nội, bốn cửa hàng tại TP.HCM và một cửa hàng tại Đà Nẵng.
Nhu cầu mua sắm quần áo đứng vị trí thứ hai trong hạng mục sử dụng tiền nhàn rỗi của người Việt Nam chỉ sau việc tiết kiệm, theo nghiên cứu công bố hồi tháng 12.2019 của AC Nielsen Việt Nam.
Theo đánh giá của Euromonitor, ngành tiêu dùng quần áo và giày dép của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép. Năm 2018, ngành thời trang của Việt Nam chứng kiến một kết quả tích cực. Việt Nam nhờ vào mức sống cao hơn, thu nhập trung bình tăng fa62n và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội.
Dâng Phạm