Thế Giới Di Động chính thức ra mắt chuỗi TopZone: Tất cả mọi thứ đều theo chuẩn mới nhất của Apple, doanh thu mỗi cửa hàng từ 2 đến 10 tỷ đồng/tháng

Sa Mộc

22/10/2021 16:57

Hệ thống đặt tham vọng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 - 60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 03/2022. Cùng với việc cho ra đời TopZone, hôm nay cũng là ngày giao iPhone 13 cho những khách hàng đầu tiên của Thế Giới Di Động. Khách hàng TopZone có quyền bảo hành - đổi trả ở hệ thống 2.700 điểm bán Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Bốn cửa hàng TopZone đầu tiên được khai trương hôm nay bao gồm 2 cửa hàng tại Hà Nội và 2 cửa hàng tại TP. HCM, đây cũng là ngày mà các sản phẩm iPhone 13 series được mở bán tại Việt Nam.

TopZone là hệ thống cửa hàng theo hình thức Mono brand (cửa hàng chuyên biệt chỉ bày bán các sản phẩm của Apple) với hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích nhỏ gọn khoảng 100-120m2 và APR (Apple Premium Reseller) bậc cao hơn có diện tích lớn hơn 180-220m2.

18-1634880839.JPGCửa hàng TopZone mô hình AAR được tích hợp bên cạnh Thế Giới Di Động.

4 cửa hàng TopZone khai trương ngày hôm nay đều thuộc phiên bản AAR. Hai cửa hàng với quy mô lớn hơn, ấn tượng hơn sẽ được Thế Giới Di Động ra mắt trong tháng 11/2021 tại Hà Nội và TP.HCM. Theo Tập đoàn này, doanh thu mà họ dự kiến cho mỗi cửa hàng là 2-3 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô nhỏ và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng quy mô lớn.

Về hình thức cửa hàng: mỗi 2 năm một lần, Apple sẽ nâng cấp phiên bản ủy quyền của mình và TopZone là phiên bản ủy quyền được nâng cấp và mới nhất trên thế giới hiện nay. Cửa hàng được thiết kế với hai tông màu chủ đạo thường thấy ở các Apple store là tông màu đen và trắng. Toàn bộ thiết kế của cửa hàng đều do Apple thực hiện, nội thất được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Vị trí cửa hàng được hãng thẩm định, cũng như tất cả các đối tác liên quan đến xây dựng, lắp đặt… đều được Apple chỉ định. Các sản phẩm trưng bày đều được cập nhật phần mềm mới nhất thông qua DCOTA (Digital Content Over The Air – Công cụ quản lý hiển thị nội dung demo trên máy trưng bày qua hình thức wifi/không dây).

20-1634880839.JPG 

19-1634880839.JPGBên trong cửa hàng TopZone phiên bản AAR.

Nhân viên bán hàng của TopZone cũng được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn khắt khe của Apple. Các tài liệu, hình ảnh, nội dung truyền thông mang phong cách đặc trưng của nhà Táo. Vì vậy khách hàng có thể cảm nhận như mình đang được trải nghiệm Apple store.

Đến với TopZone, người dùng yêu mến sản phẩm Apple sẽ dễ dàng tìm thấy đầy đủ đa dạng các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook và các phụ kiện thương hiệu Apple.

Là thành viên của Thế Giới Di Động, TopZone còn có những lợi thế mà không chuỗi nào khác có được như chính sách bảo hành, đổi trả tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Như vậy khách hàng có thể mua hàng ở TopZone, và đổi trả bảo hành ở bất cứ đâu trên toàn quốc.

15-1634880839.JPGCEO Đoàn Văn Hiểu Em (thứ hai từ trái sang) và Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đang trao iPhone 13 cho những khách hàng đầu tiên của mình (ngoài cùng, bên phải).

Theo MWG, Việc TopZone hoàn tất đàm phán với Apple ngay trong đỉnh dịch và mở cửa cùng lúc bốn cửa hàng đầu tiên ngay sau giãn cách cho thấy cam kết của TopZone về tốc độ và sự quyết liệt, điều chỉ có thể tìm thấy trong bản sắc của Thế Giới Di Động.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi hy vọng TopZone sẽ đem đến cho thị trường một luồng sinh khí mới mẻ, trẻ trung phục vụ các tín đồ yêu công nghệ đỉnh cao của Apple. Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại đây và cũng nơi đây có hệ sinh thái các sản phẩm đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng”.

Từ ngày 22/10 - 5/11, tại hệ thống TopZone cũng sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng như: tặng hàng ngàn phiếu mua hàng 300 ngàn đồng, mua iPhone tặng tai nghe bluetooth cao cấp Beats Flex, phụ kiện giảm đến 20%, MacBook, iMac giảm đến 3 triệu đồng, Apple Watch giảm đến 3,5 triệu đồng, iPad giảm đến 700 ngàn đồng...

Sa Mộc