THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống

Thanh Thảo

16/09/2024 12:14

Bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, THACO không ngừng chú trọng chăm lo đời sống cho hơn 60.000 CBNV toàn hệ thống, tạo điều kiện cho các nhân sự phát huy năng lực, sáng tạo và cống hiến hết mình vì mục tiêu chung.

Khen thưởng hơn 460 con CBNV “Học giỏi - Sống tốt”

Trong tháng 8, THACO tuyên dương, khen thưởng hơn 460 học sinh, sinh viên là con CBNV THACO và các Tập đoàn thành viên đạt tiêu chí “Học giỏi - Sống tốt” năm 2024.

1

Tuyên dương con CBNV "Học giỏi - Sống tốt" năm 2024 Văn phòng Chu Lai

Lễ tuyên dương con CBNV “Học giỏi – Sống tốt” được tổ chức ở các đơn vị gồm: THACO AUTO (192 em), THACO INDUSTRIES (130 em), THILOGI (51 em), THADICO (46 em), THACO AGRI (32 em), THISO (8 em), Trường Cao Đẳng THACO (3 em) và Văn phòng THACO Chu Lai (1 em). Trong đó, có 32 em tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai khen thưởng. Các em là những tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, luôn nỗ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, hiếu thảo với cha mẹ và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội.

2

Em Vũ Bùi Xuân Ngân nhận khen thưởng "Học giỏi - Sống tốt" tại THACO AUTO Gia Lai

Em Vũ Bùi Xuân Ngân, con chị Bùi Thị Bích Xuân - Phòng Nhân sự THACO AUTO Gia Lai chia sẻ: “Con rất xúc động và tự hào khi được nhận phần thưởng. Con cảm ơn bố mẹ đã luôn đồng hành cùng con. Phần thưởng là nguồn động lực to lớn để con tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Trong khuôn khổ chương trình, các Công ty, đơn vị trực thuộc THACO Chu Lai còn tạo cơ hội cho các em tham quan hệ thống nhà máy, dây chuyền sản xuất hiện đại, qua đó khơi dậy niềm đam mê, định hướng nghề nghiệp cho các em.

Em Phạm Văn Việt Khương, con anh Phạm Văn Lưu - Phòng An ninh Bảo vệ Công ty Đầu tư Chu Lai hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên con được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất ô tô quy mô lớn, đồng thời hiểu rõ hơn những vất vả trong công việc của ba. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Chương trình “Học giỏi – Sống tốt” là hoạt động thường niên do Ban Văn hóa phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn THACO triển khai từ năm 2001. Trải qua 23 lần tổ chức, THACO không chỉ thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ mà còn góp phần động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo người lao động

Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho con em, Công đoàn THACO còn không ngừng quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động thông qua việc tổ chức đa dạng các chương trình như: phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; chương trình Muôn sắc hoa xinh; chương trình Chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hội thao “Kết sức mạnh – Nối thành công”, cùng nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ CBNV có hoàn cảnh khó khăn, trao quà Tết,… qua đó, tạo động lực cho người lao động yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, Công đoàn THACO có hơn 21.100 đoàn viên với 6 Công đoàn cơ sở thành viên và 132 Công đoàn bộ phận được thành lập từ các nhà máy, xưởng, công ty trực thuộc.

Thời gian qua, THACO tích cực xây dựng môi trường làm việc “Văn hóa - Thuận tiện” cho CBNV thông qua việc thực hiện chính sách lương, thưởng công khai, minh bạch; các chế độ bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Tập đoàn còn xây dựng khu nhà ở khang trang, hiện đại cho người lao động tại Chu Lai và các KLH Nông nghiệp thuộc THACO AGRI; cung cấp các suất ăn trưa; xe đưa đón CB.CNV;...

3

Công đoàn cơ sở THILOGI trao quà cho đoàn viên, người lao động dịp Tết nguyên đán 2024

4

Khu nhà ở nông trường DP1.1 tại KLH Koun Mom (THACO AGRI)

6

Hội thao "Kết sức mạnh - Nối thành công" năm 2024 Khối các Văn phòng TP.HCM mang đến sân chơi thể thao bổ ích cho CBNV THACO

Anh Nguyễn Hữu Thiện - Ban Thiết kế kết cấu THADIDESIGN cho biết: “THACO xây dựng các chính sách, đãi ngộ rất tốt cho người lao động. Các chương trình văn hóa, thể thao do Tập đoàn tổ chức không chỉ là cầu nối để gắn bó giữa các đồng nghiệp mà còn là dịp để tôi nâng cao tinh thần làm việc, tiếp tục đóng góp nhiều giá trị hơn nữa cho Tập đoàn”.

Với phương châm “Con người là tài sản quý giá của doanh nghiệp”, THACO luôn tích cực quan tâm đến đời sống của CBNV, đặc biệt là thế hệ tương lai của đất nước, qua đó, góp phần giúp các nhân sự yên tâm công tác, gắn bó lâu dài và sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

 

Thanh Thảo