Tập đoàn Unilever 'lấn sân' sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Quỳnh Giang

18/01/2022 07:40

Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Unilever đang theo đuổi thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do công ty dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) và Pfizer đồng sở hữu, sau khi bị từ chối đề nghị mua lại với giá 50 tỷ bảng Anh (68 tỷ USD).

unilever-1642466384.png
 

Ngày 17/1, Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Unilever cho biết vẫn đang theo đuổi thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do công ty dược phẩm GlaxoSmithKline (GSK) và Pfizer đồng sở hữu, sau khi bị từ chối đề nghị mua lại với giá 50 tỷ bảng Anh (68 tỷ USD).

Trong thông báo, tập đoàn Unilever cho biết sẽ thúc đẩy tăng trưởng của công ty, đa dạng hóa các mảng kinh doanh với định hướng chiến lược tương lai tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện trong các lĩnh vực về sức khỏe, làm đẹp và vệ sinh.

Theo Unilever, Bộ phận Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng GSK sẽ đáp ứng mục tiêu chiến lược này. Unilever khẳng định việc mua lại mảng này sẽ giúp công ty mở rộng quy mô và thúc đẩy tăng trưởng tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, cũng như mở ra các cơ hội tại những thị trường mới nổi khác.

Cuối tuần qua, GSK xác nhận họ đã từ chối cả 3 đề nghị của Unilever về mua lại bộ phận chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, với lý do mức giá đưa ra vẫn chưa phản ánh đúng giá trị và tiềm năng của mảng này.

Bộ phận này cũng nơi sản xuất ra nhiều sản phẩm được ưa chuộng như thuốc đánh răng Sensodyne, thực phẩm chức năng bổ sung vitamin Emergen-C.

Quỳnh Giang