Tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc – TP.HCM

Đức Linh

04/12/2023 19:43

Ngày 4/12, UBND TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, du lịch đến người dân, du khách trong, ngoài nước.

anh-3-1701700255.jpeg
Các đại biểu tham dự Hội nghị quảng bá trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Du lịch Tây Bắc tại TP.HCM năm 2023.

Phát biểu hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố rất vinh dự là nơi tổ chức Hội nghị quảng bá trong khuôn khổ “Tuần Văn hóa Du lịch Tây Bắc tại TP.HCM năm 2023” nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, du lịch và tăng cường công tác liên kết, quảng bá của các tỉnh Tây Bắc đến với người dân, du khách tại TP.HCM và ngược lại.

Theo ông Dũng, với vai trò là đầu tàu du lịch của cả nước TP.HCM đã chủ động liên kết với 6 cụm, 49 tỉnh thành, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước. Do đó, Thành phố luôn xác định liên kết hợp tác phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng, đồng thời liên kết để chia sẻ nguồn lực, chia sẻ lợi ích và là động lực để cùng các địa phương khác phát triển.

“Hiện nay, Thành phố dẫn đầu cả nước về doanh thu và tổng số lượng khách; định vị thương hiệu du lịch tiếp tục được khẳng định với nhiều giải thưởng có giá trị. TP.HCM luôn xác định liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương khác là nhiệm vụ quan trọng, liên kết chia sẻ nguồn lực, lợi ích và động lực cùng phát triển”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định.

anh-1-1701700255.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: NN)

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng đối với cụm Tây Bắc, Thành phố phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, khảo sát xây dựng các tuyến, sản phẩm du lịch mới kết nối với Tây Bắc như Ngày hội Du lịch, Hội chợ Triển lãm du lịch quốc tế…; khảo sát 2 sản phẩm du lịch Hành trình kết nối di sản và Hùng vĩ Tây Bắc; phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc TP.HCM tại Cần Thơ, tại Lào...

“Tôi tin tưởng rằng, sau Hội nghị quảng bá xúc tiến lần này, TP.HCM cùng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ tiếp tục phối hợp đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông. Nghiên cứu, quy hoạch và xây dựng dịch vụ giải trí đêm đạt tiêu chuẩn phục vụ du lịch để giữ chân du khách. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm, giới thiệu điểm đến. Nghiên cứu khai thác hiệu quả thế mạnh đặc trưng về điểm đến, ẩm thực, văn hóa. Tổ chức các chương trình famtrip, frestrip, giới thiệu sản phẩm trên nhiều phương tiện để phát triển du lịch”, ông Nguyễn Văn Dũng cho hay.

anh-2-1701700255.jpg
Ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu. (Ảnh: NN)

Đại diện 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng đánh giá, Tây Bắc là một vùng đất rộng lớn của Việt Nam, gồm 8 tỉnh là Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang. Do đó, vùng đất có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch, là nơi sinh sống của hơn 32 dân tộc thiểu số với một không gian văn hóa rộng lớn, phong phú và cảnh quan hùng vĩ... 

Bên cạnh đó, Tây Bắc là khu vực nổi tiếng với đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, là niềm khát khao chinh phục của rất nhiều người; Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải với những khu ruộng bậc thang di sản; rừng Mường Phăng là một trong những Khu Bảo tồn tự nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm của tỉnh Điện Biên; Cao nguyên Mộc Châu rộng lớn và tươi đẹp với những loài hoa nở rất nhiều ở vùng núi Tây Bắc như hoa ban, hoa mận, hoa đào… Đó là những nét đặc trưng của Tây Bắc để thu hút du khách trong và ngoài nước, trong đó có thị trường TP.HCM.

hoa-anh-dao-1701700523.jpg
Thiên nhiên hùng vỹ, với những cánh rừng hoa anh đào phủ khắp núi đồi tỉnh Điện Biên.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, sự kiện này được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; di sản văn hóa phi vật thể và định hướng phát triển du lịch của các tỉnh, thành phố.

"Sự kiện lần này chính là cơ hội để chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp của các địa phương cùng nhau trao đổi, đánh giá tiềm năng, cơ hội và định hướng liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm. Qua đó, tìm kiếm hợp tác xúc tiến, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển du lịch, đồng thời đề xuất các giải pháp, sáng kiến cho liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc và TP.HCM trong thời gian tới" ông Vừ A Bằng nhấn mạnh.

anh-5-1701700255.jpg
Đại diện Lãnh đạo các tỉnh giới thiệu tổng quan về tiềm năng du lịch của địa phương. (Ảnh: NN)

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh Tây Bắc đã lần lượt giới thiệu bức tranh tổng quát về cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những món ẩm thực truyền thống của các dân tộc, những giá trị văn hoá, lịch sử thiêng liêng gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Phú Thọ chia sẻ: “Phú Thọ là vùng đất có nhiều tiềm năng về du lịch, phong phú về danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch hấp dẫn, các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn tăng cường quảng bá, kết nối phát triển du lịch Đất Tổ tại TP.HCM và vùng Tây Bắc. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ đón nhiều lượt du khách tại thị trường TP.HCM và phía Nam tới tham quan, trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên trung du Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc”.

anh-6-1701701047.jpeg
Giám đốc Công ty lữ hành HaHa Travel - ông Nguyễn Trung Hậu tham gia Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TP.HCM.

Chia sẻ với Tạp chí Nhà Quản Lý Giám đốc Công ty lữ hành HaHa Travel - ông Nguyễn Trung Hậu cho biết, được thành lập từ năm 2011, công ty TNHH Du Lịch Lữ Hành Quốc Tế HaHa Travel luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, những dịch vụ hoàn hảo nhất và mang đến cho các đối tác những lợi ích lâu dài, bền vững nhất.

Theo ông Hậu, HaHa Travel vinh dự được tham gia Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc – TP.HCM. Đây là Hội nghị thuộc tuần lễ văn hoá - du lịch nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người; bản sắc văn hoá độc đáo... Tại chương trình này, HaHa Travel đã vinh dự được giao lưu, kết nối với các Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Phú Thọ... nhằm hợp tác du lịch văn hoá, du lịch cộng đồng tại 8 tỉnh Tây Bắc.

“Với vùng Tây Bắc, mặc dù HaHa Travel đã xây dựng được một số tour du lịch như Tà Xùa - Bắc Yên và Mộc Châu, Vân Hồ nhưng do tiềm năng du lịch ở đây vẫn còn rất lớn nên trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục liên kết, phát triển thêm nhiều tuyến và sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn nửa đến với khách hàng. Tham dự hội nghị lần này, doanh nghiệp chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội liên kết, hợp tác với những khu du lịch nổi tiếng, hấp dẫn để giới thiệu đến khách hàng”, ông Nguyễn Trung Hậu chia sẻ.

Đức Linh