Tân Tạo phát triển mạnh bất động sản công nghiệp đón sóng chuyển dịch

minhtam

05/06/2020 15:35

Doanh nghiệp kì cựu trong mảng phát triển khu công nghiệp khẳng định tiếp tục với thế mạnh trong năm 2020, đón nhu cầu bất động sản công nghiệp tăng cao trong hai năm tới.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến trở lại điều hành phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tập đoàn này sáng 5.6, sau tám năm không tham dự. Năm nay, Tân Tạo họp đại hội đồng cổ đông online và bà Yến xuất hiện tại một điểm cầu khác với bàn chủ tịch. Những năm trước, việc điều hành cuộc họp do các thành viên khác trong ban lãnh đạo và ông Đặng Thành Tâm - em trai bà Yến.

Người đứng đầu Tân Tạo nhận định năm nay doanh nghiệp sẽ đối mặt với nhiều thách thức nhưng nhờ phân tích và cái nhìn lạc quan, ban quản trị tập đoàn có niềm tin trong thử thách đang tiềm ẩn cơ hội lớn cho sự phát triển quần thể khu công nghiệp, đô thị của tập đoàn. Động lực từ sự nắm bắt xu thế chuyển dịch nhà máy từ Trung Quốc sang các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Bà Yến tự tin Tập đoàn Tân Tạo là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, là một trong những điểm đến đầu tiên khi nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu rời khỏi Trung Quốc. Mục tiêu của Tân Tạo năm 2020 là đầy mạnh xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, xây dựng nhà xưởng và đồng thời xây dựng các khu dân cư đô thị, dịch vụ tiện ích khác để đón dòng chuyển dịch này. Trong đó, Tân Tạo tiếp tục hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp và khu dân cư An Khang. Doanh nghiệp phấn đấu doanh thu và lợi nhuận từ các khu công nghiệp đạt 150% so với năm 2019.

Chủ tịch Tân Tạo đánh giá trong vòng 3-5 năm tới, nhu cầu chuyển dịch các nhà máy sang các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam tăng cao. Vì vậy, ban lãnh đạo tập đoàn phần đấu hoàn thiện thủ tục pháp lý cho khu công nghiệp Tân Đức II có diện tích 230 héc-ta phục vụ nhu cầu đất công nghiệp sẽ tăng nhanh trong hai năm tới. Bà Yến khẳng định, về xu thế hiện nay, hội đồng quản trị đã có tầm nhìn từ những năm trước.

Cùng với đó, tập đoàn mở rộng đầu tư sang Mỹ với khu công nghệ dược phẩm và y tế thuộc hàng lớn nhất lại California. Bà Yến tiết lộ, nhiều nhà đầu tư từ Trung Quốc về nước đã đăng ký mở cơ sở sản xuất tại đây. Đây là bước để Tân Tạo đa dạng hóa danh mục đầu tư, đồng thời để tập đoàn có bước đi vững chắc hơn.

Chủ tịch Tân Tạo nhấn mạnh, ba mục tiêu của tập đoàn là phát triển hoàn thiện các khu công nghiệp, khu đô thị trong nước; mở rộng khu công nghiệp Tân Đức II và đầu tư tại Mỹ. "Chúng ta sẽ đi bằng ba chân để Tân Tạo phát triển bền vững thời gian tới", bà Yến nói.

Theo tờ trình đại hội, doanh nghiệp đang tìm kiếm các tổ chức, quỹ đầu tư nước ngoài có năng lực tài chính để thoái vốn một số dự án thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng... Việc này nhằm trả nợ ngân hàng và chuyển hướng vào dự án trọng điểm như khu công nghiệp Tân Đức II, khu công nghiệp Sài Gòn Mê Kông. Công ty cũng sẵn sàng điều chỉnh quy hoạch dự án khu Ecity Tân Đức phù hợp với nhu cầu khách hàng, duy tu nhà xưởng hiện hữu và xây dựng thêm nhà xưởng mới để thu hút nhà đầu tư.

Tân Tạo đặt mục tiêu doanh thu giảm còn 842 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là doanh thu cho thuê đất và nhà với 707 tỉ đồng trong năm 2020. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế tăng hơn 31% lên 271 tỉ đồng.

Tập đoàn Tân Tạo tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Yến do bà Yến sáng lập từ năm 1993. Năm 1996, CTCP đầu tư công nghiệp Tân Tạo được thành lập và niêm yết trên sàn chứng khoán cuối năm 2006. Tân Tạo là doanh nghiệp lâu đời, sở hữu lượng hàng loạt khu công nghiệp lớn khu công nghiệp lớn phía Nam.

minhtam