Theo báo cáo công bố gần cuối tháng 10 vừa qua, Takashimaya, nhà phát triển trung tâm thương mại đến từ Nhật Bản công bố sẽ chính thức mở thêm trung tâm thương mại thứ hai tại Hà Nội.
Mặc dù không công bố số tiền và thời điểm mở cửa dự kiến nhưng theo như công bố, trung tâm thương mại Takashimaya thứ hai của tập đoàn tại Việt Nam sẽ nằm trong khu vực StarLake Tây Hồ Tây, nơi có tuyến đường Metro line 2 sẽ đi qua. Theo Nikkei Review, Takashimaya có kế hoạch mở trường song ngữ tại đây.
Takashimaya xuất phát từ một trung tâm thương mại chuyên các thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ tại Nhật Bản. Theo Insider Retail Asia, vào thời điểm mới bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2016, Takashimaya tỏ ra lúng túng với chiến lược giữ lại các thương hiệu cao cấp hay thêm vào các dòng thương hiệu thuộc dòng phân khúc trung cấp.
Tuy nhiên thị trường đã chứng minh cho Takashimaya thấy họ đã đi chiến lược đúng khi cho phép các dòng hàng trung cấp vào hệ thống trung tâm thương mại, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, nơi có nhóm dân số trung lưu ngày càng phát triển. Yoshio Murata, Chủ tịch của Takashimaya cũng thừa nhận với trang Nikkei Review trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tháng 10 vừa rồi.
nguyen khanh van
11:34 07/11/2022
Rất mong Takashimaya mở ở Hà Nội