Sun River: Cơ hội đầu tư “vàng” tại Thái Nguyên

Lê Vương

27/06/2024 13:34

Lãi suất tiết kiệm thấp, giá vàng biến động trong thời gian gần đây, đang thúc đẩy và kích thích dòng tiền dịch chuyển sang kênh đầu tư quen thuộc, đó là bất động sản (BĐS). Trong đó, đất nền ở những thị trường tỉnh phát triển, có pháp lý minh bạch được nhà đầu ưu tiên. Dự án Sun River (Phú Bình, Thái Nguyên) là một trong số đó.  

du-an-sun-river-pld-1719470131.jpg
Dự án Sun River, Phú Bình, Thái Nguyên (Ảnh thiết kế 3D)

Sun River – “Địa thế vàng” giữa vùng lõi phát triển huyện Phú Bình 

Phú Bình là một trong những địa phương nằm trong vùng động lực phát triển của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2020 – 2025, và đang hướng tới mục tiêu trở thành thị xã trước năm 2030. Trên địa bàn huyện có hệ thống giao thông kết nối liên vùng rất thuận lợi, đặc biệt là đường Vành đai 5 đi qua 8 tỉnh, thành phố phía Bắc; kết nối Quốc lộ 37 với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và Quốc lộ 3. 

Với lợi thế về vị trí địa lý, giao thông, thời gian qua, huyện Phú Bình đã thực hiện quy hoạch 8 CCN trên địa bàn với tổng diện tích gần 520ha. Trong đó, CCN Kha Sơn đã đi vào hoạt động từ năm 2010; các CCN Hạnh Phúc - Xuân Phương và Bảo Lý - Xuân Phương đang được đẩy nhanh tiến độ thi công; CCN Điềm Thụy tiếp tục triển khai GPMB; các CCN còn lại đã có chủ đầu tư và đang triển khai lập quy hoạch xây dựng chi tiết.

Dự án KĐT Sun River do SunTimes Group làm chủ đầu tư, với quy mô 9,6ha và hơn 300 sản phẩm đất nền, nhà phố thương mại (shophouse). Dự án có vị trí trung tâm thị trấn Hương Sơn, ngay sát khu vực đã được quy hoạch xây dựng trở thành trung tâm công nghiệp trong tương lai. 

sun-river-co-hon-300-san-pham-bds-gia-tri-pld-1719470131.jpg
Với quy mô 9,6ha, Sun River có hơn 300 sản phẩm BĐS giá trị

Hưởng trọn lợi thế từ “địa thế vàng” này, Sun River sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở, không gian sống và không gian văn hoá, giải trí cho một lượng lớn chuyên gia, người lao động đến sinh sống, làm việc tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ; đưa kinh tế - xã hội của huyện tăng trưởng theo hướng công nghiệp, dịch vụ và đô thị.

Sun River – Tiềm năng tăng giá khi cơn sốt đất nền quay lại 

Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) trong Quý I/2024 cho thấy, nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng đột biến, đặc biệt là khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao. Còn theo dữ liệu thống kê trên trang điện tử batdongsan.com.vn, trong quý 1/2024, mức độ quan tâm của người dùng về đất nền đã tăng lên mức 48% so với mức hơn 40% của 02 quý cuối năm 2023.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, năm 2024 được xem là bản lề để thị trường BĐS hồi phục trở lại. TS. Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS) - cho rằng, nửa đầu năm 2024 là cơ hội có một không hai để các nhà đầu tư có kinh nghiệm gom được hàng tốt, đầu tư dài hơi trong vòng 3 - 5 năm sẽ đem lại lợi nhuận cao - “Từ quý III/2024, thị trường sẽ bắt đầu đi lên, khi đó cơ hội mua được BĐS giá tốt… thậm chí gần như không còn” – Ông Đính dự báo. 

sun-river-hua-hen-mang-lai-gia-tri-loi-nhuan-lon-cho-cac-nha-dau-tu-pld-1719470131.jpg
Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, Sun River hứa hẹn mang lại giá trị lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư

Đặc biệt, khi 03 bộ Luật mới liên quan đến thị trường BĐS có hiệu lực từ năm 2025, cùng quy định siết chặt về phân lô đất nền, dự báo nguồn cung loại hình này sẽ giảm mạnh, trong khi đó nhu cầu vẫn cao vì tâm lý người Việt vẫn rất chuộng mua đất nền làm tài sản tích trữ, truyền thừa lâu dài. Theo các chuyên gia, dựa trên dòng nghiên cứu chu kỳ lặp lại, cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025 - 2026.

Có mặt trên thị trường “đúng lúc, đúng thời điểm”; cộng hưởng cùng những ưu thế sẵn có vượt trội về vị trí, thiết kế, hệ cảnh quan, tiện ích đồng bộ; KĐT Sun River (Phú Bình, Thái Nguyên) đang thu hút sự quan tâm, trở thành lựa chọn hàng đầu, một cơ hội sở hữu và gia tăng giá trị tài sản nhanh chóng cho các nhà đầu tư trong, ngoài tỉnh. 

Lê Vương