Số hóa thanh toán quốc tế trong ngân hàng, vững lòng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Anh Anh

24/08/2022 10:37

Công nghệ là chìa khóa để ngân hàng cải tiến chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ thanh toán quốc tế một cách thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch.

Dù có những tác động bất lợi từ Covid-19, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn đặt niềm tin vào nền kinh tế và môi trường đầu tư của Việt Nam. Chỉ trong các tháng đầu năm nay, Việt Nam thu hút gần 5 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ các doanh nghiệp FDI, cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thì hoạt động thanh toán quốc tế, đặc biệt là chuyển tiền quốc tế đóng một mắt xích không thể thiếu trong dây chuyền hoạt động kinh tế quốc dân.

chuyen-tien-quoc-te-1661311358.png

Số hóa thanh toán quốc tế trong ngân hàng, vững lòng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Anh Thanh Tùng, Giám đốc một công ty sản xuất nhựa bao bì xuất khẩu tại khu vực phía Bắc chia sẻ, kinh doanh trong lĩnh vực nhựa chịu rủi ro biến động giá hạt nhựa và chênh lệch tỷ giá, do nguyên liệu chủ yếu nhập khẩu. “Bên cạnh việc đáp ứng đúng tiến độ của các đơn hàng, việc biến động mạnh giá nguyên liệu đòi hỏi chúng tôi phải nhanh chóng chốt đơn và đặt cọc cho đối tác đầu vào. Với những đơn hàng gấp, nếu không kịp chuyển tiền đặt cọc thì nguyên liệu sẽ về không đúng thời hạn, hoặc có thể bị hủy đơn hàng, gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh và uy tín của công ty, chưa kể những rủi ro về chênh lệch giá và tỷ giá trong các tháng qua”, anh Tùng cho biết.

Nghe bạn giới thiệu, anh Tùng biết đến dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của TPBank. Trải nghiệm đầu tiên để lại cho anh nhiều ấn tượng khi có thể dễ dàng khởi tạo và phê duyệt nhiều lệnh chuyển tiền cùng lúc trên mọi nền tảng ở bất cứ đâu ngay tại ứng dụng. Được biết, dịch vụ này vừa được TPBank nâng cấp và tích hợp trên nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp TPBank Biz với nhiều ưu điểm vượt trội, nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và hạn chế bớt các rủi ro về thị trường.

Xây dựng nền tảng với công nghệ Microservices hiện đại, toàn bộ hồ sơ chuyển tiền quốc tế online của doanh nghiệp được cập nhật ngay trên ứng dụng mà không cần bổ sung bản cứng tại chi nhánh ngân hàng. TPBank Biz sẽ tự động sao lưu và sử dụng các biểu mẫu có sẵn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian cho các lần chuyển tiền sau đó, đảm bảo chính xác, an toàn và bảo mật.

Đại diện TPBank cho biết, TPBank cho phép khách hàng chuyển tiền online tối đa 500.000 USD/giao dịch và 1 triệu USD/ngày thông qua các phương thức xác thực nâng cao nhằm đảm bảo độ an toàn cho giao dịch như eToken cơ bản, eToken nâng cao hay Hard Token nâng cao với thời gian tối đa chỉ 2 tiếng đồng hồ mà vẫn đảm bảo độ chính xác.

Để thực hiện chuyển tiền online, khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng gói giao dịch trên TPBank Biz. Doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái xử lý giao dịch theo thời gian thực và nhận được thông báo ngay khi giao dịch thực hiện thành công thông qua phương thức thông báo mà khách hàng đăng ký với TPBank như email hay tính năng thông báo có sẵn trên ứng dụng.

Được biết, TPBank đang miễn phí 100% phí chuyển tiền quốc tế online trong vòng 03 tháng kể từ ngày sử dụng giao dịch đầu tiên cho các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng. Không chỉ vậy, khách hàng mua ngoại tệ trực tiếp trên ứng dụng TPBank Biz cũng sẽ được hưởng ưu đãi so với bảng giá niêm yết với 07 loại ngoại tệ khác nhau như USD/EUR/JPY/AUD/CAD/GBP/SGD.

Từ khi sử dụng tính năng chuyển tiền quốc tế online của TPBank, anh Tùng như gỡ được nỗi lo về tỷ giá hay chậm chuyển tiền cọc. Anh Tùng chia sẻ: “Nhờ có chuyển tiền quốc tế online, chúng tôi không mất quá nhiều công sức cho mỗi lần chuyển tiền hàng như trước đây nữa. Mọi việc đều có thể thực hiện online, không cần đi lại và đặc biệt, còn được ưu đãi về tỷ giá.”

Thời gian qua, TPBank thường xuyên nâng cấp, ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất vào hoạt động thanh toán, chuyển tiền quốc tế nhằm mang lại sự cải thiện về chất lượng, thời gian, độ chính xác đồng thời giảm thiểu tối đa rủi ro, góp phần mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 19006036/1900585885

Anh Anh