Theo văn bản này, để đảm bảo an toàn trong giao - nhận hàng hóa, Sở Công thương yêu cầu shipper thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, yêu cầu shipper giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người khác, thực hiện "giao hàng không tiếp xúc"; khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Đối với khử khuẩn, shipper phải thực hiện việc phun dung dịch khử khuẩn lên bao bì hàng hóa trước khi giao hoặc nhận hàng hóa. Trường hợp sử dụng tiền mặt, shipper phun dung dịch khử khuẩn lên tiền như đối với hàng hóa.
Về tiếp nhận shipper, sở này yêu cầu các doanh nghiệp shipper xem xét việc tiếp nhận shipper khi thuộc một trong các trường hợp: mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, đã hoàn thành thời gian cách ly, trong vòng 180 ngày tính từ khi khỏi bệnh có giấy xác nhận; đã tiêm vắc xin đủ liều; đã tiêm ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau khi tiêm.
Ngoài điều kiện trên, tùy hoạt động kinh doanh cụ thể, doanh nghiệp có quyền thỏa thuận những nội dung khác với shipper và không trái với các quy định pháp luật hiện hành.
Doanh nghiệp gửi danh sách shipper về Sở Công thương để đưa vào cơ sở dữ liệu quản lý shipper được phép hoạt động (dùng chung với Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông), và tra cứu trực tuyến tại mục "Tra cứu nhân viên giao hàng (shipper)" trên website Sở Công thương http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper . Kết quả cập nhật dữ liệu shipper sẽ được Sở Công thương thông báo đến doanh nghiệp.
Đặc điểm nhận diện đối với shipper sẽ tiếp tục thực hiện theo quy định tại Công văn số 2491 ngày 26.7 của UBND TP về tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian thành phố thực hiện giãn ca1hc xã hội theo tinh thần Chi thị số 16.