Quảng cáo sốc: Adidas tung ảnh 25 cặp ngực trần để quảng bá dòng áo lót thể thao mới

Lucia Nguyễn (Theo CNN)

11/02/2022 08:07

Ngày 9/2 vừa qua, thương hiệu này đã vướng chỉ trích khi đăng tải ảnh chụp 25 người phụ nữ để ngực trần nhằm quảng bá dòng áo ngực thể thao mới nhất.

Công ty may mặc thể thao đã ghim quảng cáo vào trang Twitter của mình hôm thứ Tư, dưới một liên kết kết nối với bộ sưu tập áo ngực cho bất kỳ ai làm được điều đó. Khẩu hiệu của quảng cáo: #SupportisEverything.

"Chúng tôi tin rằng bộ ngực của phụ nữ ở mọi hình dạng và kích cỡ đều xứng đáng được hỗ trợ và thoải mái", Adidas nói trong chiến dịch. "Đó là lý do tại sao dòng sản phẩm áo ngực thể thao mới của chúng tôi có 43 kiểu, vì vậy mọi người đều có thể tìm thấy chiếc áo vừa vặn cho mình."

1-1644540612.jpeg

Quảng cáo rõ ràng nhằm thu hút sự chú ý và không có gì ngạc nhiên khi nó được lan truyền mạnh mẽ. Bởi vì thế, Adidas đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi - mặc dù có lẽ không nhiều về áo lót thể thao hoặc bộ sưu tập mới cụ thể này như công ty có thể hy vọng.

Cả phụ nữ và nam giới trên Twitter đều cân nhắc về kế hoạch tiếp thị của Adidas - với những phản ứng trái chiều quyết định.

Một số người dùng Twitter, chủ yếu là phụ nữ, cho biết họ thích xem áo lót hơn là ngực. Những người khác cho rằng quảng cáo không phù hợp hoặc nó khiến họ mất cảnh giác và khiến họ bối rối. Và một số người dùng nói rằng nó thật táo bạo và hoan nghênh Adidas vì nó.

2-1644540638.jpeg

Trong một tuyên bố với CNN Business, Adidas cho biết, "Áo lót thể thao là trang phục tập luyện quan trọng nhất đối với những người có ngực."

Chuyên gia tiếp thị và thương hiệu David Placek, có khách hàng là Apple, Coca-Cola và Procter & Gamble, cho biết quảng cáo của Adidas là một ví dụ về quảng cáo giật gân.

"Nó làm tôi nhớ đến một bài giảng về quảng cáo trong đó một câu hỏi được đặt ra, 'Làm thế nào để bạn thu hút được sự chú ý của ai đó?' Bạn cho họ thấy một phụ nữ khỏa thân. "" Placek nói. 

Placek cho biết, quảng cáo có thể ít gây sốc hơn nếu nó cho thấy 43 phụ nữ thực sự mặc áo lót thể thao mới. "Nó sẽ có góc nhìn đỡ phản cảm hơn."

Lucia Nguyễn (Theo CNN)