Ông chủ hai phim trường nổi tiếng ở Sài Gòn khởi nghiệp chỉ với 12.000 đồng

Quỳnh Giang

25/01/2021 16:15

Từ quê nghèo Quảng Trị lang thang vào Sài Gòn khởi nghiệp, trải qua mấy năm liên tục học hỏi trong nghề thợ ảnh một cách đầy ý chí, chàng trai trẻ Hoàng Ngọc Huy đã trở thành ông chủ của những phim trường nổi tiếng ở TPHCM.

hoang-ngoc-huy-1611648646.jpg
 
 
Doanh nhân trẻ Hoàng Ngọc Huy

Từ Phim trường Alibaba đến Paris Garden

Nói không ngoa chứ các thợ ảnh, các studio và các đoàn phim đều không mấy xa lạ gì với hai cái tên Alibaba và Paris bởi đó chính là hai phim trường lớn nổi tiếng ở TPHCM.

Alibaba nằm ở bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh, phim trường cưới thiên nhiên lớn nhất tại miền Nam hiện nay, đây là phim trường có diện tích thiên nhiên cây xanh lớn nhất tại TPHCM với tổng diện tích khoảng 10.000 m2 và hơn 100 mét mặt tiền bờ sông Sài Gòn thoáng đãng và lãng mạn.

img-9369-1611565221.JPG
Chiếc cầu huyền thoại ở Phim trường Alibaba
img-9370-1611565449.JPG
Một góc phim trường Alibaba

Chỉ mới ra mắt vào cuối năm 2016 thế nhưng Phim trường Alibaba đang dần trở thành một Phim trường chụp ảnh cưới thu hút rất nhiều cặp đôi – những cô dâu chú rể không có quá nhiều thời gian để đi chụp ảnh ngoại cảnh nhiều nơi và  là phim trường chụp ảnh cưới hot nhất hiện nay.

phim-truong-alibaba1-1611565501.jpg
Một cảnh ở phim trường Alibaba
phim-truong-alibaba5-1611565541.jpg
Nhiều cặp đôi chọn phim trường Alibaba để chụp ảnh cưới 

Còn Paris Garden toạ lạ ở phường Phú Hữu ngoại ô Thành phố Thủ Đức với tổng diện tích gần 30.000 m2 phần lớn là ngoại cảnh chứ không chỉ tiểu cảnh. Phim trường Paris được thiết kế hội tụ nhiều bối cảnh độc đáo kết hợp với đồng cỏ lau tự nhiên rộng lớn mênh mông cùng hồ nước hơn 6000 m2 thơ mộng.

img-9368-1611565601.JPG
Phim trường Paris về đêm

Theo đánh giá của giới thợ ảnh, Phim trường Paris được xem như một góc châu Âu thu nhỏ, với tháp Eiffel mô hình được phục dựng và khu thành cổ uy nghi mang những vẻ đẹp của trầm tích thời gian, là nơi mang đến cho các cặp đôi những bộ ảnh đẹp, lãng mạn mà không cần phải tốn kém quá nhiều cho những chuyến bay để thực hiện bộ ảnh ở một nơi xa.

phim-truong-paris-garden-1-1611565645.jpg
Môt góc phim trường Paris

 

Đậm chất vintage, sang trọng và cổ điển… hơn 100 góc chụp khác nhau đã được dựng lên tại phim trường Paris nhằm mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm độc đáo, phong phú và thú vị nhất. Ở đó còn có cả ga tàu lửa cổ điển, là nơi để các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo, những cặp đôi thoải mái tạo dáng nhằm lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc của trăm năm.

phim-truong-paris-garden-5-1611565694.jpg
Tháp Eiffel mô hình được phục dựng ở phim trường Paris

Ngoài ra, phim trường Paris còn có cả một cánh đồng cỏ lau mênh mông cùng những chú ngựa hoặc cừu thật đáng yêu. Khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, mọi thứ đều trong lành và hài hòa khơi gợi cảm hứng thi vị và lãng mạn cho từng khung ảnh.

phim-truong-paris-garden-7-1611565756.jpg
Nơi chụp ảnh yêu thích của nhiều cặp đôi

 

Khát vọng khởi nghiệp của chàng trai 8X

 

Sở hữu phim trường ngoại cảnh thiên nhiên rộng nhất tại TPHCM, thế nhưng ít ai biết rằng chủ của hai phim trường nói trên là một chàng trai trẻ sinh năm 1988, Hoàng Ngọc Huy - Giám đốc Cty TNHH Hà Hưng Khang. Huy cho biết Phim trường Alibaba đã hoạt động được 6 năm, còn phim trương Paris thì 3 năm. Hiện Huy đang quản lý 50 nhân sự để duy trì hoạt động của 2 phim trường Alibaba và Paris. Câu chuyện khởi nghiệp của Huy đã truyền cảm hứng sống nghị lực với nhiều bạn trẻ.

hoang-ngoc-huy-1611565812.jpg
Nét thư sinh vẫn còn trên gương mặt Hoàng Ngọc Huy- Giám đốc Công ty TNHH Hà Hưng Khang

Hoàng Ngọc Huy, sinh ra trong một gia đình làm nông có sáu anh chị em ở một vùng quê Quảng Trị nghèo khó. Thuở nhỏ, mỗi ngày Huy cùng mẹ thức dậy lúc 4g sáng để phụ mẹ đẩy đậu đi bán. Vì nhà Huy ở dưới thung lũng, nên hành trình mỗi ngày, hai mẹ con phải vượt qua một con dốc cao và trong ký ức của Huy, chiếc lưng mẹ còng lên vì đẩy xe đạp. Còn Huy, để có trang phục sạch sẽ mỗi ngày đến trường, thì trước khi đi học, anh phải gấp chiếc quần dài cất vào cặp, và khi đến trường thì quần đùi cũng ướt hết. Ý thức trước cuộc sống của gia đình, Ngọc Huy ra đời kiếm tiền từ rất sớm. 

Năm 16 tuổi, mượn ít vốn của gia đình và bạn bè, Huy vào Đà Nẵng mở shop váy cưới. Nhưng chỉ vài tháng sau, bão nổi, cửa tiệm của Huy bị đánh sập. Ngọc Huy tiếp tục mở tiệm thêm hai lần nữa nhưng đều thất bại. Như một con lật đật, dù ngã thế nào vẫn có thể vươn mình đứng dậy mạnh mẽ. Ngọc Huy cũng như vậy, khó khăn không làm anh chùn bước. Anh lên Đà Lạt làm việc, học hỏi kinh nghiệm và nhận được lời khuyên nên đặt chân đến TP.HCM - nơi có rất nhiều cơ hội để phát triển. Ngọc Huy kể, lúc đó số lương anh nhận được là 700.000 đồng. Số tiền chỉ đủ để anh ra chợ đêm Đà Lạt mua một ít đồ và dùng để mua vé xe.

Khi đặt chân đến Sài Gòn, trong túi Huy chỉ còn 12.000 đồng và chiếc điện thoại. Khởi nghiệp chỉ với chút tiền đủ mua 1 tô phở,  trải qua rất nhiều đầu công việc khác nhau như thợ ảnh, thợ photoshop, bán hàng, lau dọn nhà,... chàng trai nghèo quê Quảng Trị Hoàng Ngọc Huy giàu ý chí đã học hỏi thêm được rất nhiều điều khi làm việc tại TP.HCM.

Sau nhiều năm tích cóp được một ít vốn liếng,  Huy sang một tiệm chụp ảnh cưới nho nhỏ để kinh doanh. Từ nền tảng đó, trong suốt sáu năm từ 2009 đến 2015, Huy mở thêm được năm showroom áo cưới. Trong quá trình kinh doanh ngành cưới, Huy nhận thấy mô hình phim trường rất phát triển nhưng còn hạn chế. Chính vì thế, anh đã tìm đất, xây phim trường để trước mắt phục vụ cho nhu cầu của chính mình.

Thế là năm 2015, phim trường Alibaba rộng 10.000m2 ở Thanh Đa ra đời. Năm 2018, Huy tiếp tục đầu tư xây dựng phim trường Paris rộng 30.000m2 ở phường Phú Hữu, quận 9 (nay là Thành phố Thủ Đức).

Nhờ mát tay với nghề kinh doanh này, phim trường của Hoàng Ngọc Huy được nhiều thợ ảnh, các studio khác, các đoàn phim lựa chọn...Tiếng lành đồn xa, phim trường Alibaba, Paris  ngày càng nổi tiếng, trở thành điểm check in của không ít bạn trẻ, cặp đôi.

Hoàng Ngọc Huy tâm sự: “Hiện nay, mô hình phim trường cũng phát triển khá nhiều, cũng có sự cạnh tranh gay gắt trong kinh doanh, tuy nhiên Huy luôn xem đó là động lực để hoàn thiện bản thân và làm tốt hơn”.

hoang-ngoc-huy-1611626110.jpg
Doanh nhân trẻ Hoàng Ngọc Huy vừa được vinh danh vì hoạt động thiện nguyện

Trao đổi về chính sách kinh doanh của công ty, Huy cho biết để thu hút khách hàng thì phải luôn tìm hiểu thị hiếu của khách, đưa ra những sản phẩm vượt trội, luôn có chính sách tốt về giá, và thay đổi không ngừng để đồng hành cùng khách hàng trên tinh thần cùng nhau phát triển.

Sắp tới Cty TNHH Hà Hưng Khang chuẩn bị khai trương làng du lịch Cá Gô Đồng phát triển thêm về mảng du lịch trải nghiệm, các trò chơi dân gian để phục vụ các đối tượng khách du lịch, các công ty tổ chức sự kiện, team building...”, ông chủ trẻ của Phim trường Alibaba tiết lộ.

Quỳnh Giang