Novaland được tỉnh Đồng Nai giao đất để tiếp tục làm dự án Aqua City

Quang Khải

15/11/2023 09:49

Theo đó, đất được tỉnh Đồng Nai giao cho Novaland thuộc dự án Aqua City. Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Ngày 14/11, tỉnh Đồng Nai đã có quyết định số 2849 giao cho Công ty TNHH phát triển BĐS An Khang (công ty con của Novaland) hơn 31,4ha để tiếp tục làm đường, cây xanh, khu thể dục thể thao, hành chính… 

Tương tự, quyết định số 2851 giao cho Novaland 22,5ha để phát triển hạ tầng. Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Trước đây UBND tỉnh Đồng Nai đã giao cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Long Hưng hai khu đất nói trên.

Do đó, trong ngày 14/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thu hồi đất. Cũng ngay trong ngày, tỉnh Đồng Nai cũng ban hành quyết định giao đất cho phía Novaland. Đây là bước hợp thức thủ tục, chuyển đổi pháp nhân để phía Novaland tiếp tục làm dự án.

dji-0028-1666608816-cleanup-1700016546.png
Dự án Aqua City của Novaland.

Phía Novaland cho biết sau khi được giao đất, tập đoàn này sẽ xây dựng hạ tầng để tiếp tục phát triển các phân khúc bất động sản ở khu đảo Phượng Hoàng. Đây là lần thứ ba tỉnh Đồng Nai giao đất cho Novaland phát triển hạ tầng.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City của Novaland đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo Novaland, Aqua City là dự án trọng điểm của tập đoàn này, song đang gặp nhiều vướng mắc pháp lý.

Novaland có hơn 70.000 tỷ đồng phải thu theo tiến độ từ khách hàng tại dự án này đang chờ được gỡ vướng các thủ tục phê duyệt để tiếp tục duy trì dòng tiền cho phát triển dự án.

Hiện tại, Novaland đang xin điều chỉnh quy hoạch 1/500 trên cơ sở giữ nguyên các chỉ tiêu được phê duyệt nhưng tập đoàn này cho hay vẫn phát sinh nhiều vướng mắc.

Quang Khải