Những chia sẻ về thu nhập tài chính của một Youtuber chỉ vài nghìn người theo dõi

Quỳnh Giang

25/06/2021 15:09

Jen Lauren là một influencer về phong cách sống trên YouTube và mặc dù cô ấy không trở nên giàu có với việc làm video nhưng cô gái này vẫn đang kiếm thêm khoảng 200 đô la mỗi tháng với chỉ vài nghìn người theo dõi…

Lauren là một trong những người thuộc danh mục “Nano Influencer”, thường được định nghĩa là những người sáng tạo có ít hơn 5.000 người đăng ký trên YouTube và từ 2.500 đến 10.000 người theo dõi trên Instagram.

2-1-1611192326.png
Nữ Youtuber Lauren

Cô gái 24 tuổi sống ở thành phố New York, Mỹ và làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực quan hệ công chúng.  Cô ấy coi các trang mạng xã hội của mình như một sự hối hả bên lề. Lauren lập kênh YouTube của mình vào năm 2018 và tại thời điểm này, cô ấy đã có khoảng 1.900 người đăng ký cũng như khoảng 3.000 người theo dõi trên Instagram.

Kênh YouTube của Lauren có hàng chục bài đánh giá về các lớp tập luyện thể thao và một số video phổ biến nhất của mình bao gồm các bài đánh giá về các lớp học từ Solidcore (11.000 lượt xem) và Rumble Boxing (9.000 lượt xem).

Là một influencer bán thời gian, cô ấy kiếm được phần lớn doanh thu với tư cách là người sáng tạo từ các khoản tài trợ và quảng cáo được đặt trong video của mình thông qua Chương trình đối tác của YouTube (YouTube Partner Program).

Lauren sử dụng một bộ công cụ truyền thông khi quảng cáo cho các thương hiệu và phí  để quảng bá nằm trong khoảng 350 đô la cho một khoản tài trợ trên Instagram (một bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu) hoặc tài trợ trên YouTube (đề cập đến thương hiệu). “Giá đó thay đổi tùy thuộc vào phạm vi công việc”, cô nói.  (Business Insider đã xác minh tỷ lệ của cô ấy bằng tài liệu do Lauren cung cấp.)

Lauren đã được chấp nhận tham gia Chương trình Đối tác YouTube  vào cuối tháng 7 và mất vài tuần để các video của cô bắt đầu kiếm tiền. Để được chấp nhận tham gia chương trình, người sáng tạo phải có 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem và khi họ tham gia, video của họ sẽ được kiếm tiền bằng quảng cáo do Google lọc. Số tiền mà người sáng tạo kiếm được phụ thuộc vào thời gian xem, thời lượng, loại video và nhân khẩu học của người xem cùng với các yếu tố khác. YouTube cũng giữ 45% doanh thu quảng cáo, trong đó người sáng tạo giữ phần còn lại.

Vậy đến nay cô ấy đã kiếm được bao nhiêu?

Lauren đã phân tích số tiền cô ấy kiếm được trên YouTube với tư cách là một người có ảnh hưởng Nano với từ 1.000 đến 2.000 người đăng ký.  Business Insider đã xác minh thu nhập của cô ấy bằng ảnh chụp màn hình trang tổng quan phân tích của cô ấy: Khoảng 200 USD/tháng.

Cô cho biết, người sáng tạo không thể rút tiền kiếm được cho đến khi họ có ít nhất 100 đô la trong tài khoản.

Làm sao để có được khán giả bằng những nội dung dễ tìm kiếm?

Khi Lauren ra mắt kênh YouTube của mình, cô quyết định bắt đầu quay các video đánh giá các lớp tập luyện khác nhau ở New York City. Cô gửi email cho các studio, đầu tiên hỏi rằng liệu có thể quay phim hay không, và nhận thấy rằng một số trong số họ rất vui khi mời cô tham gia các lớp học miễn phí để đổi lại cô làm một video chuyên dụng về họ.  Cô cho biết một studio thậm chí còn gửi cho cô một mã giảm giá để khán giả của cô sử dụng nếu họ muốn đăng ký.

Lauren tâm sự: “Tôi rất đam mê trải nghiệm tại các lớp tập luyện ở New York. Tôi là người mà tất cả bạn bè của tôi sẽ đến để hỏi họ nên thử lớp tập luyện nào. Khi tôi muốn thử một lớp học mới, tôi sẽ tìm kiếm họ trên YouTube, nhưng tôi thấy rằng không ai thực sự xem xét tất cả các lớp học này ở New York cả. “

Cô ấy tải lên YouTube ít nhất hai video một tuần và cố gắng quay các video kịp thời, có thể dễ dàng tìm kiếm . Một ví dụ điển hình như gần đây cô ấy đã ra mắt một video review về các lớp học của Apple Fitness Plus sau khi dịch vụ này ra mắt vào tháng 12 và video đó đã có hơn 4.000 lượt xem.

“Tạo nội dung có thể dễ dàng tìm kiếm”, Lauren nói.  “Mọi người sẽ không tìm thấy bạn trừ khi họ đang tìm kiếm chủ đề mà bạn đang đề cập đến.”

Thay vì một influencer đặt tên video là “Một ngày bình thường của tôi”, Lauren khuyên họ nên thêm các từ khóa có thể tìm kiếm liên quan đến nội dung của video trong tiêu đề, như “Dọn dẹp căn hộ ở New York của tôi” hoặc “Một ngày thường nhật của một nhà quản lý mạng xã hội.”

Và cô ấy nói rằng người sáng tạo nội dung cần phải tìm ra khán giả của họ là ai.

“Khi ai đó có hàng triệu người đăng ký, những người theo dõi họ sẽ xem họ làm bất cứ điều gì. Nhưng khi bạn mới bắt đầu, bạn muốn mọi người tìm thấy mình. Tôi nhắm đến một phân khúc những người có cũng quan điểm và sở thích như tôi,những người quan tâm đến sức khỏe, những người vừa tốt nghiệp đại học hoặc đơn giản là đang sống ở New York”, Lauren chia sẻ.

(Theo Amanda Perelli – Business Insider)

Quỳnh Giang