Ngân hàng chiếm áp đảo trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam

Cao Trinh

17/10/2022 11:50

Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn số 3786/TCT-KK công khai danh sách V1000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất trong năm 2021.

Trong Top 10 doanh nghiệp theo danh sách được công bố, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất được xếp số 1. Tiếp đến là các doanh nghiệp như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Công ty CP phát triển thành phố Xanh, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam, Công ty CP Chăn nuôi CP. Việt Nam, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển đô thị Gia Lâm, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

1000-doanh-nghiep-nop-thue-lon-nhat-1665981036.jpg

Viettel đứng đầu danh sách doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

Nằm trong Top 30 của danh sách này có đến 14 ngân hàng nộp thuế lớn nhất Việt Nam trong năm 2021 là các đơn vị như: Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Á Châu, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội và Ngân hàng TMCP Phương Đông.

Các doanh nghiệp lớn khác như Vinamilk, Bia Heineken Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thế Giới Di Động, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Samsung Electronics Việt Nam… cũng nằm trong Top 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam trong năm 2021.

Theo Tổng cục Thuế, doanh nghiệp được lựa chọn đưa vào doanh sách V1000 gồm doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác có hoạt động sản xuấ kinh doanh có thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định của pháp luật.

Mức nộp thuế TNDN là tổng số tiền thuế TNDN đã nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021. Doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì bao gồm số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp của trụ sở chính và các chi nhanh, đơn vị trực thuộc.

Các nội dung công khai, doanh nghiệp có số thuế TNDN đã nộp trong năm 2021 gồm các thông tin: số xếp hạng theo thứ tự số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp trong năm từ cao xuống thấp; mã số thuế của doanh nghiệp; tên doanh nghiệp.

Cao Trinh