MSB vào Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam

Thúy An

22/10/2021 09:23

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) được Vietnam Report vinh danh trong Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam.

Theo đại diện Vietnam Report, danh sách được xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6 năm 2021.

Với các kết quả tích cực đạt được trong giai đoạn 2020-2021, MSB được Ban Tổ chức đánh giá cao ở tất cả các tiêu chí xếp hạng Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân uy tín năm 2021. Tính đến hết 9 tháng đầu năm, tổng tài sản của ngân hàng đạt 195,5 ngàn tỷ, tăng 10.65% so với đầu năm, vượt kế hoạch mục tiêu đặt ra năm 2021. Kết thúc quý III/2021, MSB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 4.102 tỷ đồng, vượt kế hoạch của cả năm 2021 (3.200 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế đạt hơn 3.271 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Các chỉ số nợ xấu và hệ số an toàn vốn đang đảm bảo tuân thủ với luật định và cam kết với cổ đông.

Bên cạnh sự tăng trưởng về quy mô, các chỉ tiêu tài chính, tiềm lực phát triển hoạt động kinh doanh, trong thời gian qua, giá trị thương hiệu MSB ngày càng được nâng tầm với các hoạt động truyền thông tạo được dấu ấn trên thị trường. Đồng thời, ngân hàng cũng được đánh giá cao qua kết quả khảo sát mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng.

Empty

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - TGĐ Ngân hàng Bán lẻ MSB nhận chứng nhận Top 10 Ngân hàng TMCP uy tín năm 2021

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng các hoạt động của nền kinh tế, MSB đã nhanh chóng và linh hoạt có nhiều giải pháp chung tay cùng hệ thống ngân hàng tiếp sức cho nền kinh tế và hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn nhiều thách thức với các gói vay ưu đãi và dịch vụ ngân hàng điện tử hầu như hoàn toàn miễn phí. MSB có nhiều gói tín dụng ưu đãi cho những lĩnh vực trọng tâm như y tế, giáo dục, năng lượng sạch, xuất nhập khẩu… lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. Ngân hàng cũng đã tiến hành giảm lãi, cơ cấu thời gian trả nợ cho các khách hàng chịu tác động của dịch bệnh theo Thông tư 03 và Thông tư 14 của NHNN.

Các dịch vụ ngân hàng điện tử được đẩy mạnh, hỗ trợ việc giao dịch không cần tiền mặt, không cần đến quầy trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. MSB cũng hướng đến việc số hóa toàn diện hành trình khách hàng trong những năm tới với mục tiêu nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho khách hàng.

Bên cạnh giải thưởng Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín nhất Việt Nam, MSB cũng đạt được nhiều giải thưởng danh giá khác do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng như: Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Finance trao tặng năm 2020, 2021; Giải “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2020” do Global Banking & Finance Review trao tặng; Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021 do Ngân hàng Phát triển Châu Á - Asian Development Bank (ADB) trao tặng hay Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng…

Những giải thưởng này là sự ghi nhận cho nỗ lực của MSB trong việc không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ tài chính thuận ích. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho sự phát triển tiềm lực tài chính một cách mạnh mẽ và bền vững của MSB trong thời gian qua và là sự khẳng định cho hành trình tiến bước vững vàng của Ngân hàng hướng đến những tầm cao mới trong tương lai.

Thúy An
Bạn đang đọc bài viết "MSB vào Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam" tại chuyên mục Tài chính.