KYMDAN, “con tàu” thương hiệu Việt lăn bánh 70 năm

Quỳnh Giang

19/03/2024 11:00

Hôm nay, ngày 19/3/2024, thương hiệu Kymdan kỷ niệm 70 năm ra đời và phát triển (19/3/1954-19/3/2024). Hành trình 70 năm với những thành công của Kymdan đã thể hiện khát vọng lớn của một thương hiệu Việt.

kymdan-1710231326.jpg
Kymdan là thương hiệu nổi tiếng, lâu đời nhất của ngành nệm cao su Việt Nam

Ngược thời gian, vào ngày 19/3/1954 của thế kỷ trước, tấm nệm cao su Kymdan đầu tiên đã “ra lò” tại Sài Gòn. 70 năm qua, các thế hệ lãnh đạo Kymdan với tâm huyết và trí tuệ đã tập trung trang bị những thiết bị, máy móc chuyên về nghiên cứu cao su thiên nhiên thuộc loại tiên tiến vào sản xuất nệm, từ đó, hàng loạt công thức sản xuất, quy trình công nghệ mới đã được ứng dụng, đưa thế hệ nệm mousse Kymdan trở thành nhãn hiệu nệm có chất lượng độc đáo và vượt trội.

Kymdan là thương hiệu nệm cao su đã ăn sâu vào tâm trí của đa số người Việt đến nỗi khi nhắc đến nệm người ta nghĩ ngay đến Kymdan và nhiều người cũng mặc định rằng “Kymdan chính là nệm”.  Để có được sự mặc định đó, nệm Kymdan đã trải qua một chặng đường dài chinh phục người tiêu dùng với slogan “chăm sóc sức khỏe của bạn từ giấc ngủ”. 

nem-kymdan-3-1710496418.jpg
Các sản phẩm từ Kymdan hiện nay được thiết kế hiện đại, sang trọng

Nói về thương hiệu Kymdan, Thạc sĩ Đỗ Thanh Năm – một chuyên gia thương hiệu uy tín tại Việt Nam – nhận xét rằng ngoài các chỉ tiêu bảo vệ sức khỏe và môi trường đã đạt theo các tiêu chí khắt khe nhất như của Nhật, Australia và châu Âu, Kymdan còn được cấp giấy Chứng nhận mousse nệm Kymdan có tính năng kháng cháy (đề kháng lại sự cháy, không làm bùng phát và lan truyền ngọn lửa) cấp bởi Bureau of Household Goods and Services, California, USA; Chứng nhận thành viên Hiệp hội Ngành Hàng Nội Thất Australia; Chứng nhận phù hợp hỗ trợ điều trị trong ngành chỉnh xương (cong vẹo cột sống) của Osteopathy Australia - Cơ quan Quản lý và Điều hành bác sĩ chỉnh xương toàn nước Úc; Chứng nhận Greenguard và Greenguard Gold nệm Kymdan không phát thải bất kỳ hóa chất, khí độc hại nào, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe cộng đồng, cấp bởi UL - Underwriters Laboratories USA.

img-5626-1710496122.jpg
Kymdan đạt rất nhiều danh hiệu, giải thưởng từ các tổ chức trong và ngoài nước trong suốt 70 năm

Chất lượng đẳng cấp quốc tế cũng được thể hiện rằng nệm Kymdan không tồn tại chất phóng xạ Radon (Rn) kiểm nghiệm bởi UL - Underwriters Laboratories USA; Chứng nhận Phòng Thí Nghiệm Kymdan phù hợp bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025 của ILAC - International Laboratory Accreditation Cooperation – Hiệp hội Công nhận Phòng Thí Nghiệm Quốc tế và Giải thưởng WIPO - giải thưởng của tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới thuộc Liên Hợp Quốc trao tặng cho các doanh nghiệp có sử dụng sáng kiến sáng tạo, tận dụng hệ thống Sở hữu trí tuệ trong chiến lược sản xuất và phát triển.

Bên cạnh đó, sản phẩm nệm Kymdan còn đạt được chứng nhận sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn an toàn từ tổ chức UL (Underwriters Laboratories); chứng nhận khả năng kháng khuẩn và kháng nấm mốc (theo tiêu chuẩn JIS Z 2801 và JIS Z 2911:2010)...

“Trải qua 70 năm phát triển, thương hiệu nệm Kymdan không chỉ là người bạn đồng hành trong giấc ngủ của người tiêu dùng Việt mà còn được xuất khẩu một cách ổn định và liên tục ra thế giới”, chuyên gia thương hiệu  Đỗ Thanh Năm đánh giá.

nem-kymdan-1-1710814027.jpg
Ruột nệm cao su thiên nhiên Kymdan được bác sỹ Rodney Rowe - chuyên ngành Xương và Cột sống Australia - khuyên sử dụng để bảo vệ đường cong tự nhiên của cột sống.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, thương hiệu Kymdan đã được đăng ký quyền Sở hữu trí tuệ và được bảo hộ tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm của Kymdan đã có mặt tại các thị trường khó tính như Pháp, Đức, Australia, Nhật, Mỹ, EU, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc…

Hành trình 70 năm của Kymdan được xem là minh chứng cho quá trình xây dựng thành công thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm và trách nhiệm với người tiêu dùng. Trong suốt 70 năm qua, Kymdan luôn luôn công khai minh bạch rõ ràng các chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm một cách rộng rãi cho người tiêu dùng được biết. 

Chúng tôi từng gặp cụ Nguyễn Thị Quang (ngụ tại đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), người đã mua sử dụng nệm Kymdan từ những năm 60 của thế kỷ trước. Chúng tôi nghĩ rằng có lẽ cụ Quang là người có kỷ lục sử dụng và bảo quản tấm nệm Kymdan lâu năm nhất.

“Trong quá trình sử dụng, tôi cảm thấy nệm rất tốt, nằm êm, mát lưng và không gây mỏi. Sử dụng nệm Kymdan rất đáng đồng tiền vì sau mấy chục năm sử dụng, tấm nệm của tôi vẫn còn nguyên, không bị lún và xẹp, khi nằm vẫn cảm thấy rất thoải mái”, cụ Quang chia sẻ. 

phong-thi-nghiem-kymdan-1710231661.jpg
Ngày 17/2/2006, Kymdan đón nhận Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IE 17025:2005 bởi tổ chức VILAS, trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam có được vinh dự này. Với chứng chỉ này, các kết quả thử nghiệm do phòng thí nghiệm KYMDAN thực hiện được sự thừa nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới

Còn anh Nguyễn Ngọc Thiện (ngụ Quận 7, TP.HCM) cho biết tấm nệm Kymdan tại gia đình anh đã được 4 thế hệ là ông, cha, anh và con của anh sử dụng. Theo anh, để mua được những sản phẩm nệm có chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe cho gia đình, thì “bí quyết” của anh khá đơn giản, đó là tìm xem mặt hàng đó có được nhà sản xuất công bố chỉ tiêu chất lượng cụ thể hay không? Và chỉ tiêu chất lượng đó cụ thể như thế nào? Do tổ chức nào chứng nhận?  

“Bởi lẽ, một khi nhà sản xuất công khai tiêu chuẩn chất lượng mà các cơ quan quản lý nhà nước đến kiểm tra, xác định sản phẩm của họ không đạt được mức chất lượng như họ công bố, thì ngoài việc bị phạt do vi phạm về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, nhà sản xuất còn có thể bị phạt do quảng cáo không đúng sự thật, bị người tiêu dùng tẩy chay... Ngược lại, một nhà sản xuất có tiềm năng, có thế mạnh thực sự về chất lượng thì họ luôn thể hiện trách nhiệm của mình khi công bố rộng rãi các chỉ tiêu, thông số kỹ thuật cụ thể cho sản phẩm do mình sản xuất để người tiêu dùng được biết”, anh Thiện chia sẻ.

Theo anh Thiện, với nệm Kymdan - thương hiệu đã tồn tại lâu đời, mọi thông tin về chất lượng sản phẩm đều được nhà sản xuất công bố rõ ràng trên website, trên catalogue của sản phẩm của mình. Kymdan cũng đồng thời áp dụng chế độ bảo hành sản phẩm lên đến hàng chục năm với nội dung bảo hành cụ thể, rõ ràng, thỏa đáng chứ không nêu nội dung bảo hành chung chung như một số sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường hiện nay.

“Không chỉ sản phẩm công bố rõ ràng các chỉ tiêu chất lượng, chế độ bảo hành của đơn vị sản xuất tốt, mà nệm Kymdan cũng đã  xuất khẩu sang các nước tiên tiến như Nhật, Úc, Mỹ, châu Âu và được rất nhiều người tin dùng. Theo tôi được biết, sở dĩ người tiêu dùng luôn tin dùng với nệm Kymdan, kể cả trong mùa hè, bởi ngoài các yếu tố bảo vệ sức khỏe như nâng đỡ cột sống, nằm dễ chịu ở mọi tư thế, an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc trực tiếp qua da, không tồn tại chất gây ung thư thì nệm Kymdan còn có khả năng kháng cháy, phòng hỏa hoạn, kháng vi khuẩn, kháng nấm mốc… Chính vì thế, gia đình tôi đã chọn mua sản phẩm nệm Kymdan về sử dụng”, anh Thiện nói.

kymdan-chien-thang-xe-lu-10-tan-1710231957.webp
Năm 2010, các sản phẩm nệm Kymdan trở thành sản phẩm đầu tiên của Việt Nam chịu lực nén và chà xát dưới sức nặng của xe lu trọng tải 10 tấn lu qua lu lại 200 lần mà vẫn không bị ảnh hưởng đến chất lượng kiểu dáng.

Thạc sĩ Đỗ Thanh Năm cho biết hiện nay nhiều khách sạn, resort khắp cả nước đã trang bị nệm Kymdan để phục vụ khách du lịch. Theo ông Năm thì ngoài các yếu tố như con người, văn hóa công ty, thì chất lượng với nhiều ưu điểm nổi bật đã tạo cho sản phẩm Kymdan một chất lượng độc đáo mà cho đến nay chưa có nhãn hiệu nệm cao su nào trên thế giới đạt được. Sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại các nước phát triển, là yếu tố làm nên sự thành công của Kymdan như ngày hôm nay.

GSTS Bác sĩ Nguyễn Khánh Dư, Chủ tịch Hội phẫu thuật lồng ngực – tim mạch Tp.Hồ Chí Minh nói: “Với tư cách là người thấy thuốc điều trị cho các bệnh nhân bị lao cột sống, thoái hóa gai cột sống đặc biệt là người lớn tuổi thường xuyên bị đau lưng, bệnh nhân sau thời kỳ hậu phẫu, trẻ em vẹo cột sống bẩm sinh …, để tránh những bệnh lý về cột sống, tôi khuyên nên sử dụng nệm Kymdan”. 

Chuyên gia thương hiệu Đỗ Thanh Năm đánh giá rằng một thương hiệu Việt với hành trình 70 năm và có những thành công như Kymdan là điều hiếm hoi. Kymdan phát triển trên đôi chân vững chắc của mình: chất lượng sản phẩm (được kiểm chứng qua sự trải nghiệm của khách hàng) và nhân cách thương hiệu. 

Theo ông Đỗ Thanh Năm, với sự bền bỉ theo thời gian, sản phẩm của Kymdan ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của doanh nghiệp trong phạm vi hẹp, nhưng xét ở phạm vi rộng, góc độ chiến lược dài hạn, đây là cách Kymdan tối đa hóa giá trị gia tăng cho khách hàng, hướng tới tổng giá trị không chỉ thị trường Việt Nam mà còn cả thế giới và là cách thể hiện chữ tâm của Kymdan với khách hàng. Cái hay của Kymdan là chữ tâm và chữ tầm hòa quyện vào nhau, khó phân biệt. 

Tính đến nay có thể nói rằng Kymdan là thương hiệu Việt có nhiều cái nhất như:

  • Là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên sớm nhất (1954) và xuất khẩu nệm cao su thiên nhiên sớm nhất (1989);
  • Có phòng thí nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế sớm nhất (năm 2006);
  • Thương hiệu được bảo hộ ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhất (103);
  • Có chương trình hậu mãi kéo dài và thành công nhất (chương trình “Thay lời cảm ơn” 12 năm liên tục).
  • Năm 2010, các sản phẩm nệm Kymdan cũng trở thành sản phẩm đầu tiên của Việt Nam chịu lực nén và chà xát dưới sức nặng của xe lu trọng tải 10 tấn lu qua lu lại 200 lần mà vẫn không bị ảnh hưởng đến chất lượng kiểu dáng. 

"Hành trình 70 năm với những thành công của thương hiệu Kymdan là một bằng chứng điển hình của sự phát triển bền vững. Thương hiệu Kymdan sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế và từng bước hướng tới sự trường tồn. Dù các giai đoạn kinh tế có phong ba bão táp nhưng tôi nghĩ rằng “con tàu” Kymdan vẫn vững vàng tay lái tiến về phía trước. Với suy nghĩ sáng tạo, không ngừng học hỏi, thương hiệu Kymdan sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế", chuyên gia Đỗ Thanh Năm nhận xét.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, Công ty Kymdan đã tổ chức nhiều chương trình tri ân đến khách hàng.

Theo đó, Công ty Kymdan có thực hiện chuỗi sự kiện, chương trình bán hàng với nhiều ưu đãi tại 4 trung tâm thương mại lớn, TPHCM là Crescent Mall, Aeon Tân Phú, Gigamall Thủ Đức, Hà Nội là Vincom Phạm Ngọc Thạch.

Địa điểm đầu tiên Kymdan tổ chức chuỗi sự kiện tri ân mừng kỷ niệm 70 năm tại Crescent Mall vào lúc 17h30 ngày 19/3 (thứ 3). Sau đó, sự kiện sẽ còn tiếp tục diễn ta tại các trung tâm thương mại khác theo lịch sau:

  • 17h30 thứ 6 ngày 22/03/2024 tại cửa hàng Kymdan trong AEON Mall Tân Phú.
  • 17h30 chủ nhật ngày 24/03/2024 tại cửa hàng Kymdan trong Gigamall Thủ Đức.
  • 17h30 thứ 7 ngày 30/03/2024 tại cửa hàng Kymdan trong Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội).

Quý khách quan tâm đến chương trình và các ưu đãi đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập công ty có thể  liên hệ tổng đài: 1800 9053 để biết thêm chi tiết.

Quỳnh Giang
Bạn đang đọc bài viết "KYMDAN, “con tàu” thương hiệu Việt lăn bánh 70 năm" tại chuyên mục Doanh nghiệp.