Khởi động giai đoạn 2 của giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2024

Quỳnh Chi

01/06/2024 20:16

Chiều 1/6, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) đã diễn ra chương trình chào mừng giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2024 và Lễ công bố hợp tác phát sóng các giải Futsal Quốc gia giai đoạn 2024 - 2028.

2024 là năm thứ 8 liên tiếp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức các giải đấu cao nhất của bộ môn Futsal, với sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương là Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank). 

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố thoả thuận hợp tác kéo dài 5 năm (giai đoạn 2024 - 2028) giữa Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền thông (VOVAMS), Đài Tiếng nói Việt Nam với Công ty TNHH Truyền hình Cáp SaigonTourist (SCTV) để giải đấu được phát sóng trên nhóm kênh truyền hình chuyên biệt về thể thao gồm: SCTV15 (Thể thao) và SCTV17 (SSport). Đây là dấu mốc quan trọng thể hiện việc giải đấu tiếp tục phát triển lớn mạnh.

futsal-hdbank-pld-1717258666.jpg
Lễ công bố hợp tác phát sóng các giải Futsal Quốc gia giai đoạn 2024 - 2028.

Từ ngày 1/6, Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2024 tiếp tục trở lại bằng các trận đấu thuộc vòng 4 - lượt đi. 8 đội bóng thi đấu tại 3 thành phố lớn là TP Hà Nội (Nhà thi đấu Cầu Giấy), TP Hồ Chí Minh (Nhà thi đấu Tân Bình và Nhà thi đấu CLB Futsal quận 8), TP Nha Trang (Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang) theo thể thức sân nhà - sân khách. Mỗi câu lạc bộ được đăng ký 1 ngoại binh và 1 cầu thủ gốc Việt Nam, và giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt, để tính điểm xếp hạng chung cuộc.

3 vòng đấu đầu tiên của giải đã diễn ra từ 22/2 đến 7/3, sau đó giải tạm nghỉ để đội tuyển Futsal Việt Nam tập trung, tập huấn và tham dự VCK Futsal châu Á 2024 tại Thái Lan. 16 trận đấu còn lại của Lượt đi sẽ kéo dài đến ngày 18/6. Tiếp nối, giai đoạn lượt về của giải gồm 28 trận đấu sẽ kéo dài từ ngày 25/6 đến 31/7.

Phát biểu chào mừng sự trở lại của giải Futsal HDBank VĐQG 2024, ông Ngô Minh Hiển – Phó Tổng Giám đốc VOV chia sẻ: “Trong giai đoạn đầu tiên, 12 trận đấu đã diễn ra thành công tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Nha Trang. Hôm nay 1/6, giải Futsal HDBank 2024 chính thức khởi động giai đoạn 2. Tôi tin tưởng rằng, với kinh nghiệm dày dạn, sự chuyên nghiệp không ngừng được nâng cao trong quá trình tổ chức và tài năng của các đội bóng sẽ giúp mùa giải năm nay cuốn hút hơn, hấp dẫn hơn”.

Ông Hiển cũng kỳ vọng giải đấu này sẽ giúp thúc đẩy phong trào Futsal trong cả nước: “Với tinh thần cầu thị và trách nghiệm cao nhất, VOV cam kết phối hợp cùng VFF tổ chức giải Futsal HDBank vô địch quốc gia thành công cả về chuyên môn và quy mô, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi cũng hy vọng, giải đấu này sẽ tạo động lực khuyến khích phong trào tập luyện Futsal trong thanh thiếu niên, góp phần đưa Futsal Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, hoà nhập với sự phát triển của Futsal châu lục và thế giới”.

ong-ngo-minh-hien-pld-1717258666.jpg
Ông Ngô Minh Hiển – Phó Tổng Giám đốc VOV phát biểu tại sự kiện.

Sau lễ công bố thoả thuận hợp tác kéo dài 5 năm (giai đoạn 2024 - 2028) giữa VOVAMS với SCTV, khán giả tại Nhà thi đấu Cầu Giấy đã có dịp giao lưu với cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn và các cầu thủ nhí thuộc Trung tâm Bóng đá trẻ em trước khi thưởng thức trận đấu Thái Sơn Bắc gặp CLB Hà Nội.

Cựu danh thủ Hồng Sơn bày tỏ: “Các thông số đã trả lời câu hỏi bóng đá Futsal Việt Nam hiện nay như thế nào rồi. Qua từng năm, từng giải đấu 1, đội tuyển Futsal của chúng ta đã từng vào hạng 4 của thế giới, chứng tỏ rằng giải Futsal của chúng ta đã càng ngày càng sâu, rộng và có tiếng vang lớn không những trong nước mà còn nước ngoài nữa. Hy vọng giải năm nay sẽ tiếp tục thành công tốt đẹp và là ngọn lửa để tiếp tục những năm tiếp theo, Futsal của chúng ta mạnh mẽ, tiến mạnh hơn nữa”.

Quỳnh Chi