Khám phá nguồn cung ứng đa dạng tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống

Hạ Anh

08/11/2023 14:23

Ngày 8/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc "Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack 2023)". Với tổng diện tích trưng bày 5.000m2, sự kiện thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, tạo cơ hội để tiếp cận các đối tác tiềm năng và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng. 

Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới và cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới, từ đó thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam.

le-khai-mac-pld-1699427515.jpg
Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống 2023 tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc tại triển lãm, ông Bùi Trung Nghĩa – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19. Đây là một trong những ngành được doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan là có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội với hơn 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tạo cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.

Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Vietfood & Beverage - Propack lần này giúp doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống thời gian tới. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

ong-bui-trung-nghia-pld-1699427518.jpg
  Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Bùi Trung Nghĩa.

Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng đem lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp và tiếp nhận thông tin và nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn, quy trình sản xuất và những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng.

Theo đại diện Công ty VINEXAD cho rằng, Vietfood & Beverage - Propack là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu sản phẩm và công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam. Qua đó, giới thiệu các giải pháp sáng tạo, nguyên liệu chất lượng, máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến, mở ra môi trường lý tưởng để xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững.

Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Khu vực trưng bày cũng tập trung vào các nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp cho các nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường.

thu-hut-khach-tham-quan-pld-1699427524.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan.

Đến với triển lãm, khách tham quan sẽ trực tiếp tìm hiểu về xu hướng công nghệ mới trong ngành, khám phá các sản phẩm sáng tạo và những cách tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Đây cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.

Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội sẽ kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 08 – 11/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Hạ Anh