Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam

Hoàng Thảo

17/10/2024 14:13

Sáng 17/10, Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Triển lãm thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP của Chính phủ, do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp chủ trì, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức. Sự kiện này nhằm kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệp hỗ trợ và chế biến chế tạo để phát triển cũng như tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư.

vimexpo-2024-pld-1729156314.jpg
Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2024 khai mạc sáng 17/10.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Trong những năm qua, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ; các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Đảng và Nhà nước; cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các bên liên quan, ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế đất nước.

Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp nhấn mạnh, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao trong khuôn khổ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ quốc gia, từ năm 2020 đến nay, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức sự kiện thường niên Triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO là nơi quy tụ của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo trên cả nước và quốc tế để quảng bá, kết nối giao thương và xây dựng những mối quan hệ hợp tác chiến lược, bền vững trong chuỗi giá trị.

ong-pham-tuan-anh-pld-1729156313.jpg
Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương.

Trải qua 4 lần tổ chức, VIMEXPO đã thu hút được rất nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo. VIMEXPO 2024 có qui mô 5.000m2, của 200 gian hàng với sự tham dự của 183 doanh nghiệp như Tập đoàn THACO, TOYOTA Việt Nam, Tổng công ty VEAM, Cơ khí 83, VPROUD, SMART Việt Nam, INTECH...cùng các công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan...

Năm 2024, VIMEXPO tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Kết nối để phát triển”, khẳng định là cầu nối hữu ích, giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo có cơ hội giao lưu, chia sẻ các công nghệ tiên tiến cũng như giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước có cơ hội tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

cong-nghiep-ho-tro-pld-1729156314.jpg
che-bien-che-tao-pld-1729156314.jpg
Một số hình ảnh tại VIMEXPO 2024.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức VIMEXPO 2024 phối hợp với các cơ quản quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành sẽ tổ chức các hoạt động bên lề thiết yếu đối với các doanh nghiệp hoạt động kết nối doanh nghiệp như Kết nối giao thương - Business Matching với sự tham dự của các doanh nghiệp lớn như Toyota, Bosch, Samsung, Hyundai, Denso, TMT Motor, Canon, Hanel,.. cùng nhiều hoạt động trình diễn công nghệ khác.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2024 diễn ra từ 17 - 19/10, dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

Hoàng Thảo