IKEA sẽ mở cửa hàng nhỏ đầu tiên tại Đông Nam Á

dang.pham

13/05/2020 16:54

Cửa hàng có diện tích khoảng 6.500m2 sẽ đặt tại khu thương mại phía tây của Singapore, dự kiến sẽ khai trương vào năm 2021. Đây là cửa hàng thứ ba của IKEA tại Singapore.

Nhà sản xuất và bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới đến từ Thụy Điển thông báo sẽ bắt đầu ra mắt cửa hàng có diện tích nhỏ đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á.

Đây là mô hình theo diện tích nhỏ so với cửa hàng thông thường của IKEA. Cửa hàng thông thường của IKEA vào khoảng 20.000-40.000m2. Cửa hàng có diện tích lớn nhất của IKEA lên tới 700.000 m2 dự tính sẽ đặt tại Philippines trong năm nay.

“Đây là lần đầu chúng tôi mở cửa hàng loại nhỏ đặt trong trung tâm thương mại tại khu vực này”, Jaap Doornbos, Giám đốc bộ phận bán lẻ của IKEA khu vực Singapore và Việt Nam, chia sẻ trong thông cáo báo chí phát đi ngày 11.5. Ông Doornbos cho biết thêm, “trên thế giới chỉ có một vài cửa hàng của IKEA có quy mô nhỏ như vậy. Điều này sẽ giúp khách hàng không chỉ dễ dàng tiếp cận sản phẩm mà còn món thịt viên truyền thống của Thụy Điển”. Không chỉ bán lẻ nội thất, IKEA cũng sẽ cung cấp thêm dịch vụ ăn uống với những món như hải sản, cánh gà chiên hay thịt viên truyền thống của Thụy Điển. Đặc trưng của cửa hàng có quy mô nhỏ sẽ không có sân chơi hay kho tích hợp.

“Hai cửa hàng khác của IKEA tại Singapore như Tampines và Alexandra thu hút bảy triệu lượt tham quan mua sắm vào năm ngoái”, Sebastian Hylving, giám đốc phụ trách mở rộng thị trường của IKEA khu vực Đông Nam Á và Mexico cho biết. Ông cũng cho rằng, dịch COVID-19 sẽ tác động đến tâm lý khách hàng khiến họ quan tâm nhiều hơn đến căn nhà của mình.

Cửa hàng của IKEA khu vực Đông Nam Á và Mexico - Nguồn: Báo cáo thường niên IKEA 2019
Cửa hàng của IKEA khu vực Đông Nam Á và Mexico - Nguồn: Báo cáo thường niên IKEA 2019

Trung tâm thương mại Jem, nơi IKEA sẽ đặt cửa hàng theo quy mô nhỏ tại Singapore có vị trí ngay trên trục đường Jurong, kết nối với khu vực giao thông công cộng. Hiện trung tâm thương mại này là nơi kết hợp giữa F&B, thời trang, thực phẩm và giải trí.

Hiện IKEA đang có chín cửa hàng tại Đông Nam Á, cửa hàng sản phẩm mẫu và ba cửa hàng trong trung tâm thương mại. Mặc dù chưa có cửa hàng nhưng Việt Nam vẫn nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của IKEA.

Năm 2019, thị trường của IKEA khu vực Đông Nam Á và Mexico đem lại cho IKEA 1,04 tỉ đô-la Singapore, tương ứng khoảng hơn 700 triệu USD doanh thu. Trong đó, kênh thương mại điện tử chiếm hơn 10%.

Dâng Phạm

dang.pham