Hoa hậu Mai Phương Thúy: Kiếm tiền từ chứng khoán nhiều đến mức 3-4 năm không cần làm việc, liệu còn lý do nào khác?

Cao Chí Cang

03/04/2022 09:30

Thị trường chứng khoán đang rất xáo trộn vì một số nhân vật có tên tuổi. Tuy nhiên, hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn có thể làm cho tổng giá trị đầu tư của mình tăng 3 đến 5 lần trong năm 2021, một phần bởi vì cô luôn lựa chọn những cổ phiếu tiềm năng và không bị thổi giá như cổ phiếu của một vị chủ tịch nào đó.

tieu-su-su-nghiep-va-cuoc-doi-hoa-hau-mai-phuong-thuy-f46a3dc2-1648633219.jpg

Mai Phương Thúy là ai?

Hoa hậu Mai Phương Thúy sinh ngày 6-8-1988, là con gái lớn trong gia đình có hai chị em tại Hà Nội. Cô đã mồ côi cha từ năm 6 tuổi, mẹ từng là cán bộ trong ngành thuế, phải cố gắng làm việc để nuôi dạy cô trưởng thành. Nhìn thấy sự cực khổ của mẹ, hoa hậu đã cố gắng học tập và đạt thành tích cao khi thi đậu vào trường Đại học Ngoại thương, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Đặc biệt, nàng hoa hậu đã 3 lần được nhận học bổng toàn phần của Đại học RMIT Việt Nam và cô đã quyết định theo học ngôi trường này sau khi đăng quang hoa hậu vào năm 2006.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy luôn được đánh giá cao và cô đã trở thành Hoa hậu có chiều cao nổi bật nhất trong lịch sử cuộc thi từ năm 1988 - 2012. Cùng năm đó, cô còn đạt được thành tích lọt vào top 17 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006. Tuy trở thành hoa hậu 16 năm trước, nhưng Mai Phương Thúy luôn là cái tên được mọi người ngưỡng mộ cho đến thời điểm hiện tại. Cô luôn có những chia sẻ thẳng thắn trong vấn đề tình yêu, cuộc sống và đặc biệt đầu tư chứng khoán - công việc giúp cô trở thành một trong những nàng hoa hậu giàu nhất Việt Nam.

Hình ảnh Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng quang vào năm 2006

Công việc đầu tư chứng khoán của hoa hậu như thế nào?

Mai Phương Thúy được biết đến là “đại gia tự thân” với khối tài sản khổng lồ từ việc kinh doanh. Cô sở hữu nhiều bất động sản ở Hà Nội và cả Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra có tin đồn cô có hẳn một ngôi nhà ở tại Hong Kong - một trong những địa điểm có giá bất động sản cao nhất thế giới.

Căn hộ tại Hà Nội của Mai Phương Thúy

Ngoài bất động sản, hoa hậu Mai Phương Thúy tự mua sắm cho bản thân mình rất nhiều hàng hiệu có giá thấp nhất từ 800 - 1.000 USD. Đặc biệt, cô yêu thích đồng hồ nên cô thường tậu những chiếc đồng hồ có giá trị rất cao lên đến 100.000 USD. Tất cả những tài sản đó đến từ việc cô tập trung vào việc kinh doanh đầu tư của mình.

Cô từng thừa nhận rằng công việc đầu tư chứng khoán của mình đem lại thu nhập lớn hơn rất nhiều so với các hoạt động nghệ thuật và nó được xem là “chân ái". Cô yêu thích lĩnh vực này bởi vì tính minh bạch. Mai Phương Thúy là người không giỏi trong việc giao tiếp, quan hệ để xin dự án nên cô muốn tự mày mò tìm hiểu để làm việc.

Bắt đầu từ năm 2015, hoa hậu Mai Phương Thúy tập trung vào đầu tư chứng khoán. Cô từng tư vấn miễn phí cho bạn bè ở thị trường chứng khoán quốc tế. Trong giới chứng khoán, cô được mệnh danh là “hoa hậu tiên tri” vì có biệt tài “đánh đâu trúng đấy”. Một số cổ phiếu Mai Phương Thúy đăng lên Facebook cá nhân của mình và dành những lời tốt đẹp, thì một thời gian sau giá đều tăng. Điều này khiến rất nhiều nhà đầu tư ngưỡng mộ tài “tiên tri” của cô nàng hoa hậu.

Năm 2020, Mai Phương Thúy liên tục đăng trên trang cá nhân của mình những dòng phân tích rất chi tiết về tiềm năng cổ phiếu HPG (Tập đoàn thép Hòa Phát”. Vào ngày 18-5-2020 kể từ bài đăng đầu tiên về, giá cổ phiếu HPG là 21.500đồng/cổ phiếu. Đến ngày 23-4-2021, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng lên hơn 2,5 và đạt mức giá 55.500đồng/cổ phiếu.

Bài đăng của Mai Phương Thúy về cổ phiếu HPG của tập đoàn Hòa Phát

Trước đó vào năm 2019, nàng hoa hậu Việt Nam đã đăng một bài về giá cổ phiếu Vietcombank. Cô mua ở khoảng giá 40.000 - 50.000đồng/cổ phiếu và quyết định giữ cổ phiếu này khi nó đang ở mức 70.000đồng, cô tự tin rằng giá sẽ tăng lên mức 80.000đồng. Và quyết định của cô đã đúng, khi giá cổ phiếu VCB có thời điểm đạt mức hơn 100.000 sau bài đăng.

mai-phuong-thuy-5-16215094620401035761354-1636247815518601976898-1648633612.jpg

Đầu năm 2022, Mai Phương Thúy từng đăng một bài với nội dung là nói về việc đầu tư của mình trong năm 2021. Cô cảm thấy vui vẻ vì đã học được nhiều bí kíp đầu tư, hiểu rõ hơn bản chất của vấn đề và khéo léo thông tin về tổng giá trị đầu tư trong năm 2021 đã tăng 3-5 lần. Con số mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn đạt được.

Quan điểm đầu tư của hoa hậu Việt Nam 2006 là luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Cô kiếm tiền bằng cách nghiên cứu, xây dựng hệ thống. Khi hệ thống chạy thì không cần phải lo nghĩ nhiều. Vì cô không muốn việc kiếm tiền ảnh hướng đến cuộc sống của mình. Đối với cô, hạnh phúc, sự bình yên, thoải mái, ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bản thân. Càng mất ăn mất ngủ vì thua lỗ, càng không thể phát triển được.

Hoa hậu Việt Nam 2006 kiếm được rất nhiều tiền từ việc đầu tư chứng khoán và chi tiền mua sắm hàng hiệu

Hoa hậu Mai Phương Thúy là một người phụ nữ vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi và thông minh. Những điều này được rất nhiều người nhắc đến khi xem các video phỏng vấn của cô. Nàng hoa hậu là một người rất thích đọc sách, cô đọc rất nhiều thể loại vì muốn học hỏi, khám phá những cái mới. Tài năng trong việc đầu tư chứng khoán của cô đến từ khả năng học hỏi, nghiên cứu, có nền tảng từ môi trường đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh và thói quen đọc sách của mình.

mai-phuong-thuy-rat-thich-khi-duoc-khen-song-dua-dam-vao-ban-trai-b3ccaa67-1648633260.jpg

Những suy nghĩ về cuộc sống của nàng hoa hậu

Mai Phương Thúy là một người thẳng thắn trong mọi vấn đề, thể hiện qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp. Cô từng thừa nhận mình cảm thấy xấu hổ sau mỗi cuộc phỏng vấn vì bản thân nghĩ gì nói đó, nhưng đây cũng là điểm giúp cho mọi người cảm thấy yêu quý cô hơn. Tuy nhiên, nàng hoa hậu có thể sẵn sàng chia sẻ thái độ, quan điểm của mình về một sự việc nào đó nhưng không bao giờ cô tiết lộ cụ thể những thông tin liên quan đến chuyện riêng của mình như là người yêu là ai, tài sản có bao nhiêu tiền,....

Hoa hậu Mai Phương Thúy rất yêu thương gia đình. Cô từng chia sẻ rằng mình dành cho mẹ và em gái một tình yêu thuần khiết. Tuy nhiên, đối với mẹ thì cô không trông chờ điều gì cả, và cũng mong mẹ không nên kỳ vọng những điều quá là hoàn mỹ về mình. Bởi kỳ vọng càng nhiều sẽ dễ dàng dẫn đến thất vọng, nên cô không muốn mẹ mình buồn, vì điều đó làm bản thân Mai Phương Thúy rất đau lòng. Cô nói rằng: “E không có nghĩa vụ phải sống đúng với cái kỳ vọng đấy, tại vì em bây giờ là người trưởng thành rồi. E có thể tự chịu trách nhiệm với cuộc sống và hạnh phúc của chính mình, cuộc sống hoàn toàn là của em nên không liên quan đến gia đình hay bất kì mối quan hệ nào. Đó là ranh giới em vạch ra rõ ràng.” 


Hoa hậu Mai Phương Thúy và mẹ

Hoa hậu Mai Phương Thúy và em gái

Trong chuyện tình yêu, Mai Phương Thúy là người khá kín tiếng vì chưa bao giờ tiết lộ người yêu hiện tại của mình. Có một số tin đồn về mối quan hệ giữa cô và một số nghệ sĩ nam khác, nhưng nàng hoa hậu vẫn không chia sẻ quá nhiều về những thông tin đó. Tuy nhiên, khi được hỏi về quan điểm về chuyện tình yêu như nào thì cô luôn sẵn sàng chia sẻ thẳng thắn. Hoa hậu Mai Phương Thúy thừa nhận mình là một người không quá quan trọng vấn đề tình yêu trong cuộc sống. Bản thân cô mong muốn một cuộc hôn nhân giữa hai vợ chồng đều bận rộn với công việc và rất ít khi nghĩ về việc sinh con. Có lẽ vì cô đã tìm được công việc “chân ái” của mình, nên tình yêu không có vai trò quá lớn, thay vào đó là việc kiếm tiền từ công việc đầu tư chứng khoán, bất động sản.

lieu-noo-phuoc-thinh-va-mai-phuong-thuy-co-that-da-duong-ai-nay-110987-1648633352.jpg

Hoa hậu Mai Phương Thúy và ca sĩ Noo Phước Thịnh từng có thời gian yêu nhau

Tuy là kiếm được rất nhiều tiền từ công việc kinh doanh, nhưng Mai Phương Thúy từng tiết lộ, mỗi khi cần mua sắm thì cô suy nghĩ rất kỹ lưỡng, vì đó là tiền mình tự làm ra. Nhưng ngược lại, hoa hậu nói rằng “tiêu tiền bạn trai thì không có nghĩ, không có tiếc”. Quan điểm này gây bất ngờ cho mọi người, ngoài ra cô từng khiến cho cộng đồng mạng xôn xao khi cho biết, nếu thiếu tiền thì vay tiền bạn trai, rồi sau đó bù đắp bằng tình cảm.

Cao Chí Cang