Google chính thức khai trương trung tâm cộng đồng đầu tiên tại Mỹ

Phạm Quân (Theo CNBC)

13/10/2023 17:00

Ban giám đốc điều hành của Google và lãnh đạo thành phố Mountain View chính thức đi vào hoạt động trung tâm trải nghiệm dành cho du khách từ ngày 12/10.

Trung tâm "Trải nghiệm du khách" Mountain View mới của Google có cửa hàng Google.

Scott Foster, người đứng đầu bộ phận bất động sản của Google cho biết dự định ban đầu của họ là hướng dự án này tập trung vào trải nghiệm của nhân viên Google và bạn bè của họ. Nhưng dự án này được thiết kế có chủ ý cho công chúng.

Ruth Porat, Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư của Google, cũng tham dự và giúp cắt băng khánh thành dự án.

Mặc dù công chúng không thể bước vào không gian văn phòng thực tế của Google, tuy nhiên họ vẫn có thể sử dụng không gian cộng đồng này để tổ chức các cuộc họp hoặc sự kiện.

Trung tâm khách truy cập mới dựa trên Mountain View của Google có không gian nơi nhóm cộng đồng hoặc tổ chức phi lợi nhuận có thể yêu cầu dành chỗ cho các cuộc họp hoặc sự kiện.

Quán cà phê của trung tâm phục vụ các món ăn như bánh mì sandwich, súp và món tráng miệng từ các quán ăn địa phương. Đây là quán cà phê đầu tiên của Google mở cửa cho công chúng nhưng đặc biệt có nhiều sự lựa chọn hơn so với một quán cà phê thông thường.

Ngoài ra, trung tâm sẽ có một quảng trường ngoài trời để tổ chức các sự kiện về thủ công và các cửa hàng nhỏ dành cho những nhà bán lẻ của địa phương luân phiên trưng bày.

Trải nghiệm khách truy cập mới của Google bao gồm không gian tổ chức sự kiện ngoài trời dành cho công chúng.

Giám đốc nghiên cứu và thiết kế khuôn viên Michelle Kaufmann đề cập tới trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây khi ông chia sẻ với CNBC rằng sự đổi mới đang phát triển nhanh đến mức việc có một nơi để ở cùng nhau thậm chí còn quan trọng hơn

Trung tâm xuất hiện trong bối cảnh các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon như Facebook (nay là Meta) và Google đang có xu hướng rời bỏ phong cách thiết kế khuôn viên trường truyền thống, vốn trước đây đã bị đóng cửa với công chúng. 

Facebook đã tái xây dựng lại các kế hoạch trong khuôn viên Menlo Park  cho mô hình tương tự bao gồm nhà ở giá rẻ, cửa hàng tạp hóa đầy đủ dịch vụ và hiệu thuốc cùng các tiện nghi khác. 

Google đã được phê duyệt kế hoạch xây dựng một khuôn viên hỗn hợp rộng 80 mẫu Anh, cách trung tâm thành phố San Jose 10 dặm, để làm nơi làm việc cho 25.000 nhân viên. Trước đó, CNBC đã phát hiện ra các nhà đầu tư đã tạm dừng các kế hoạch dự án sau giai đoạn phá dỡ đầu tiên do lo ngại về kinh tế và cắt giảm chi phí trong năm nay; tuy nhiên họ vẫn khẳng định rằng họ sẽ cam kết vẫn sẽ thực hiện dự án lâu dài.

Phạm Quân (Theo CNBC)