Đấu giá ô tô cũ - cuộc cách mạng số trong hoạt động kinh doanh mua bán xe cũ

Hoàng Thảo

31/05/2024 17:10

Quá trình mua bán ô tô cũ từ xưa tới nay vốn được coi là “may hơn khôn” vì có nhiều cạm bẫy về giá cả, về kiểm định chất lượng xe, quy trình phức tạp. Gần đây, mô hình đấu giá ô tô cũ xuất hiện, hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện bán ô tô cũ, giúp người bán xe tiếp cận với người mua nhanh chóng.

Quy trình mua bán ô tô cũ tại Việt Nam được nhiều khách hàng đánh giá là vô cùng “khó khăn”. Nếu không phải là người bán chắc tay và dày dặn kinh nghiệm định giá xe thì khả năng cao sẽ bị sập bẫy “ép giá” từ các cò lái, sale xe và các showroom. Chưa kể, quy trình thủ tục giấy tờ khi mua bán ô tô cũ tại rất phức tạp, tạo thêm nhiều rào cản và áp lực cho cả người bán lẫn người mua xe. 

Vì lẽ đó, mô hình đấu giá ô tô cũ – Vucar ra đời. Vucar đã nhận diện và giải quyết những thách thức trên bằng cách cung cấp một quy trình bán xe minh bạch và công bằng, giúp người bán không chỉ tránh được các mối nguy mà còn tối ưu hóa giá trị xe của họ. Để chứng minh rằng công nghệ số có thể làm mới và cải tiến quy trình mua bán xe cũ, Vucar mới đây đã cho ra mắt mô hình đấu giá ô tô cũ thông minh, hứa hẹn mang lại lợi ích vượt trội cho người dùng tại Việt Nam.

phien-dau-gia-xe-tai-vucar-pld-1717147710.png
Phiên đấu giá xe tại Vucar sẽ diễn ra ít nhất 6 tiếng, thu hút hơn 2000 người mua vào trả giá.

Ngoài ra, công nghệ máy học e-KYCar (Electronic Know Your Car) được ứng dụng trong bước Định Giá Xe, cho phép trích xuất dữ liệu thô từ các sàn mua bán ô tô cũ và phân tích chúng để đưa ra định giá xe chính xác trong vòng 5 giây. Sử dụng dữ liệu từ các thông số như hãng xe, đời xe, mẫu xe, và số kilomet đã đi, hệ thống có thể dự đoán giá xe với độ chính xác lên đến 85% và sai số chỉ ± 5%. 

tu-dong-hoa-quy-trinh-dinh-gia-xe-pld-1717147607.jpg
Tự động hoá quy trình định giá xe thông qua công nghệ OCR.

Nhằm tăng cường hiệu quả và giảm thiểu thời gian cần thiết cho việc nhập liệu, Vucar cũng đã tích hợp công nghệ OCR (Optical Character Recognition), giúp trích xuất thông tin xe từ ảnh đăng kiểm, giúp người dùng giảm đến 90% thời gian điền thông tin, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên nền tảng. Ngoài ra, Vucar cam kết bảo mật tuyệt đối dữ liệu của người dùng với cam kết không sao lưu dữ liệu.

Quy trình bán xe qua Vucar diễn ra nhanh chóng chỉ với 4 bước đơn giản. Người dùng chỉ cần nhập thông tin xe để nhận giá khởi điểm tham khảo. Sau đó, chuyên viên của Vucar sẽ đến kiểm định xe ngay tại chỗ, đảm bảo quá trình đánh giá diễn ra một cách chính xác. Xe sau đó sẽ được đưa lên sàn đấu giá online với hơn 2000 người mua, giúp người bán nhận được mức giá tốt nhất trên thị trường. Cuối cùng, Vucar sẽ hoàn tất thủ tục thanh toán và bàn giao xe trong vòng 27 giờ, từ đó đảm bảo một quy trình bán xe nhanh chóng và thuận tiện.

anh-chup-khach-hang-ban-xe-qua-vucar-pld-1717147736.png
Ảnh chụp khách hàng bán xe qua Vucar.

Chị Hiền – khách hàng bán xe qua Vucar chia sẻ: “Quy trình đấu giá ô tô cũ của Vucar đã giúp tôi tiết kiệm phần lớn thời gian nghiên cứu về giá, tìm kiếm người bán và chủ động hơn trong việc bán xe cũ”.

Tiên phong về công nghệ đấu giá ô tô cũ, Vucar cam kết mang đến giải pháp đột phá cho người bán xe với quy trình minh bạch, công bằng và đơn giản, giúp kết nối với 2000 người mua trên toàn quốc. Với sự đổi mới không ngừng trong ứng dụng công nghệ AI, Vucar không chỉ là một nền tảng mua bán xe mà hứa hẹn cách mạng hoá mô hình bán xe truyền thống tại Việt Nam. 

Thông tin chi tiết về Vucar, xem tại đây.

Hoàng Thảo