Đất Xanh bác bỏ thông tin sai sự thật về lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn

Quang Tuyến

16/05/2022 19:05

Trước nhiều tin đồn thất thiệt hướng về lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Đất Xanh (Mã CK: DXG), Đất Xanh đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định đó là những thông tin vô căn cứ, không đúng sự thật.

Trong thông cáo báo chí phát ngày 16/5, ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) cho hay, các tin lan truyền nhắm đến lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này là thất thiệt.

Hiểu rõ trách nhiệm với cổ đông, chúng tôi chính thức đưa thông tin này để các nhà đầu tư kịp thời nắm rõ. Chúng tôi kiên quyết không khoan nhượng trước những hành động xâm phạm hình ảnh thương hiệu và lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh.

Hoạt động kinh doanh với tinh thần tôn chỉ thượng tôn pháp luật, chúng tôi sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ các nguồn tin lan truyền này, kiên quyết bảo vệ quyền lợi và uy tín doanh nghiệp, qua đó góp phần xây dựng tính minh bạch cho thị trường đầu tư trong nước” – Thông cáo báo chí nêu rõ.

Được biết, các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh vẫn được thực hiện hiệu quả, đem đến nguồn doanh thu bền vững, đảm bảo lợi ích cho cộng đồng nhà đầu tư.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh đang quyết liệt triển khai kế hoạch kinh doanh 2022 và hướng đến các chiến lược giai đoạn 2021 - 2030, bám sát định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn.

313-hinh-dai-dien-1652701774.jpg

Trụ sở chính Tập đoàn Đất Xanh

Năm 2021 là một năm kinh doanh khả quan của Đất Xanh với doanh thu gấp 3,5 lần đạt hơn 10.083 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 1.157 tỷ, hoàn thành 112% kế hoạch doanh thu và 85,7% kế hoạch năm. 

Tháng 3/2022, giá cổ phiếu DXG đạt trên 40.000 đồng, đưa công ty cán mốc hơn 1 tỷ USD vốn hoá. Đây là một trong những minh chứng khởi đầu thành công trong giai đoạn tăng trưởng 2021 - 2030 mà Tập đoàn đề ra. Trở thành doanh nghiệp tỷ USD còn mang lại nhiều ý nghĩa khác, đó là kết quả tích cực cho những cổ đông đã tin tưởng và gắn bó cùng Đất Xanh, đồng thời phản ánh đúng hơn giá trị thực cũng như tiềm năng tăng trưởng. 

Theo chiến lược đến 2030 mà Đất Xanh công bố, điểm đáng chờ đợi cũng là điểm nhấn cho cơ hội đầu tư vào Đất Xanh chính là thay đổi tư duy từ phát triển sản phẩm đơn lẻ, DXG tập trung xây dựng hệ sinh thái để tăng cường khả năng phục vụ khách hàng hiện hữu và khai thác các lĩnh vực tăng trưởng có sự cộng hưởng với hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại. 

Theo đó, Đất Xanh hoạt động đa ngành với 5 lĩnh vực chính: phát triển bất động sản khu đô thị, dịch vụ bất động sản (BĐS), xây dựng, tài chính – đầu tư và công nghệ. Trong đó, phát triển BĐS và dịch vụ BĐS được xem là các mảng kinh doanh lõi.

Trụ cột chính đóng góp doanh thu, lợi nhuận vẫn là mảng phát triển bất động sản, nhưng tập trung các dự án khu đô thị quy mô lớn, xây dựng hệ sinh thái khu đô thị với trung tâm là phát triển nhà ở và các tiện ích, dịch vụ đi kèm nhằm kiến tạo không gian sống đẳng cấp cho các khách hàng và cư dân. 

Tại sự kiện Analyst Meeting (AM) do Tập đoàn Đất Xanh tổ chức vào giữa tháng 3/2022 vùa qua, Đất Xanh đã công bố danh mục gần 30 dự án hiện hữu tập trung xung quanh các đô thị loại I, loại II, tổng giá trị phát triển dự án (Gross Development Value - GDV) của gần 4,200 ha quỹ đất DXG. Đây là những cơ sở vững chắc để phục vụ cho chiến lược phát triển dài hạn của Tập đoàn Đất Xanh.  

Quang Tuyến