“Đạo kinh doanh” của doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng lọt Top 10 cuốn sách đáng đọc năm 2023

Thúy An

16/10/2023 10:11

Cuốn sách “Đạo kinh doanh” của doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng lọt vào Top 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023. “Đạo kinh doanh” giúp cho người khởi nghiệp rút ra bài học: “Sản phẩm không phải là thứ để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sản phẩm là phương tiện mang đến kết quả cho khách hàng, và qua đó doanh nhân mới có được lợi nhuận”.

Tác phẩm này đã được vinh danh trong chương trình Gala Doanh nhân và sách diễn ra lúc 18 giờ ngày 10/10/2023 tại Khách sạn Rex TP.HCM. Gala Doanh nhân và sách 2023 nằm trong Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 10-16/10/2023, do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM; Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng Đại diện phía Nam, Hội đồng Sách doanh nhân và Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức.

Khát khao định hướng cho những người đam mê kinh doanh

Năm 2018, với lý tưởng và ước mơ được “Thức tỉnh mục đích sống” cho hàng triệu độc giả Việt Nam, doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng đã sáng lập thương hiệu SBOOKS - làm sách để lan tỏa trí tuệ. Đạo kinh doanh là cuốn sách anh ghi lại hành trình khởi nghiệp đầy gian nan ấy, đúc kết từ những bài học, từ những trải nghiệm của chính mình.

5 năm qua, khởi nghiệp đang bùng lên như những đợt sóng, các nhà khởi nghiệp tiến công mạnh mẽ vào hoạt động kinh doanh với các ngách thị trường vô cùng đa dạng. Cũng vì lẽ đó mà cuốn sách “Đạo kinh doanh” được đông đảo độc giả đón nhận.

Empty

Cuốn sách “Đạo kinh doanh” của doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Dũng.

Chia sẻ về cuốn sách “Đạo kinh doanh”, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng nói:

“Kinh doanh với tôi không đơn thuần là mua bán, đáp ứng cung cầu, mà còn là sự phụng sự. Đó là lý do tại sao tôi lựa chọn sách - một sản phẩm văn hóa nghệ thuật. Vì thế, tôi nhận thấy trước hết, và cần thiết nhất đối với doanh nghiệp khởi nghiệp là Triết lý sản phẩm. Có được triết lý này, doanh nghiệp mới vững vàng để tấn công vào thị trường. Sản phẩm của doanh nghiệp là giải pháp mang lại cho khách hàng, giá sản phẩm dựa trên khả năng chi trả của đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng tới, khả năng tiêu thụ sản phẩm dựa vào giá cả phải chăng, cạnh tranh sản phẩm về dịch vụ, sản phẩm mang lại giá trị văn hóa, và sản phẩm cần có tư tưởng rõ ràng”.

“Đạo kinh doanh” giúp cho người khởi nghiệp rút ra bài học: “Sản phẩm không phải là thứ để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sản phẩm là phương tiện mang đến kết quả cho khách hàng, và qua đó doanh nhân mới có được lợi nhuận”.

Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Anh Dũng giới thiệu cho bạn đọc giải pháp hữu hiệu mà anh tâm đắc, học hỏi được từ những người đi trước: “Hãy mang đến cho khách hàng kết quả vượt trên sự mong đợi của họ, và doanh nhân sẽ đạt được kết quả trên sự mong đợi của chính mình!”. Từ những điều này, doanh nghiệp đạt được mục tiêu lớn nhất là xây dựng tư tưởng doanh nghiệp. Từ tư tưởng dẫn đến hành động.

Empty
Đề cập trong “Đạo kinh doanh”, con người chịu ảnh hưởng của tư tưởng và hành động của người khác. Suy nghĩ tích cực, hành động văn minh hình thành nên thói quen tốt, tác động đến một hoặc nhiều nhóm đối tượng từ đó xây dựng nền văn hóa. Doanh nghiệp có tư tưởng “vĩ đại” sẽ làm đổi mới “văn hóa” của xã hội giúp nâng cao mức sống của con người. Như vậy, việc xây dựng biểu tượng văn hóa doanh nghiệp là một bước tiến khiến một công ty hay tập đoàn đạt được vị trí cao trong kinh doanh.

“Đạo kinh doanh” được bình chọn Top 10 cuốn sách kinh doanh đáng đọc năm 2023

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân và Sách 2023, bình chọn “Sách doanh nhân Việt được yêu thích năm 2023” nhằm khuyến khích các doanh nhân viết sách và sách viết về doanh nhân Việt, đề cao những bài học kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh, khởi nghiệp, đề cao những giá trị văn hóa, tinh thần của doanh nhân Việt Nam.

Sáng ngày 10/10/2023, tại đường sách Nguyễn Văn Bình Thành phố Hồ Chí Minh, những cuốn sách đạt giải đã được trưng bày trong lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách.

Cuốn sách “Đạo kinh doanh” vinh dự nằm trong Top 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc, được trưng bày trong lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách. Cuốn sách được nhiều độc giả và doanh nhân đánh giá cần có trong tủ sách doanh nhân của mỗi doanh nghiệp. Cuốn sách mang thông điệp về sự khác biệt mà một doanh nghiệp cần để tạo nên sự bền vững.

Bên cạnh sự khác biệt, doanh nghiệp luôn luôn cải tiến để đặc biệt và duy nhất bằng chiến lược “khác biệt hóa “ và “đặc biệt hóa”. Tác giả của cuốn sách khẳng định đây là con đường mà những thế hệ doanh nhân thành công để bước đến đích cao nhất “thương mại hóa”. Những triết lý kinh doanh giúp cho công ty định vị được giá trị trên thị trường kinh doanh. “Đạo kinh doanh” thực sự là nền tảng thúc giục nhà khởi nghiệp bắt đầu kinh doanh và trở thành doanh nhân thành công trong thời đại tiếp theo.

Empty

Hai hạng mục “5 quyển sách doanh nhân Việt được yêu thích” và “10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2023 (diễn ra từ ngày 10-16/10/2023) do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM; Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng Đại diện phía Nam, Hội đồng Sách doanh nhân và Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức.

Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ: bình chọn “Sách doanh nhân Việt được yêu thích năm 2023” nhằm khuyến khích các doanh nhân viết sách và sách viết về doanh nhân Việt, đề cao những bài học kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh, khởi nghiệp, đề cao những giá trị văn hóa, tinh thần của doanh nhân Việt Nam.

Bình chọn 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023 tập trung vào những quyển sách kinh doanh trong nhóm các chủ đề: quản trị doanh nghiệp, kỹ năng, truyền động lực, văn hóa doanh nghiệp. Sau thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 150 quyển sách đề cử đến từ 20 đơn vị xuất bản, liên kết xuất bản và phát hành sách.

Thúy An