Cuộc thi ảnh về phòng chống COVID-19 dành cho nhiều đối tượng tham gia

dang.pham

27/08/2020 18:59

Ngày 24.8.2020, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) phát động cuộc thi ảnh “Kiên Cường Việt Nam - Resilient Vietnam”.

Cuộc thi ảnh được tổ chức với mục đích lan tỏa những hình ảnh ấn tượng về dân tộc Việt Nam kiên cường trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19. Cuộc thi không chỉ đề cao nghệ thuật nhiếp ảnh, mà quan trọng hơn là sử dụng nhiếp ảnh để kể những câu chuyện về Việt Nam kiên cường một cách sinh động, tràn đầy sự trân trọng và lòng biết ơn. Cuộc thi dành cho tất cả mọi người - dù là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư, với hai hạng mục giải thưởng: Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp và Ảnh chụp bằng điện thoại. 

Thời gian cuộc thi diễn ra từ ngày 24.8.2020 đến 30.9.2020. Lễ công bố và trao giải dự kiến tổ chức ngày 10.10.2020 qua hình thức sự kiện trực tuyến và livestream trên Fanpage của VNPR. Tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam, không hạn chế độ tuổi, đều có thể gửi ảnh tham gia cuộc thi thông qua Website vnpr.vn/kiencuongvietnam hoặc qua email admin@vnpr.vn. Ban giám khảo cuộc thi là những Nhiếp ảnh gia uy tín trong làng ảnh Việt Nam và các phóng viên ảnh kỳ cựu của các Hãng thông tấn quốc tế cũng như các đơn bị báo chí hàng đầu tại Việt Nam.

Ảnh dự thi phải là ảnh được chụp tại Việt Nam với chủ đề kể về những nỗ lực của người dân, các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp … trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong đời sống do dịch bệnh gây ra. Ban Tổ chức khuyến khích những bức ảnh thể hiện được phẩm chất kiên cường, thái độ tích cực của người Việt Nam vượt qua đại dịch. Mỗi người Việt Nam dù ở các vị trí khác nhau, làm công việc khác nhau… nhưng tất cả họ đều “kiên cường” chiến đấu với COVID-19 theo cách của mình. 

Mỗi cá nhân có thể tham gia dự thi một hoặc nhiều ảnh, tối đa năm ảnh (1). Ảnh dự thi phải được chụp từ ngày 23.12020 đến ngày 30.9.2020, là ảnh có độ phân giải full HD (1920 x 1080) trở lên đối với ảnh tham gia hạng mục Ảnh chụp bằng điện thoại. Và ảnh có độ phân giải trên 3.000 pixels đối với ảnh tham gia hạng mục Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Trong mỗi bài dự thi, bên cạnh hình ảnh, người tham dự cần gửi kèm thông tin về tác giả, nội dung, thời gian và địa điểm chụp. Giải thưởng dự kiến gồm một giải Vàng, một giải Bạc, một giải Đồng cho mỗi hạng mục giải thưởng và một giải Truyền cảm hứng. Tất cả giải thưởng sẽ trao bằng hình thức hiện vật với các quà tặng giá trị: một máy ảnh Canon EOS M6 Mark II (trị giá 28,050,000VND), một máy ảnh Canon EOS M200 (trị giá 15.950.000VND), điện thoại VSmart Aris và Giấy chứng nhận danh dự từ VNPR. 

Những tác phẩm hình ảnh đẹp nhất do Ban Tổ chức lựa chọn sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kiên Cường Việt Nam - Resilient Vietnam” (2). Những tác phẩm thắng cuộc cũng sẽ có cơ hội xuất hiện trong những bài viết, ấn phẩm của VNPR truyền thông trên báo chí trong nước và báo chí quốc tế nhằm tạo cảm hứng về sức mạnh Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Chia sẻ về cuộc thi, anh Nguyễn Khoa Mỹ, Co-Founder của VNPR, đại diện Ban Tổ chức cuộc thi bày tỏ: “VNPR là mạng lưới tập hợp những người làm nghề Quan hệ Công chúng làm việc với trách nhiệm, hoài bão và mục tiêu rộng lớn là tạo ra sự nhận biết và liên kết tốt đẹp giữa con người, giữa các tổ chức xã hội, nghề nghiệp, giữa các nền văn hóa, giữa các quốc gia, và xa hơn là giữa các khu vực địa lý. Trong đại dịch COVID-19, những người làm nghề Quan hệ Công chúng đã đóng vai trò cầu nối cực kỳ quan trọng, thể hiện vai trò xung kích trong mặt trận thông tin. Tiếp nối những điều này, Cuộc thi ảnh “Kiên cường Việt Nam - Resilient Vietnam” ra đời với sứ mệnh truyền cảm hứng về ý chí và thành tựu cho mỗi người dân Việt Nam qua từng bức hình đồng thời lan tỏa thông điệp Việt Nam kiên cường ra thế giới.”

Trong thời gian tới, VNPR sẽ tiếp tục các hoạt động ý nghĩa dành cho mạng lưới những người làm nghề Quan hệ Công chúng nói riêng và cộng đồng nói chung nhằm tạo cảm hứng và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh và nâng cao vị thế người làm nghề Quan hệ Công chúng tại Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp

dang.pham