Công ty chứng khoán của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng trình kế hoạch tăng vốn khủng lên gần 15.000 tỷ đồng

Quý Quý

18/11/2021 18:52

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (Mã: SSI) của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng vừa lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc tăng vốn điều lệ của công ty theo hình thức chào bán cho cổ đông hiện hữu.

nguyen-duy-hung-ssi-1637236126.jpg
Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Cụ thể, Chứng khoán SSI sẽ phát hành tối đa gần 497,4 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 2:1) để tăng quy mô vốn với giá phát hành là 15.000 đồng/cp. Nếu thành công, vốn điều lệ của công ty chứng khoán này là 14.921 tỷ đồng, tiếp tục là công ty chứng khoán có quy mô vốn lớn nhất thị trường.

Theo đại diện SSI, việc tăng vốn điều lệ này nhằm bổ sung vốn kinh doanh, nâng cao năng lực bảo lãnh phát hành, năng lực đầu tư và năng lực cho vay giao dịch ký quỹ. Trong thời gian chưa sử dụng cho vay giao dịch ký quỹ, nguồn tiền sẽ được sử dụng để đầu tư trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi để đảm bảo sử dụng nguồn vốn hiệu quả.

Tính đến thời điểm giữa tháng 11, Chứng khoán SSI là công ty có quy mô vốn lớn nhất thị trường, đạt trên 9.800 tỷ đồng, Nhờ tiếp tục đón nhận sự tin tưởng từ đối tác và khách hàng, cũng như được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng sản phẩm – dịch vụ, Công ty Chứng khoán SSI của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng vừa được vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí tài chính hàng đầu khu vực Asiamoney bình chọn.

Vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe về cả quy mô, doanh thu, lợi nhuận, quá trình phát triển, tệp khách hàng, đây là năm thứ 5 liên tiếp SSI vinh dự nhận được giải thưởng “Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam”. 

Giải thưởng đã một lần nữa khẳng định vị thế của SSI là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam với hệ thống sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho khách hàng – đặc biệt trong mảng môi giới chứng khoán. Cho thấy sự đúng đắn của tầm nhìn phát triển bền vững mà Công ty theo đuổi.

Công ty chứng khoán SSI cho biết, doanh nghiệp này ước tính đạt gần 2.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong 9 tháng đầu năm - tăng 94% so với kết quả 1.080 tỷ đồng cùng kỳ năm trước và vượt 12% so với kế hoạch 1.870 tỷ đồng đã được Đại hội cổ đông thường niên thông qua. Chỉ tính riêng trong quý III, lợi nhuận của SSI ước tính đạt 836 tỷ đồng - mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

Với kế hoạch kinh doanh 2021, SSI đặt mục tiêu đạt 5.263 tỷ đồng doanh thu và 1.870 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Đây là mức kế hoạch lợi nhuận cao nhất trong số các công ty chứng khoán đang niêm yết hiện nay. 

Tính đến 6 tháng đầu năm 2021, tổng tài sản SSI ở mức 41.910 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 11.400 tỷ đồng. 

Chỉ trong quý III, số lượng tài khoản mở mới tại SSI đã tăng 17,4% so với quý trước và tăng 323% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị giao dịch của SSI trong quý III cũng tăng trưởng tích cực, đạt 7,5% so với quý II (cao hơn mức tăng trưởng bình quân của thị trường chung là 4,2%) và tăng 247% so với cùng kỳ. 

Tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, mới đây, SSI đã hoàn thành giải ngân khoản vay 118 triệu USD từ nhóm ngân hàng nước ngoài và định hướng phân bổ một phần vào mảng cho vay giao dịch ký quỹ. Hiện SSI là công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường về mảng cho vay margin. Dư nợ ký quỹ của Công ty cuối quý 3 đạt kỷ lục 18.100 tỷ đồng.

Quý Quý