“Chiếc thẻ đặc quyền” VinClub: Hạng càng cao, ưu đãi càng lớn

Đức Hoàng

16/08/2024 21:04

VinClub đã và đang tạo ra xu hướng “nâng hạng tích đặc quyền” hấp dẫn chưa từng có, thúc đẩy nhiều thành viên hào hứng chi tiêu cho các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup và công ty thành viên, đối tác.

Khách hàng thi nhau “nâng hạng tích đặc quyền”

Vừa ra mắt, VinClub đã nhận được sự ủng hộ tích cực khi đông đảo người dùng trong hệ sinh thái Vingroup đua nhau tải app, đăng ký thành viên. Nhờ đó, ứng dụng này nhanh chóng vươn lên Top 1 Bảng xếp hạng App Store mục Đời sống. Đồng thời, “VinClub” cũng là từ khóa lọt top tìm kiếm phổ biến trên mạng xã hội.

Với 3 hạng thành viên Gold - Platinum - Diamond, VinClub được xem là chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn trên thị trường bởi chính sách ưu đãi đột phá và ưu việt. Từ đó xuất hiện một làn sóng người dùng trong cộng đồng VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec, Vinschool và Xanh SM rủ nhau nâng hạng và khoe hạng thành viên để hưởng tối đa ưu đãi cùng các đặc quyền mới.

“Mấy hôm nay cứ thấy mọi người thi nhau khoe được ưu đãi tốt hơn nhiều khi “lên đời” hạng thẻ, sẵn tiện đại gia đình đang có kế hoạch đi du lịch nên tôi quyết định đặt phòng ở Vinpearl luôn để được nâng hạng từ Gold lên Platinum.

Tài khoản Platinum đựợc hưởng ưu đãi chiết khấu và tích điểm cao hơn hẳn cho các đơn mua sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái của Vingroup. Từ mua ô tô VinFast, mua nhà Vinhomes, cho con học Vinschool đến khám chữa bệnh tại Vinmec và di chuyển bằng taxi Xanh SM, tất cả đều được ưu đãi. Tôi còn nghe nhiều người nói thời gian tới, VinClub sẽ áp dụng quyền lợi phi tài chính dành riêng cho các khách hàng hạng cao như tôi như ưu tiên đặt lịch và có cơ hội tham gia sự kiện độc quyền Vingroup”, anh Hoàng Sơn (45 tuổi, Q. Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Theo chính sách hiện hành của VinClub, tổng mức ưu đãi, bao gồm trừ thẳng vào giá bán và tích điểm VPoint, với thành viên hạng Gold - Platinum - Diamond khi mua và sử dụng dịch vụ của VinFast lần lượt là 1% - 2% - 3%; Vinhomes lên tới 1% - 1,3% - 1,7% (tùy theo nhóm dự án); Vinpearl là 3% - 4% - 5%; Vinschool là 2% - 3% - 4% (áp dụng từ năm học 2025 - 2026); tại Vinmec là 2% - 4% - 6%; và Xanh SM là 3% - 4,5% - 6%.

240816-vinclub-pr3-thanh-vien-vinclub-ru-nhau-nang-hang-the-a1-1723816987.jpg
VinClub tung ra các chính sách ưu đãi chiết khấu và tích Vpoint hấp dẫn, áp dụng cho các sản phẩm dịch vụ của các công ty thành viên và đối tác trong hệ sinh thái Vingroup.

Cùng cảm nhận như anh Sơn, anh Thanh Hòa - một khách hàng của VinFast, hào hứng chia sẻ: “Tranh thủ ưu đãi tháng 8 của VinFast, tôi vừa chốt đơn một chiếc VF 7 Plus. Cảm giác vui mừng như trúng số vì với hạng thẻ Platinum hiện tại, tôi được ưu đãi 1% vào giá bán và được tích thêm 1% VPoint để chi tiêu sau này. Tổng ưu đãi tính ra là gần 20 triệu đồng. Chưa kể tôi còn thăng hạng lên Diamond. Đồng nghĩa, từ nay khi sử dụng các dịch vụ của Vingroup và các công ty thành viên, đối tác của công ty, tôi có thể hưởng ưu đãi lên tới 6%. Cứ nâng lên hạng là có thêm ưu đãi, hạng càng cao thì quyền lợi càng nhiều, đúng là lợi cả đôi đường”.

Theo chính sách của VinClub tung ra, với các VPoint tích lũy (1 VPoint sẽ tương đương 1.000 đồng) khách hàng sẽ được sử dụng vô thời hạn để mua voucher hoặc giảm trừ trên các đơn hàng. Trong tương lai, VPoint còn có thể dùng để cho - tặng giữa các thành viên, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Chính sách độc nhất kiến tạo cộng đồng tiêu dùng thông minh

Anh Hòa cho biết thêm, nhờ trước đó có 2 con đang theo học Vinschool nên được xét hạng thành viên Platinum. Với chính sách đồng nhất hạng thẻ cao nhất của VinClub, anh mặc nhiên trở thành thành viên hạng Platinum và hưởng trọn ưu đãi cũng như đặc quyền của hạng thẻ này từ các thương hiệu khác của Vingroup, gồm VinFast, Vinhomes, Vinpearl , Vinmec và Xanh SM. Đó cũng là lý do ngay lần đầu mua xe VinFast, anh đã được hưởng ưu đãi hạng thành viên này.

“VinClub giống như cây cầu đưa khách hàng thân thiết của thương hiệu này trở thành khách hàng thân thiết của thương hiệu khác với quyền lợi tương đương. Đây quả là chính sách độc đáo và hấp dẫn lần đầu tiên có trên thị trường”, anh Hòa đánh giá.

Theo đại diện VinClub, chương trình khách hàng thân thiết VinClub được xem là cột mốc phát triển mới trong chiến lược chăm sóc khách hàng đẳng cấp nhất thị trường của Vingroup. Được xem là phiên bản nâng cấp “all-in-one” của tất cả các chương trình khách hàng thân thiết hiện hữu của từng công ty, VinClub mang đến cho người dùng hàng loạt “siêu quyền lợi” khi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái phủ khắp các mặt của đời sống xã hội, từ ô tô đến bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế, vận chuyển.

240816-vinclub-pr3-thanh-vien-vinclub-ru-nhau-nang-hang-the-a2-1723817001.jpg
Sự ra đời của VinClub được xem là bước đi đột phá trong chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm và cung cấp dịch vụ hậu mãi xuất sắc của Vingroup.

Nhiều khách hàng nhận định, loạt chính sách có 1-0-2 của VinClub đã phát huy những lợi thế của hệ sinh thái Vingroup để đa quyền lợi tài chính cũng như phi tài chính cho khách hàng. Hơn nữa, việc sử dụng app VinClub trên điện thoại sẽ giúp khách hàng thuận tiện, linh hoạt hơn rất nhiều trong việc kiểm soát chi tiêu. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra hạng mức thẻ qua mỗi lần chi tiêu, tính toán được việc số tiền bỏ ra và ưu đãi được hưởng.

Bên cạnh mục tiêu thu hút thêm nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái Vingroup, VinClub kỳ vọng sẽ mở ra xu hướng chi tiêu thông minh, thuận tiện và kiến tạo nên một cộng đồng người tiêu dùng thông thái, đẳng cấp. Từ đó, VinClub sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao tiêu chuẩn sống của toàn thị trường.

Đức Hoàng