Chân dung ông Võ Sỹ Nhân, người vừa thay thế ông Lê Hồng Minh trở thành tân Chủ tịch VNG

Xuân Thương

13/01/2023 10:48

Ông Võ Sỹ Nhân - tân Chủ tịch VNG đang là Giám đốc điều hành Empire City, đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành quỹ GAW NP Capital - liên doanh liên doanh giữa Gaw Capital Partners và NP Capital Partners, đồng thời là Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước.

ong-vo-sy-nhan-1673581612.jpeg
Ông Võ Sỹ Nhân

Ngày 10/01, Công ty cổ phần VNG (mã: VNZ) công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Hồng Minh – đồng sáng lập VNG  từ ngày 1/1/2023.

Ông Võ Sỹ Nhân được bổ nhiệm vào vị trí này thay cho ông Lê Hồng Minh trong nhiệm kỳ 2022-2025. Quyết định có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

Ông Lê Hồng Minh không còn là Chủ tịch HĐQT VNG - Ảnh 2.

Ông Nhân là 1 trong 4 thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2022-2025 vừa mới được VNG bầu bổ sung ngày 10/12/2022, cùng với bà Christina Gaw, ông Edphawin Jetjirawat, và ông Nguyễn Lê Quốc Anh. 

Ông Võ Sỹ Nhân sinh năm 1975, tốt nghiệp cử nhân Thương mại Kinh tế và Tiếp thị Đại học Deakin năm 1996. 

Năm 1999, ông Võ Sỹ Nhân tốt nghiệp cử nhân thương mại chuyên ngành kinh tế và Marketing tại đại học Deakin (Úc). Từ năm 2004, ông tham gia lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, lĩnh vực quản lý chiến lược ở trường quản lý Maastricht (Hà Lan).

Ông là Giám đốc điều hành Empire City, Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước, đồng thời là đồng sáng lập quỹ GAW NP Capital. Trong đó, quỹ Gaw NP Capital là một liên doanh giữa Gaw Capital Partners và NP Capital Partners.

Ông Võ Sỹ Nhân được biết là một người phát triển chuyên môn, đảm nhiệm vai trò lãnh đạo và quản lý quỹ bất động sản tại Việt Nam. Ông đã từng làm việc cho sở kế hoạch và đầu tư TP. HCM ở vị trí công chức trong 8 năm, trước khi gia nhập vào “đường đua” kinh tế tư nhân. Ông được đề bạt làm trưởng nhóm xúc tiến và đầu tư kiêm trưởng nhóm quản lý dự án O.D.A.

Sau 8 năm làm việc tại sở, ông Nhân đã trở về đầu quân cho công cuộc kinh tế tư nhân và thực hiện nhiều thương vụ bất động sản có chất lượng thuộc hàng quốc tế. Một số dự án nổi tiếng phải kể đến như: The Estella, Le Meridien Saigon Complex, trung tâm Nam Rạch Chiếc, OneHub Saigon. Trong danh sách các dự án nổi bật này còn có Empire City, tọa lạc tại Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM.

Ông Võ Sỹ Nhân đã mua lại được dự án Indochina Land, bao gồm: Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Indochina Plaza Hanoi và 2 dự án phát triển khác ở Đà Nẵng, TP. HCM.

Hyatt Regency Đà Nẵng Resort & Spa

Hyatt Regency Danang Resort & Spa

Tại liên doanh Naked Hub Việt Nam, ông Võ Sỹ Nhân đảm nhận vị trí chủ tịch, là người đồng sáng lập nên chuỗi liên doanh này. Naked Hub Việt Nam sau đó đã được WeWork mua lại về mặt chiến lược.

Tại Gaw NP Industrial, ông Nhân là người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của đơn vị này, với vốn đầu tư lên đến 200 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, ông Nhân còn đầu tư, quản lý những khu công nghiệp, kho bãi.

Giám đốc điều hành Gaw NP Capital: BĐS Việt Nam nhiều tiềm năng

“Chúng tôi đã thực hiện phát triển rất nhiều dự án cao tầng, nhưng chưa từng có dự án nào như dự án này trước đây. Khi Empire City hoàn thành, nó sẽ là tòa tháp cao nhất tại Việt Nam với tận 88 tầng. Đây chính là thách thức khá lớn cho chúng tôi nhưng chắc chắn cũng là cơ hội chỉ có 1 lần trong đời mà chúng tôi không được bỏ lỡ”, ông Nhân từng chia sẻ về Empire City.

Dự án Empire City do ông Nhân điều hành và đã gây được nhiều chú ý lớn trên thế giới, theo thông tin từ phía doanh nghiệp. Dự án này được Empire City Việt Nam khẳng định là minh chứng cho việc làm điều khác biệt của Việt Nam và có những thành công nhất định.

Với 136 căn hộ đẳng cấp, bao gồm căn hộ 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ, duplex và penhouse, dự Án Empire City được khởi công xây dựng từ 19/02/2020 bởi Công ty Xây dựng CENTRAL trong vai trò Tổng thầu thi công kết cấu, hoàn thiện và MEP. Đây là sản phẩm được phát triển bởi liên doanh nổi tiếng trên thị trường bất động sản Việt Nam là Keppel Land – Tiến Phước – Trần Thái và Gaw Capital Hồng Kông.

Ông Võ Sỹ Nhân mới đây cũng được HĐQT Vinagame (VNG) bầu bổ sung vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của Vinagame trong nhiệm kỳ 2022 - 2025, cùng với 3 thành viên khác là bà Christina Gaw, ông Edphawin Jetjirawat và ông Nguyễn Lê Quốc Anh.

Theo đó, VNG được thành lập năm 2004, là một công ty công nghệ, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nội dung số và giải trí trực tuyến, mạng xã hội và thương mại điện tử. VNG có bốn mảng kinh doanh chính, bao gồm trò chơi trực tuyến, nền tảng, thanh toán kỹ thuật số và dịch vụ đám mây.

Kết thúc quý 3/2022, VNG ghi nhận mức lỗ ròng gần 138 tỷ đồng, cùng kỳ năm ngoái đạt lãi gần 15 tỷ đồng. VNG đã đầu tư vào CTCP Zion (đơn vị sở hữu ZaloPay) hơn 2.56 ngàn tỷ đồng vào cuối tháng 09/2022. Mức đầu tư này tăng 680 tỷ đồng so với đầu năm nhưng không thay đổi so với ngày 30/06. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã trích lập thêm 214 tỷ đồng vào đơn vị này (cuối quý 2, tổng trích lập gần 2.06 ngàn tỷ đồng).

Ông Võ Sỹ Nhân tại Lễ Ký kết.

Hiện tại, ông Võ Sỹ Nhân đã kết hôn và có 2 người con 1 trai 1 gái. Ông cũng đang là thành viên hoạt động rất tích cực của tổ chức chủ tịch trẻ YPO.

Xuân Thương