Bảo hiểm BSH vinh dự đồng hành cùng Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024

Hoàng Thảo

20/12/2024 22:08

Năm 2024 là năm thứ 2 liên tiếp Bảo hiểm BSH vinh dự đồng hành cùng Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số như một lời cam kết mạnh mẽ: “BSH sẽ chung tay mang tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”.

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) tổ chức. Cuộc thi không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội khám phá thực tế về thương mại điện tử và kinh tế số, mà còn tạo ra những kết nối quý giá với các chuyên gia hàng đầu trong ngành. BSH vinh dự là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên Gen Z.

Trải qua 3 năm hình thành và phát triển, Cuộc thi đã ghi dấu với những con số thật ấn tượng. Năm 2022, có hơn 300 đội thi tới từ gần 40 trường đại học. Năm 2023, có sự góp mặt hơn 400 đội thi tới từ gần 70 trường đại học. Sang năm 2024, với gần 500 đội thi đến từ 80 trường đại học trên cả nước đã chứng minh được sức hút và sự thành công của chương trình qua 2 năm tổ chức.

cuoc-thi-sinh-vien-kinh-doanh-so-2024-pld-1734700366.jpg
Vòng Chung kết Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 diễn ra ngày 19/12 tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội).

BSH hỗ trợ các thí sinh nội dung thi có liên quan đến sản phẩm Bảo hiểm

Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 bùng nổ với bốn đề thi: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; Thương mại điện tử xanh – Giảm nhanh rác thải nhựa, mỗi một đề tài sẽ là mỗi phần thể hiện sáng tạo độc đáo của các thí sinh.

Tại vòng Chung kết, các đội thi cần hoàn thiện bài trình bày, nghiên cứu nâng cao về các kỹ năng liên quan tới Digital Marketing để trình bày và phản biện trước Hội đồng Ban giám khảo. Đêm thi thật sự bùng nổ khi các thí sinh đến với đề thi: “Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch truyền thông cho sản phẩm Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (xe máy và ô tô) trên nền tảng mạng xã hội TikTok”- một đề thi có liên quan đến nghiệp vụ bảo hiểm. 

Đây là một đề thi được đánh giá là khó hơn cả vì những thuật ngữ khô khan và đặc thù của ngành. Song lại là đề thi được khá nhiều đội thi lựa chọn và có các ý tưởng vô cùng sáng tạo. Bảo hiểm BSH đã đồng hành cùng các thí sinh ở nội dung thi này để hỗ trợ các thí sinh một cách tốt nhất, giúp các bạn hoàn thiện bài thi cũng như truyền tải đúng nhất các thông điệp của sản phẩm bảo hiểm này.

doi-thi-phong-cach-pld-1734700365.jpg
  Với đề thi Digital Marketing nội dung 2, đội thi “Phong cách” đã đạt giải nhất Nội dung thi và giải Khuyến khích toàn cuộc thi.

Vượt lên nhiều các thí sinh khác, đội thi “Phong cách” đến từ Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc trở thành đại diện ở đề thi có liên quan đến bảo hiểm dự thi vòng Chung kết. Với những ý tưởng táo bạo, cách thể hiện sáng tạo biến những ngôn ngữ khô khan của bảo hiểm thành các sản phẩm cuốn hút trên mạng xã hội. Đây là đội thi được Ban giám khảo giành nhiều lời khen trong phần trình bày ở vòng Bán kết bởi sự chuẩn bị chỉn chu, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên và phần phản biện đầy sức thuyết phục. 

BSH đồng hành cùng Gen Z lan tỏa giá trị nhân văn 

Với thực trạng các thông tin từ nhiều nguồn khác nhau được đăng tải trên các nền tảng một cách tràn lan, người dân ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các nguồn thông tin sai lệch, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm. Đây là nguyên nhân làm cho nhiều định kiến về Bảo hiểm còn tồn tại.

Trăn trở nỗi lo đó, Bảo hiểm BSH luôn nỗ lực từng ngày để lan tỏa kiến thức, giá trị cốt lõi của Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP tới gần hơn với người dân. Và trong năm 2024, Bảo hiểm BSH đã lựa chọn cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” làm cầu nối với thế hệ Gen Z để lan tỏa thông điệp nhân văn này. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bảo hiểm BSH vinh dự đồng hành cùng cuộc thi Sinh viên kinh doanh số như một lời cam kết mạnh mẽ: “BSH sẽ chung tay mang tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”.

bao-hiem-bsh-1734700366.jpg
Bảo hiểm BSH vinh dự đồng hành cùng Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024.

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt - Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH chia sẻ: “Với tư cách là nhà tài trợ bạc đồng thời là một trong những thành viên Ban giám khảo tại cuộc thi năm nay, Bảo hiểm BSH đánh giá cao ý nghĩa của Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số trong việc tạo ra sân chơi thiết thực cho các bạn sinh viên ngành kinh tế số, thương mại điện tử, nhằm khích lệ giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng nghiên cứu sâu hơn về việc ứng dụng Thương mại điện tử và Kinh tế số. 

Với vị thế Top 10 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường, trong thời gian sắp tới BSH sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối. Bởi vậy, nhu cầu tuyển dụng đặc biệt là nguồn nhân lực số của Bảo hiểmBSH trải dài khắp 52 tỉnh thành. Chúng tôi đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên thế hệ Gen Z và mong muốn hợp tác với các trường Đại học trên cả nước, tìm kiếm nhân tài để trao cơ hội việc làm”.

BSH là tên viết tắt của Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội có thâm niên 17 năm phát triển, hiện có 54 chi nhánh phục vụ khắp cả nước, thuộc Top 10 công ty bảo hiểm lớn nhất thị trường. BSH cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm ô tô, xe máy, hàng hoá, du lịch, sức khỏe… Từ năm 2024 BSH đón chào thêm sự gia nhập từ cổ đông chiến lược DB Insurance - công ty bảo hiểm lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, cam kết sẽ mang đến nhiều sự đổi mới về công nghệ và chất lượng dịch vụ cho BSH nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung.

Hoàng Thảo