Xu hướng thức uống làm đẹp lên ngôi

dang.pham

21/03/2020 14:56

Thị trường thức uống giải khát thế giới trong những năm tới sẽ có xu hướng chú trọng hơn vào những thành phần hỗ trợ cho sức khỏe và sắc đẹp.

Xu hướng này phát triển mạnh nhằm vào nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng đặc biệt tại những quốc gia có tỉ lệ già hoá dân số ngày một tăng trên thế giới, theo báo cáo của ResearchAndMarkets.com's. Các thành phần có trong thức uống làm đẹp sẽ chứa nhiều dinh dưỡng bổ trợ cho da và cơ thể như vitamins khoáng chất, collagen, carotene, lợi khuẩn.

Thức uống có chứa collagen sẽ lên ngôi trong xu hướng thức uống làm đẹp. Collagen là loại protein có vai trò tái tạo da. Chúng bảo vệ lớp hạ bì và giúp làn da trẻ trung. Các sản phẩm có chứa collagen phục vụ nhu cầu của các quốc gia có dân số trẻ thích giảm béo, làm đẹp và cả người cao tuổi do có công dụng chống lão hoá.

Collagen trong thực phẩm chức năng ngày nay thường được trích xuất từ các chế phẩm từ tự nhiên như tảo biển, da cá hồi, da cá tra, sụn cá.

Các công ty nước giải khát lớn trên thế giới như Coca-Cola, Nestle cũng đang tích cực nghiên cứu để đón đầu xu hướng này. Nestle ra mắt hai sản phẩm có các thành phần vitamin, khoáng chất từ trái cây, có công dụng hạn chế vết nhăn trên da do lão hoá. Ngoài ra, công ty này cũng cho ra mắt sản phẩm cà phê collagen với thành phần ít chất béo nhằm thay thế cho thức uống cà phê thông thường.

Coca-Cola, nhà sản xuất nước ngọt có gas lớn nhất thế giới cũng không đứng ngoài xu hướng này. Từ năm 2012, Coca-Cola đã hợp tác với một công ty dược phẩm của Pháp Sanofi SA để sản xuất thức uống đẹp da có tên “Beautific Oenobiol”.

Thị trường thức uống làm đẹp ước tính có trị giá khoảng 4,4 tỉ USD vào năm 2024. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương là thị trường lớn nhất thế giới về các sản phẩm thức uống làm đẹp có chứa collagen. Khu vực Bắc Mỹ cũng là thị trường nhiều tiềm năng. Ở đây, người tiêu dùng Canada và Mỹ đang dần nâng cao nhận thức về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bằng collagen.

Các công ty đang tích cực tham gia vào thị trường, nổi bật như SAPPE Public (Thái Lan), Shiseido (Nhật Bản). Trong đó, Shiseido đang chiếm thị phần cao nhất. Các công ty cũng có xu hướng phát triển công nghệ để phát triển các dòng sản phẩm mới thông qua việc ra mắt cải tiến, hợp tác và mở rộng thị trường. Tại Việt Nam, đa phần các công ty giải khát vẫn tập trung nhiều vào những loại thức uống trái cây, chứa vitamin. Một số công ty chế biến cá tra cũng tận dụng phế phẩm để sản xuất collagen. Vĩnh Hoàn - công ty xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam cũng đầu tư nhà máy và đã đi vào hoạt động nhiều năm nay.

Dâng Phạm

dang.pham
Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng thức uống làm đẹp lên ngôi" tại chuyên mục Khoa học quản lý.