Theo thỏa thuận hợp tác, Vietbank sẽ hỗ trợ tư vấn và đồng hành cùng CIH trong việc cung cấp các giải pháp tài chính - ngân hàng phù hợp, giúp tối ưu hóa hoạt động của Bệnh viện theo hướng số hóa, hướng đến mục tiêu xây dựng CIH thành “Bệnh viện thông minh” trong tương lai. Việc hợp tác nhằm phát huy tối đa thế mạnh của hai bên trên cơ sở đồng hành, tin tưởng và hiệu quả vì lợi ích chung.
Việc triển khai và đưa vào sử dụngThẻ Bình An CIH - Vietbank này nằm trong chiến lược chuyển đổi số, tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng của Vietbank và CIH; đồng thời thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế về việc triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt.
Theo đó, thẻ Bình An CIH - Vietbank là thẻ trả trước Napas thuộc loại thẻ chip tích hợp công nghệ thanh toán Contactless cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không tiếp xúc tại các POS.
Khi đăng ký sử dụng Thẻ Bình An CIH - Vietbank, khách hàng sẽ được miễn phí khám bệnh lần đầu tiên cho chủ thẻ, giảm 7% phí dịch vụ dành cho chủ thẻ và người thân, miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên, miễn phí mở tài khoản thanh toán và số dư duy trì tối thiểu, miễn phí tài khoản VB 4.0 và phí đăng ký các dịch vụ ngân hàng số... Đặc biệt, 500 khách hàng đầu tiên đăng ký thành công Thẻ Bình An CIH - Vietbank sẽ được ưu đãi hoàn tiền đến 400.000 đồng khi thanh toán chi phí khám chữa bệnh tại CIH. Ngoài các ưu đãi trên, khách hàng dễ dàng sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch khác như: thanh toán chi phí khám chữa bệnh tại CIH; mua sắm hàng hóa, dịch vụ ở các siêu thị, cửa hàng… tại hơn 1 triệu điểm chấp nhận thẻ trong nước; mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn trực truyến trên các trang thương mại điện tử; tra cứu số dư, rút tiền mặt tại các ATM…
Với Thẻ Bình An CIH - Vietbank, khách hàng không cần sử dụng tiền mặt trong quá trình khám bệnh. Khách hàng chỉ cần xuất trình Thẻ, toàn bộ chi phí khám chữa bệnh sẽ được tự động trừ trên Thẻ. Để đăng ký sử dụng thẻ, khách hàng chỉ cần đến Khu vực tư vấn của Vietbank tại CIH, hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của Vietbank trên toàn quốc để nạp tiền vào thẻ tùy theo nhu cầu sử dụng.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi tham gia khám chữa bệnh, bên cạnh việc bố trí Khu vực tư vấn để đón tiếp, mở Thẻ và hỗ trợ khách hàng, Vietbank còn lắp đặt máy ATM tại Bệnh viện Quốc tế City để khách hàng có thể đổi mã PIN, truy vấn số dư, rút tiền mặt khi có nhu cầu.
Bà Dương Bảo Anh - Đại diện Chủ đầu tư Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ “Trong giai đoạn đầu ra mắt, Bệnh viện Quốc tế City đã tiến hành chuẩn hóa quy trình thực hiện, tổ chức nhiều chương trình tập huấn cho đội ngũ nhân viên phụ trách tư vấn thẻ để hỗ trợ khách hàng đăng ký và sử dụng thẻ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, góp phần giúp khách hàng có thể thay đổi thói quen thanh toán. Mọi thủ tục thanh toán viện phí giờ đây trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều, chỉ cần chạm thẻ là thanh toán, vừa rút ngắn thời gian chờ đợi vừa không phải mang nhiều tiền mặt giúp hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng.”
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Tổng Giám đốc Vietbank cũng cho biết: “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công nghệ, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, Vietbank sẽ đồng hành cùng Bệnh viện Quốc tế City để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng mở và sử dụng thẻ Bình An một cách nhanh chóng và tiện ích nhất. Đây là hình thức thanh toán hiện đại, đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng quản lý khám chữa bệnh, mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao hướng tới sự hài lòng của khách hàng”.
Trong thời gian tới, Vietbank sẽ tiếp tục đồng hành và tư vấn các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bệnh viện khác trên toàn quốc.