Vì sao trong kế hoạch phát triển nhà ở năm 2024 của Đồng Tháp không có siêu dự án Flower World Sa Đéc của Tập đoàn Everland?

Tàng Long

04/07/2024 11:30

Tập đoàn Everland cam kết đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục về đất đai, đầu tư của một số phân khu tại dự án Flower World Sa Đéc để có thể khởi công trong năm 2022. Tuy nhiên, đến nay, kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Đồng Tháp năm 2024 không có tên dự án này.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Tháp đã công bố kế hoạch 218/KH-UBND ngày 26/6/2024 về phát triển nhà ở của tỉnh năm 2024. Tại kế hoạch này, UBND tỉnh cũng công bố danh mục dự án nhà ở thương mại đang triển khai; danh mục dự án nhà ở thương mại mời gọi đầu tư năm 2024; danh mục dự án nhà ở xã hội mời gọi đầu tư năm 2024; các dự án bố trí dân cư giai đoạn 2021 – 2025. Đáng chú ý, trong các danh mục này, không có tên của siêu dự án Flower World Sa Đéc, do Tập đoàn Everland làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 28/10/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Everland đề xuất đầu tư dự án Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc. Dự án này có có quy mô hơn 363 ha, tọa lạc tại phía Tây Bắc khu trung tâm thành phố Sa Đéc thuộc địa phận 2 xã: Tân Quy Tây, Tân Phú Đông và phường An Hòa. Theo quy hoạch sơ bộ của đơn vị tư vấn, định hướng phát triển nơi đây thành khu chức năng đô thị và du lịch, kết hợp với thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí chất lượng cao.

Tại cuộc họp với nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Everland có văn bản chính thức trình UBND tỉnh; các sở, ngành tỉnh rà soát quy hoạch định hướng của ngành, phối hợp đơn vị tư vấn để có tham mưu điều chỉnh phù hợp với định hướng quy hoạch chung của thành phố đã được phê duyệt.

Ngày 21/12/2021, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản số 508/UBND-ĐTXD về việc đồng ý cho Tập đoàn Everland đề xuất Dự án “Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc”.

Tiếp đó, ngày 17/3/2022, Tập đoàn Everland và đơn vị tư vấn thiết kế đã có cuộc họp báo cáo lần cuối về ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án. Theo đó, dự án Tổ hợp Đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc có quy mô hơn 385 ha, nằm ở phía Tây Bắc khu trung tâm thành phố Sa Đéc. Theo đề xuất ý tưởng quy hoạch chi tiết của chủ đầu tư, dự án được định hướng phát triển thành khu chức năng đô thị và du lịch, kết hợp với thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí chất lượng cao, phù hợp với quy hoạch chung phát triển kinh tế - xã hội của TP Sa Đéc đến năm 2030 tầm nhìn 2040 và quy hoạch phân khu đã được phê duyệt.

Dự án bao gồm các hạng mục về du lịch, dịch vụ phong phú như: khu làng thương mại, mua sắm, khu vui chơi, khu trải nghiệm, công viên hoa, khu du lịch sinh thái... Trong dự án cũng có những khu nhà ở liền kề, shophouse, biệt thự cao cấp dành cho người có thu nhập cao, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, nhà hàng. Điểm nhấn trung tâm của dự án là bảo tàng hoa quy mô lớn nhất cả nước, quảng trường và các khu chuyên đề dành cho các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức festival hoa, triển lãm hoa kiểng và cây kiểng cùng các làng nghề truyền thống...

Ông Lê Đình Vinh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn khẳng định, ý tưởng và đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Tổ hợp đô thị - Du lịch Flower World Sa Đéc thể hiện tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn Everland về tiềm năng phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ của thành phố Sa Đéc trong không gian phát triển của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Khi đồ án quy hoạch này được triển khai sẽ tạo bước đột phá về hạ tầng, du lịch, dịch vụ và bộ mặt đô thị, tăng tính cạnh tranh của thành phố Sa Đéc so với các địa phương khác trong khu vực. Ông Vinh cũng cho biết, Tập đoàn Everland sẽ sớm hoàn thành đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 của toàn bộ Dự án trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục về đất đai, đầu tư của một số phân khu để có thể khởi công ngay trong năm 2022 theo đúng chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp và cam kết của nhà đầu tư.

Tiếp đó, vào tháng 6/2023, UBND tỉnh Đồng Tháp có văn bản giao UBND TP. Sa Đéc làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand và các đơn vị liên quan lập kế hoạch tiến độ thực hiện các dự án do Tập đoàn EverLand đề xuất trên địa bàn TP. Sa Đéc. UBND TP. Sa Đéc được yêu cầu báo cáo kế hoạch tiến độ thực hiện các dự án do EverLand đề xuất cho UBND tỉnh trước ngày 24/6/2022.

Trên trang web của Everland Group, dự án tổ hợp đô thị -  du lịch Flower World Sa Đéc cũng được giới thiệu toạ lạc tại xã Tân Quy Tây, Tân Phú Đông và phường An Hòa, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Dự án có tổng diện tích là 385 ha; với tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

du-an-to-hop-do-thi-du-lich-flower-world-sa-dec-1720067238.jpg
Thông dự án tổ hợp đô thị -  du lịch Flower World Sa Đéctrên website của EverLand Group - ảnh chụp màn hình

 “Sản phẩm của dự án rất đa dạng, phong phú, gồm các resort, khách sạn, nhà vườn, biệt thự, khu phố thương mại, shophouse, vườn hoa, công viên cây xanh, hồ nước, khu cắm trại, khu trải nghiệm trồng và thu hoạch hoa tươi...  Điểm nhấn trung tâm của dự án là Bảo tàng hoa có quy mô lớn nhất cả nước, quảng trường và các khu chuyên đề dành cho các hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại, tổ chức festival hoa, triển lãm hoa và các làng nghề truyền thống của địa phương...

Khi hoàn thành và đi vào khai thác, dự án sẽ đem đến không gian sống trong lành, tiện nghi và đẳng cấp cho người dân trong vùng, đồng thời biến Sa Đéc trở thành một điểm đến mới hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, với các sản phẩm, dịch vụ du lịch phong phú, đa dạng và độc đáo…”, trích thông tin bài giới thiệu trên trang web của Everland.

Tàng Long