Bị xử phạt vì vi phạm quy định xây dựng, Công ty Phúc Đạt nói gì?

Thuỳ Linh

04/10/2023 11:01

Liên quan đến việc UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt Công ty Phúc Đạt 230 triệu đồng vì vi phạm quy định xây dựng, Công ty Phúc Đạt cho biết, dự án Charm Long Hải Resort & Spa đã có đầy đủ pháp lý và giấy phép xây dựng. Về nội dung xây dựng tường chắn đất phía biển, đây là công trình tạm, trong quá trình thực tế thi công dự án cần phải có kè chắn đất để tránh nước biển xâm thực gây sụt lún cũng như đảm bảo an toàn cho các hạng mục, người lao động.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 2394/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Du lịch khách sạn Phúc Đạt (Công ty Phúc Đạt), trụ sở chính tại khu phố Hải trung, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền. 

Theo đó, Công ty Phúc Đạt bị phạt 230 triệu đồng với lý do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tại dự án Charm Long Hải Resort & Spa, gồm: Tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; Tổ chức thi công xây dựng hạng mục tường chắn đất (phía biển), kích thước khoảng 3mx250m không có giấy phép xây dựng.

post-lh-24-8-23-900x590-13-1696392015.jpeg
Công ty Phúc Đạt tổ chức thi công xây dựng hạng mục tường chắn đất (phía biển) không có giấy phép xây dựng.

Ngoài phạt tiền, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Công ty TNHH Du lịch khách sạn Phúc Đạt dừng thi công xây dựng công trình, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Công ty này phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép xây dựng và có giấy phép xây dựng điều chỉnh đối với các hạng mục thi công xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; Hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng và có giấy phép xây dựng đối với hạng mục thi công xây dựng không có giấy phép xây dựng.

Công ty Phúc Đạt có trách nhiệm thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty Phúc Đạt chi trả.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với Tạp chí Nhà Quản Lý, chủ đầu tư dự án Charm Long Hải Resort & Spa cho biết, dự án có đầy đủ pháp lý và giấy phép xây dựng.

Liên quan đến nội dung tường chắn đất phía biển mà UBND tỉnh đưa ra, đại diện chủ đầu tư dự án cho rằng, trong quá trình thi công dự án, tình hình thực tế cho thấy cần phải có kè chắn đất này nhằm mục đích tránh nước biển xâm thực gây sụt lún (địa hình cát) đảm bảo an toàn cho các hạng mục công trình đang thi công, đảm bảo sự an toàn cho công nhân, người lao động  trong quá trình thi công dự án.

Bên cạnh đó, tường chắn đất này để hạn chế đất đá, vật liệu xây dựng trôi ra biển khi có mưa/bão gây ô nhiễm biển. Tường chắn đất là công trình tạm. Hiện tại, chủ đầu tư đã và đang hoàn thiện các thủ tục để điều chỉnh giấy phép xây dựng, hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Thuỳ Linh