VBCI với khát vọng "Doanh trí nâng tầm doanh nhân Việt vươn ra thế giới”

Vĩnh Hy

09/06/2024 21:24

Mới đây, tại TP.HCM, VBCI - Vietnam’s Business Connection Incorporation đã tổ chức kỷ niệm 1 năm thành lập. VBCI là Tổ chức kết nối doanh nghiệp Việt Nam. Được thành lập vào ngày 8/6/2023. Với khát vọng "Doanh trí nâng tầm Doanh nhân Việt vươn ra thế giới".

kha0459-1717942936.JPG
Sau 1 năm VBCI đã thực hiện được trên 100 chuyên đề đào tạo về kiến thức điều hành cũng như kiến thức đầu tư cho các doanh chủ phát triển.

Tầm nhìn của VBCI là trở thành tổ chức học tập, kết nối giao thương và đầu tư hàng đầu Việt Nam. Một tổ chức uy tín, vững mạnh, thực chiến, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và quốc gia. Mang trên mình sứ mệnh nâng tầm doanh nhân, giúp doanh nhân phát triển doanh nghiệp bền vững thông qua việc gia tăng kiến thức điều hành, kết nối giao thương, đầu tư, nâng tầm doanh nghiệp toàn cầu. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Nhà sáng lập VBCI chia sẻ: "Trước khi thành lập nên VBCI, tôi đã có cơ hội tham gia nhiều hội doanh nghiệp và gặp gỡ nhiều doanh nhân khác nhau. Và tôi nhận ra, hầu hết các doanh nhân đều có được ba yếu tố là động lực, năng lực và nguồn lực, là chân kiềng vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, hoàn thiện được 3 lực ấy thì họ cần bổ sung thêm những nhân tố khác là tri thức, là kết nối giao thương, là cơ hội đầu tư nhằm đưa doanh nghiệp đạt tới một chỗ đứng vững chãi trên thương trường và hoàn thành tốt sứ mệnh phát triển nền kinh tế nước nhà."

kha0457-1717942784.JPG
Ông Nguyễn Xuân Thủy - Nhà sáng lập VBCI chia sẻ, tầm nhìn của VBCI là trở thành tổ chức học tập, kết nối giao thương và đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Ông Thủy cho biết thêm, với mong muốn trở thành một người đại diện, một người sẵn sàng góp nhặt những nhu cầu và thực thi những tiếng lòng để thành lập nên một sân chơi cho các doanh nhân học tập những bài giảng kinh doanh từ những người đã vô cùng thành công thông qua kiến thức và thực chiến. Trao đổi, kết nối với những thành viên chung cộng đồng, cho nhau cơ hội đầu tư và trở thành những đại sứ lan tỏa giá trị kinh doanh của chính doanh nghiệp mình nói riêng và doanh nghiệp khác nói chung.

“Với sứ mệnh cao cả ấy. Trong suốt một năm qua VBCI đã không ngừng nổ lực để tạo nên những giá trị thiết thực và hữu ích cho thành viên.  Những giá trị ấy được cụ thể hóa  qua 3 khối là khối đào tạo, khối phát triển và khối đầu tư. Với các nhiệm vụ: Thứ nhất, đào tạo chuyên sâu về các kỹ năng đầu tư và kêu gọi đầu tư, cũng như các lĩnh vực pháp lý và tài chính, giúp các thành viên hiểu sâu sắc về thị trường và đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả. Thứ hai, tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm mở rộng cơ hội và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định thương hiệu và trí tuệ việt. Thư ba, tạo điều kiện để kết nối các chủ dự án với nhà đầu tư thông qua các sân chơi chuyên nghiệp, tăng cường cơ hội hợp tác và đầu tư”, ông Nguyễn Xuân Thủy - Nhà sáng lập VBCI cho hay.

Sau 1 năm ra đời VBCI đã có những thành tựu, những điểm nổi bật có thể kể đến như: điểm nổi bật của Khối Đầu tư là tổ chức sự kiện Ngày Hội Đầu tư 26/5, đây là sự kiện thu hút rất nhiều nhiều chủ dự án tham gia và mang trên mình khát khao hiện thực hóa các dự án ấy. Qua đây, các nhà đầu tư cũng như các thành viên của VBCI cũng có cơ hội kết nối tổng thể cũng như tìm cho mình những "người bạn mới" đồng hành trong tương lai. 

Bên cạnh đó, sau 1 năm thành lập, VBCI đã thực hiện được trên 100 chuyên đề đào tạo về kiến thức điều hành cũng như kiến thức đầu tư cho các doanh chủ phát triển thêm tổng 13 Cộng đồng doanh nhân trên 23 Quận và thành phố trực thuộc TP.HCM. Có VBCI Sài Gòn (Quận 4), VBCI Gia Định (Quận 3), VBCI Tân Sơn Nhất (Quận Tân Phú), VBCI Quang Trung (Quận Gò Vấp), VBCI Phú Nhuận (Quận Phú Nhuận), VBCI Phương Nam (Quận 1), VBCI Bình Tân (Quận Bình Tân), VBCI Bình Thạnh (Quận Bình Thạnh), VBCI Tân Bình (Quận Tân Bình), VBCI Vạn Phúc (TP. Thủ Đức), VBCI An Phú (Quận 2), VBCI Nguyễn Tri Phương (Quận 10), VBCI Phú Mỹ Hưng (Quận 7).

Bước qua năm thứ 2 VBCI định hướng rất rõ và đã ký hợp đồng đối tác chiến lược với ngân hàng Eximbank giúp cho các doanh nghiệp thông qua VBCI Việt Nam dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn. Tiếp theo đó là Tập đoàn Sands Bosum - Singapo là Tập đoàn lớn trên thế giới với định hướng giúp cho các doanh chủ của VBCI Việt Nam tiếp cận với những kiến thức mới từ thế giới nhằm phát triển doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu. Với Định hướng VBCI Việt Nam là 1 tổ chức kết nối doanh nghiệp Việt Nam phù hợp với thời đại công nghệ 4.0, từ đó giúp chủ doanh nghiệp đồng hành với công nghệ để vươn tầm thế giới.

Vĩnh Hy