Tỷ phú Richard Branson ghi tên mình vào lịch sử với chuyến bay vào không gian ở tuổi 71

Tự Phong

11/07/2021 23:57

Tỷ phú Richard Branson đã ghi tên mình vào lịch sử chinh phục không gian với con tàu Virgin Galactic Unity 22. Năm nay vị tỷ phú này 71 tuổi và là người lớn tuổi thứ 2 bay vào không gian. Người lớn tuổi nhất là phi hành gia John Glenn, 77 tuổi đã bay vào không gian vào năm 1998.

Tuy nhiên, để có được thành tích này, vị tỷ phú chơi ngông này phải mất rất nhiều thời gian để chuyển bị.“Mười bảy năm làm việc chăm chỉ để đưa chúng tôi đến nay”, Richard Branson nói khi trở về từ chuyến du hành vào không gian.

unity22-crew-1-on-1626021665.jpeg
Tỷ phú Richard Branson, thứ 4 từ trái sang cùng phi hành đoàn bay trong chuyến bay lich sử đưa mình vào không gian. 

Sau khi đạt những thành công trong việc kiếm tiền, một số tỷ phú nghĩa quyết định làm những việc làm mà những người thường chỉ dám mơ chứ không bao giờ làm được là bay vào không gian.

Ngoài Richard Branson, còn có hai tỷ phú khác là Jeffrey Preston Bezos, ông chủ của đế chế Amazon dự kiến bay vào không gian với con tàu Blue Origin, trong khi tỷ phú Elon Musk sẽ bay với SpaceX.

Tỷ phú Elon Musk cũng đã đến nơi để chứng kiến chuyến bay và viết lời chúc mừng sau khi Richard Branson hạ cánh an toàn với hai chữ - thần tốc. Bay vào không không phải là cuộc chơi đốt tiền mà có thể mang về cho những tỷ phú này những khoản tiền rất lớn từ việc bán vé cho những người có sở thích tương tự mình.

Du lịch vào không gian một lần trong đời, đó là mục tiêu mà nhiều người muốn thực hiện vì thế đã có 600 người đặt vé bay vào không gian cùng Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson. Mức vé ban đầu là 250.000 USD.

virgin-galactic-1626021802.jpeg
Có ít nhất 600 người bỏ 250.000 usd để được bay vào không gian cùng Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson

Trong khi đối thủ Blue Origin phải chờ kết quả từ chuyến bay của tỷ phú Jeffrey Preston Bezos mới công bố giá vé. Còn SpaceX của Elon Musk, công ty đã đưa các phi hành gia lên Trạm Vũ trụ Quốc tế cho NASA cũng đang cạnh tranh để bán được những chiếc vé du lịch vào không gia. Dự kiến chuyến bay đầu tiên của SpaceX vào tháng 9 này.

Tự Phong