Trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt”

Ngọc Châu

21/04/2023 11:28

Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm quảng bá, ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất Việt tạo sự lan tỏa trong tiêu dùng hàng Việt.

Ngày 21/4/2023, tại Khách sạn Rạng Đông (số 81 – 83, đường Cách Mạng Tháng 8, quận 1, TP.HCM), Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ 1 (2022- 2023).

Chủ trì buổi lễ có Tiến sĩ – Nhà báo Hồ Minh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện IMRIC, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC), Trưởng phòng Truyền thông và Công tác xã hội TC Nhiếp ảnh và Đời sống; Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Quyền Viện trưởng Viện IRLIE, Chánh VP Viện IMRIC; NSNA Lê Xuân Thăng – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Cố vấn Liên Viện IMRIC – IRLIE; Phó CVP Viện IMRIC Phạm Trắc Long; Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC Nguyễn Thị Huyền.

Về phía khách mời có Ông Lâm Hữu Đức – Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Nhà báo Dương Vũ Thông – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM; NSNA Đoàn Hoài Trung – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM; Ông Lê Bá Lộc – Giám đốc Kinh doanh Cty Lê Bảo Minh; Đại diện Cty Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan); NSNA Nguyễn Á – thành viên Hội đồng thẩm định; Các NSNA, thân nhân có gửi ảnh tham dự và được giải;….

hms-01-1682137435.jpg
Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) và Ông Lại Hữu Đức – Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trao giải nhất cho tác giả Đỗ Trọng Luân.

Ban tổ chức cho biết, qua 6 tháng phát động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” đã thu hút được 101 ảnh bộ, 749 ảnh đơn của 128 tác giả dư thi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước.  

Hội đồng thẩm định đã chọn 1 giải Nhất (Cúp vàng IMRIC và 30.000.000đ) – Tác phẩm “Giấc mơ Việt” – Tác giả Đỗ Trọng Luân; 1 giải Nhì (Cúp bạc IMRIC và 15.000.000Đ) – “Cây cầu kết nối hai Thành phố” – Tác giả: Tô Chí Hùng; 2 giải Ba (Cúp đồng IMRIC và 8.000.000đ) – “Nuôi gà đẻ trứng công nghiệp sạch” – Tác giả: Lò Văn Hợp và “Sữa Việt” – Tác giả: Phạm Huy Đằng.

Đồng thời, 10 Giải Khuyến khích (Bằng Chứng nhận IMRIC và 2.000.000đ): “Tranh mỹ nghệ lá Bồ đề” – Tác giả: Lê Hoàng Mến; “Dây chuyền sản xuất Vissan” – Tác giả: Lò Văn Hợp; “Nghề kho cá truyền thống làng Vũ Đại” – Tác giả:  Lưu Trọng Đạt; “Nuôi ngao biển Hậu Lộc” – Tác giả:  Lưu Trọng Đạt; “Thu hoạch vải thiều” – Tác giả:  Nguyễn Việt Hồng; “Trên bầu trời thành phố” – Tác giả: Tô Chí Hùng; “Gốm mỹ nghệ” – Tác giả: Nguyễn Văn Đông; “Cầu Rào, cánh sóng vươn xa” – Tác giả:  Phạm Văn Thanh; “Chế biến bánh bía” – Tác giả: Đinh Công Tâm; ‘Nghiên cứu nấm” – Tác giả: Đoàn Ngọc Ân.

hms-02-1682137435.jpg
Nhà báo Dương Vũ Thông – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM trao giải ba cho tác giả Lò Văn Hợp và tác giả Phạm Huy Đằng

Tiến sĩ Hồ Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) cho biết cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy hơn nữa lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt.

hms-03-1682137435.jpg
Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” đã tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ, lan tỏa sự tích cực trong tiêu dùng hàng Việt của người dân

Thông qua cuộc thi đã ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng hóa Việt Nam, những hình tượng đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm… góp phần kịp thời giới thiệu, quảng bá, ủng hộ, đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, làng nghề sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu, tạo sự lan tỏa trong tiêu dùng hàng Việt của người dân.

Ngọc Châu