Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan có mặt tại HCM

vutuan

11/05/2020 14:42

Việc lắp đặt trạm sạc công suất cao (HPC) tại Trung tâm Porsche Sài Gòn sẽ là bước đi mở ra kỷ nguyên xe ô tô điện của hãng tại thị trường nước ta, bắt đầu từ chiếc Porsche Taycan.

Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan có mặt tại HCM.
Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan có mặt tại HCM.

Theo tin tức ô tô,  mẫu xe thể thao điện Porsche Taycan khi sử dụng trạm sạc công suất cao HPC chuyên dụng tại Trung tâm Porsche Sài Gòn có thể nạp điện siêu tốc từ mức 5% trữ lượng năng lượng trong bình điện để đạt mức 80% SoC chỉ trong vỏn vẹn 22,5 phút. Theo đó, để có được kết quả này đòi hỏi xe phải sạc ở điều kiện lý tưởng với công suất sạc tối đa là 270 kW.

Hiện tại, trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe thể thao điện kể trên đã được lắp đặt và sẵn sàng phục vụ khách hàng tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Tuy chỉ đơn thuần là trạm sạc điện siêu tốc nhưng đây là cột mốc quan trọng trong hành trình điện khí hóa phương tiện của hãng xe Đức tại Việt Nam.

Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan là bước đi quan trọng.
Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan là bước đi quan trọng.

Trong thời gian tới sẽ xuất hiện thêm các trạm sạc nhanh với công suất tối đa 350 kW nhằm tối ưu hóa quy trình sạc. Khởi điểm, trạm điện trong sự kiện ô tô này cung cấp công suất sạc 175 kW theo tiêu chuẩn sạc điện dòng hỗn hợp CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu).

Từ đó, cấu thành của trạm điện siêu tốc bao gồm 1 trụ sạc điện 1 chiều DC với điện áp 800V cho phép sạc cấp tốc từ mức 5% lên đến mức 80%  chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng. Kèm theo đó là bộ sạc 3 đầu AC dùng dòng điện xoay chiều với công suất 22kW và cần đến 4 tiếng nạp điện để đạt mức sạc 80%.

Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan đúng chuẩn siêu tốc.
Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan đúng chuẩn siêu tốc.

Ông Andreas Klingler, Tổng Giám Đốc của Porsche Việt Nam cho biết: "Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực khối Châu Á Thái Bình Dương với số lượng khách hàng và cộng đồng đam mê xe Porsche phát triển không ngừng. Với đặc thù là một nước có dân số trẻ, dễ tiếp cận các sản phẩm công nghệ cao nên hãng chúng tôi dự kiến lĩnh vực phương tiện điện hóa sẽ trở nên phổ biến ở Việt Nam trong tương lai."

Ngoài ra, ngài Klingler còn cho biết thêm: "Năm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng cường cảm nhận trải nghiệm lái của chủ xe điện và cũng chuẩn bị các bước cần thiết để đón chào mẫu xe thuần điện Porsche Taycan. Từ đó, bước quan trọng cần tiến hành là giải quyết nhu cầu sạc xe cho khách hàng thông qua lắp đặc trạm sạc cấp tốc tại Trung tâm Porsche Sài Gòn kèm theo các phương án sạc tại gia cho những tay lái.” 

Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan bắt đầu cho kỷ nguyên mới.
Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan bắt đầu cho kỷ nguyên mới.

Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất thông qua các trạm sạc cao áp siêu tốc, Porsche còn đầu tư phát triển, huấn luyện đội ngũ nhân viên chuyên môn thông qua hệ thống chương trình đào tạo quy mô toàn cầu trên phương tiện kỹ thuật số trước khi chào đón mẫu Taycan đến đất Việt. Từ đó, các cơ sở vật chất tại các những trung tâm Porsche đều sẵn sàng cung cấp các dịch vụ với chất lượng tầm cỡ thế giới trên hành trình du ngoạn kỷ nguyên kỹ thuật số, điện hóa.

Với thành công của huyền thoại 911 trước đây, Porsche đặt niềm tin Taycan sẽ trở thành mẫu ô tô thể thao tượng trưng cho kỷ nguyên phương tiện điện hóa. Qua đó, hãng xe thể thao Đức xứ Stuttgart cam kết đảm bảo một hệ sinh thái thông minh, bền vững với các phương án sạc điện tại nhà được liên kết chặt chẽ cùng các trạm sạc tại những Trung tâm Porsche, cho phép Taycan sạc nhanh hơn nhiều so với các hệ thống hiện có.

Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan sẽ đi kèm các dịch vụ chất lượng đứng đầu toàn cầu.
Trạm sạc nhanh xe thể thao điện Porsche Taycan sẽ đi kèm các dịch vụ chất lượng đứng đầu toàn cầu.

Năm 2020, Porsche Việt Nam không những cung cấp các sản phẩm hấp dẫn khi khởi đầu một chương mới - điện hóa - mà còn hứa hẹn mang đến các sự kiện đa dạng, thú vị cho khách hàng cũng những người yêu mến thương hiệu xe thể thao đến từ Stuttgart.

Về Porsche Taycan

Tương tự các mẫu xe mang thương hiệu Porsche, Taycan là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc. Xe sẽ mang đến cảm giác lái thú vị thượng đỉnh, hiệu suất đỉnh cao và công nghệ tân tiến bậc nhất mà tay lái dễ dàng nhận thấy ngay khi ngồi vào ghế.

Porsche Taycan về Việt Nam không không lo thiếu vắng trạm sạc.
Porsche Taycan về Việt Nam không không lo thiếu vắng trạm sạc.

Taycan là mẫu  xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì chỉ 400 vôn thường thấy trên xe điện hiện hành. Từ đó, tạo nên lợi thế đặc biệt Taycan khi chỉ cần 5 phút cắm sạc tại trạm nạp cao áp DC cũng đủ để xe vận hành với phạm vi lên tới 100 km (theo WLTP).

Cần lưu ý rằng, quy trình sạc cấp tốc 5% đến mức 80% bình điện trong 22,5 phút thường chỉ đạt được trong điều kiện lý tưởng với công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan tại nhà bằng hệ thống sạc dòng điện xoay chiều (AC) 11 kW.

Mẫu Porsche Taycan đầu tiên cập bến nước ta là bản Turbo (1 trong ba bản gồm: 4S, Turbo và Tubro S) trang bị động cơ điện công suất tiêu chuẩn 616 mã lực và tăng lên mức 671 mã lực / 850 mô-men xoắn khi bật chế độ OverBoost. Sức mạnh xe sẽ truyền qua hộp số tự động 2 cấp và dẫn đến cầu sau và cho khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3 giây.

Thú vị rằng, hộp số 2 cấp xe cho phép Taycan tăng tốc chớp nhoáng tại số 1  và tiết kiệm năng lượng hiệu quả cùng đảm hiệu suất thỏa đáng tại số 2.

(Nguồn ảnh: presse.porsche)

Ân Từ

vutuan