Top 5 xe đắt nhất Việt Nam hiện nay

vutuan

11/05/2020 10:38

Top 5 xe đắt nhất Việt Nam hiện nay là các xe siêu sang và siêu xe có giá đến cả trăm tỷ đồng như: Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang hay Lửa thiêng, Pagani Huayra, Bugatti Veyron.

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang - Gần 100 tỷ đồng

Xe đắt nhất Việt Nam hiện nay chính là Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang với giá lăn bánh ước tính lên đến gần 100 tỷ đồng. Theo các nguồn tin tức, Hòa Bình Vinh Quang là phiên bản Phantom đặc biệt "độc nhất vô nhị" trên thế giới. Như vậy, Việt Nam đang sở hữu bộ sưu tập Phantom "độc" gồm: Mặt Trời Phương Đông, Đông Sơn Lửa Thiêng, Đông A và Hòa Bình Vinh Quang. 

Phantom Hòa Bình Vinh Quang cập bến thị trường Việt Nam từ năm 2016, cùng người anh em Đông A. Tại thời điểm đó, Phantom Đông A được báo giá 83,8 tỷ đồng sau ngày 1/7/2016 khi áp mức thuế TTĐB mới, tăng lên 150%. Tuy Rolls-Royce Motor Car Hanoi không công bố giá cụ thể nhưng giới thạo xe khẳng định giá của Phantom Hòa Bình Vinh Quang cũng phải ngang ngửa hoặc thậm chí cao hơn. 

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang đang là xe đắt nhất Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Zing)
Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang đang là xe đắt nhất Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Zing)

Được biết, tháng 7/2019, mẫu xe siêu sang này mới chính thức đóng biển trắng và mang “hộ khẩu” Hà thành. Vậy nếu lấy mức giá của Phantom Đông Á thì sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh tại Hà Nội, con số có thể đạt ngưỡng gần 100 tỷ đồng. 

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là sản phẩm của bộ phận Cá nhân hóa Bespoke thuộc thương hiệu xe siêu sang Anh quốc với 460 giờ sản xuất cơ bản và 260 giờ chế tác thủ công các chi tiết bespoke. Điểm khác biệt đáng chú ý trên chiếc xe đắt nhất Việt Nam này chính là logo Spirit of Ecstasy thường thấy trên xe Rolls-Royce đã được thay thế bằng biểu tượng đầu hổ bằng vàng. Tiếp đến là huy hiệu riêng – cặp đôi chữ “H” xuất hiện cả ở ngoại nội thất xe. 

Cỗ máy vận hành của bản đặc biệt Phantom Hòa Bình Vinh Quang chính là loại V12, 6.75L, sản sinh sức mạnh 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút và 720 Nm mô-men xoắn tại 3.500 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Xe mất khoảng 6,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa đạt 240 km/h. 

Pagani Huayra – Hơn 80 tỷ đồng

Pagani Huayra 80 tỷ của đại gia Minh Nhựa. (Ảnh: Internet)
Pagani Huayra 80 tỷ của đại gia Minh Nhựa. (Ảnh: Internet)

Top 5 xe đắt nhất Việt Nam hiện nay không thể thiếu cái tên Pagani Huayra của đại gia chơi xe "khét tiếng" Minh Nhựa. Toàn thế giới chỉ có 100 xe Huayra lăn bánh thì Việt Nam may mắn sở hữu 01 siêu xe siêu đắt và siêu hiếm này. Tuy không được tiết lộ giá nhưng chiếc siêu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Dubai có giá khoảng 2,3 triệu USD (khoảng 53,9 tỷ đồng). Cộng thêm các loại thuế, phí khi về Việt Nam, con số này có thể lên đến hơn 80 tỷ đồng. 

Mỗi một chiếc Pagani Huayra rời khỏi nhà máy sản xuất Italy đều là một kiệt tác. Tương tự Phantom Hòa Bình Vinh Quang, mỗi chi tiết trên xe đều được chế tác thủ công từ con bu-lông titan. Đặc biệt, các chi tiết sẽ được khắc laser logo Pagani. Toàn bộ thân xe được tạo thành từ khối sợi carbon gồm 15 loại khác nhau.

"Trái tim" của Pagani Huayra là khối động cơ tăng áp kép V12 6.0L, tạo ra sức mạnh lên đến 720 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Nhờ đó, xe chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tốc độ tối đa lên đến 383 km/h.

Bugatti Veyron - Khoảng 70 tỷ đồng

Bugatti Veyron 1000 mã lực "nhập tịch" Việt Nam từ năm 2012 và mở ra một sân chơi siêu xe mới cho giới nhà giàu Việt bởi tại thời điểm đó, "sức ngựa" chỉ dừng lại ở con số 650 mã lực. Theo tìm hiểu, "ông hoàng tốc độ" được tạo ra trong một nhà máy chỉ có 25 công nhân tại Pháp. Tất cả đều được chế tác thủ công và không hề có sự góp mặt của máy móc ở đây.

Để một chiếc Veyron xuất xưởng, Bugatti cần đến 400h làm việc, trong đó có đến 150h để sản xuất những chiếc lưới tản nhiệt. Điều đặc biệt chỉ có trên Bugatti Veyron chính là bộ lốp Michelin PAX. Bất kỳ chủ sở hữu nào muốn đổi lốp thì đều phải đưa xe hồi xưởng tại Pháp mới có thể thực hiện. Được biết, lốp xe Michelin PAX có giá 70.000 USD và có độ cứng, độ bền và độ chắc chắn hơn cả lốp máy bay dân dụng. 

Bugatti Veyron giá 70 tỷ của ông chủ Trung Nguyên. (Ảnh: Internet)
Bugatti Veyron giá 70 tỷ của ông chủ Trung Nguyên. (Ảnh: Internet)

Động cơ của một trong 5 mẫu xe đắt nhất Việt Nam này là loại W16, dung tích 8.0L, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất lên đến 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm. Thời gian bứt tốc chỉ 2,5 giây, nhỉnh hơn 0,3 giây so với Pagani Huayra. Tốc độ tối đa đạt đến 407 km/h.

Vào thời điểm đó, trên thế giới, giá siêu xe Bugatti Veyron rơi vào khoảng 1,4 triệu USD. Còn tại thị trường ô tô Việt Nam, căn cứ vào bảng giá tính lệ phí trước bạ Bộ Tài chính công bố hồi đầu năm 2019, giá tính phí trước bạ của Bugatti Veyron là 66,182 tỷ đồng. Vậy giá lăn bánh sẽ vào khoảng 70 tỷ đồng. 

Ban đầu, Bugatti Veyron thuộc sở hữu của “đại gia” Minh Nhựa và sau 4 năm sử dụng, siêu xe đổi chủ về tay của ông chủ Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ, đồng thời đổi luôn màu sơn trắng. 

Lamborghini Aventador SVJ – Khoảng 60 tỷ đồng

Lamborghini Aventador SVJ có giá đồn đoán khoảng 60 tỷ đồng tại Việt Nam. (Ảnh: Phan Dũng)
Lamborghini Aventador SVJ có giá đồn đoán khoảng 60 tỷ đồng tại Việt Nam. (Ảnh: Phan Dũng)

Lamborghini Aventador SVJ có lẽ là người đến sau đắt nhất tại Việt Nam kể từ năm 2019. "Siêu bò" phiên bản giới hạn có giá đồn đoán lên đến 60 tỷ đồng tại Việt Nam. Xe ra mắt toàn cầu vào tháng 8/2018 và là bản nâng cấp của người anh em Aventador SV. Tuy nhiên, điểm nhấn khác biệt nằm ở hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva thế hệ mới, giúp cải thiện 40% lực nén xuống mặt đường.

Sức mạnh của Aventador SVJ đến từ động cơ V12, 6.5L cho công suất 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm kết nối với hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Siêu bò cần 2,8 giây để bứt tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h. Tốc độ tối đa đạt 350 km/h.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng - Trên 50 tỷ đồng

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng có giá khoảng 51 tỷ đồng vào năm 2015. (Ảnh: Internet)
Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng có giá khoảng 51 tỷ đồng vào năm 2015. (Ảnh: Internet)

Cái tên cuối cùng trong danh sách tiếp tục là một đại diện của nhà siêu sang Anh quốc Rolls-Royce là Phantom Lửa thiêng. Đây là một trong 6 mẫu xe thuộc bộ sưu tập "Đông Sơn" dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoại thất của Lửa thiêng là sự kết hợp của 2 tông màu đỏ Madeira và vàng Sunrise. Còn bên trong, khoang nội thất có 3 tông màu chính vàng sẫm, cacao và ghi đậm. Điểm đặc biệt nhất trong cabin của Lửa thiêng chính là họa tiết 18 con hạc màu vàng, tượng trưng cho 18 đời vua Hùng trên tấm gỗ ốp cửa xe. 

Lửa thiêng và Hòa Bình Vinh Quang đều dùng chung khối động cơ V12, 6.75L mạnh 453/720 Nm kết nối cùng hộp số tự động 8 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 6,1 giây và tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

Giá xe Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng khoảng 51 tỷ đồng và con số lăn bánh có thể tầm 60 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây là mức giá ở thời điểm năm 2015 và nếu xuất hiện sau ngày 1/7/2016 thì con số này có thể sẽ ngang ngửa với cả Hòa Bình Vinh Quang. 

Tuấn Phương

vutuan
Bạn đang đọc bài viết "Top 5 xe đắt nhất Việt Nam hiện nay" tại chuyên mục Công nghệ.