Tập đoàn Home Credit công bố báo cáo đầu tiên về hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG)

Trung Kiên

15/11/2021 15:46

Ngày 15/11, Tập đoàn Home Credit đã công bố báo cáo đầu tiên về hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) đề cập đến các chương trình và các biện pháp mà Home Credit đã và đang thực hiện để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng, cũng như chia sẻ cách thức công ty tập trung cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tài chính bền vững và có trách nhiệm.


Báo cáo này giới thiệu 6 giá trị cốt lõi trong định hướng ESG của Home Credit, cũng như đặc biệt tập trung vào một số hoạt động hỗ trợ liên quan đến đại dịch COVID-19 mà công ty đang mang đến cho khách hàng và cộng đồng trên toàn thế giới. Báo cáo này dự kiến ​​sẽ được phát hành hằng năm.

Ông Jean - Pascal Duvieusart, CEO của Tập đoàn Home Credit cho biết, cho vay có trách nhiệm, tạo điều kiện tối đa để mọi người làm chủ kỹ thuật số và tài chính toàn diện là những yếu tố được đan kết vào DNA của Home Credit. Những nguyên tắc này là trọng tâm của hoạt động ESG tại Home Credit và cũng là nền tảng vững chắc cho sự hỗ trợ của tập đoàn đối với khách hàng, cộng đồng, nhân viên và các đối tác.

COVID-19 đã cho thấy cam kết mạnh mẽ của Home Credit và những nỗ lực vượt bậc trong việc thúc đẩy đổi mới. Đội ngũ nhân viên tại Home Credit đã vượt qua rất nhiều thách thức, tiếp tục củng cố các giá trị ESG cũng như nhanh chóng thay đổi các hình thức và quy trình hoạt động để có thể hỗ trợ mọi người tốt hơn.

Theo đó, quy chuẩn ESG của Home Credit được thông qua vào năm 2020 thật sự đã hệ thống hóa những giá trị mà tập đoàn luôn theo đuổi nhằm mang đến những lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng từ cấp độ thị trường mỗi nước, khu vực đến toàn cầu. Cách tiếp cận này bảo đảm rằng ESG cùng sự phát triển bền vững được thực hiện một cách có định hướng và nhất quán trong tất cả các hoạt động của Home Credit.

Là một trong những quốc gia có nhiều hoạt động ESG nổi bật, Home Credit tại thị trường Việt Nam đã nỗ lực không ngừng ngay từ những ngày đầu hoạt động. Gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng từ năm 2008 cho đến nay, Home Credit Việt Nam hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong ngành tài chính tiêu dùng.

Chia sẻ về báo cáo ESG lần này, bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam nhấn mạnh: “Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Tôi tự hào vì công ty đã rất nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 như hiện nay”.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 vừa qua, Home Credit Việt Nam phát động chương trình Home Love, đóng góp 1 tỉ đồng cho Quỹ Vaccine quốc gia, hỗ trợ hơn 30.000 phần cơm và nhu yếu phẩm dành tặng cho 10 bệnh viện dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn. Dịp Tết Trung Thu vừa qua, 300 phần quà đã được trao tận tay những trẻ em, gia đình trong khu phong tỏa, những y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Được thành lập vào năm 1997, Home Credit là nhà cung cấp sản phẩm tài chính tiêu dùng toàn cầu với hoạt động tại 9 quốc gia Trung và Đông Âu, Cộng đồng các quốc gia độc lập và Đông Nam Á, cũng như Ấn Độ và Trung Quốc. Công ty có trụ sở chính tại Praha, Cộng hòa Czech, cung cấp các khoản vay không thế chấp, theo mục đích, cho vay tiền mặt và các sản phẩm cho vay trực tuyến và tại các cửa hàng bán lẻ hợp tác.

Ở Việt Nam, Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp hàng đầu Việt Nam với ưu điểm vượt trội: Nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện. Home Credit hiện có trụ sở chính tại TPHCM, chi nhánh tại Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

PV

Trung Kiên