“Siêu dự án” Vành đai 3 chạy xuyên tâm, cư dân Vinhomes Grand Park hưởng lợi lớn

Đức Hoàng

24/02/2024 12:03

Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đang được dồn sức thi công để về đích trong năm 2026. Với lợi thế vị trí vàng của đại đô thị, nằm ngay đầu mối kết nối khu Đông, cư dân Vinhomes Grand Park sẽ hưởng lợi lớn khi dự án hạ tầng trọng điểm này hoàn thành.

Bứt phá hoàn thành vượt tiến độ tuyến Vành đai 3 TP.HCM

Là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM đang được dồn toàn lực để hoàn thành vượt tiến độ vào năm 2026. Trong chuyến thị sát mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã lưu ý dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với kết nối vùng, kết nối với các tuyến cao tốc huyết mạch hướng tâm TP.HCM. Thủ tướng đề nghị các cơ quan xác định năm 2024, 2025 là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành dự án đúng tiến độ, phấn đấu vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn. 

Trước đó, Vành đai 3 TP.HCM cũng được Bộ Giao thông Vận tải đưa vào danh mục dự án quan trọng quốc gia, thuộc đối tượng ưu tiên đầu tư hàng đầu trong giai đoạn 2021 - 2030.

Theo UBND TP.HCM, tuyến đường Vành đai 3 sẽ thúc đẩy phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ cho cả khu vực. Dự án cũng là cú hích hạ tầng quan trọng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy giao thương giữa các tỉnh và là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư tới những dự án liền kề Vành đai 3.

sieu-du-an-vanh-dai-3-chay-xuyen-tam-cu-dan-vinhomes-grand-park-huong-loi-lon-1708826515.jpeg
Đường Vành đai 3 là cú hích hạ tầng quan trọng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời mở ra tiềm năng phát triển thị trường bất động sản trên khu vực

Riêng với thị trường bất động sản, sự hiện diện của tuyến Vành đai 3 sẽ mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho toàn khu Đông. Việc cải thiện giao thông và kết nối sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án bất động sản quy mô và đa dạng hóa lựa chọn cho người mua. Đồng thời, huyết mạch giao thông được khai thông còn hứa hẹn gia tăng giá trị tài sản và đưa khu vực này phát triển bứt phá, trở thành một trung tâm đô thị sầm uất, thu hút cả cư dân và các nhà đầu tư.

Lợi ích đa tầng cho cư dân Vinhomes Grand Park  

Là dự án hiếm hoi mà Vành đai 3 chạy xuyên qua tâm, Vinhomes Grand Park được nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường đánh giá sẽ hưởng lợi lớn từ chuỗi giá trị vượt trội mà tuyến đường huyết mạch tạo ra. Thực tế ghi nhận, kể từ khi Vành đai 3 khởi công, mặt bằng giá bất động sản tại các dự án trên toàn tuyến đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt là nhóm những dự án sở hữu vị trí đắc địa. 

Theo ông Trần Quốc Thái, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng, khi các dự án giao thông nói chung và xây dựng đường Vành đai 3 nói riêng được triển khai, mặt bằng giá bất động sản sẽ diễn biến theo chiều hướng tích cực hơn. “Qua thực tiễn của địa phương và thế giới, dự đoán không quá lạc quan thì tôi cho rằng tăng 11-12% là tối thiểu”, ông Thái chia sẻ.

sieu-du-an-vanh-dai-3-chay-xuyen-tam-cu-dan-vinhomes-grand-park-huong-loi-lon-2-1708826515.jpg
Vành đai 3 chạy xuyên tâm Vinhomes Grand Park mang nhiều lợi ích vượt trội cho cư dân

Cùng với đó, toàn bộ cư dân đại đô thị sẽ hưởng lợi từ việc di chuyển thuận tiện, nhanh chóng. Xuất phát từ đại đô thị, thông qua Vành đai 3, cư dân chỉ mất từ  5- 10 phút là đã có thể tiếp cận cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đi sân bay Long Thành dễ dàng, cần thêm 10 - 20 phút nữa vào tới trung tâm thành phố mà không gặp khó khăn gì. Cũng từ Vành đai 3, cư dân di chuyển thành thơi tới nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành, từ đây kết nối trực tiếp tới cao tốc TP.HCM - Trung Lương. 

Ở chiều ngược lại, Vành đai 3 sẽ đưa cư dân tới Khu công nghệ cao, Bến xe Miền Đông mới, metro Bến Thành - Suối Tiên, kết nối thẳng tới “thủ phủ” công nghiệp Bình Dương… Có thể nói, từ Vinhomes Grand Park cư dân di chuyển tới bất cứ đâu đều thuận lợi nhờ nằm trong tọa độ trung tâm đầu mối kết nối hạ tầng của cả khu Đông.

Không chỉ có vậy, Vinhomes Grand Park sẽ đóng vai trò hạt nhân trong chuỗi kết nối các đô thị vệ tinh như Nhơn Trạch (Đồng Nai); TP Thuận An (Bình Dương); Khu đô thị Đức Hòa, Đức Huệ (Long An); Phát triển khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, TP Thủ Đức… Cụm đô thị này tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của toàn khu Đông Nam Bộ, thúc đẩy việc nâng tầm diện mạo các khu vực dân cư Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh…

Sở hữu lợi thế “vàng” từ tuyến Vành đai 3 chạy xuyên tâm dự án, Vinhomes Grand Park đã hút lượng lớn khách mua, nhà đầu tư là các chuyên gia, kỹ sư, nhân sự cao cấp trong và ngoài nước nhờ khả năng kết nối tới các cụm, khu công nghiệp, sân bay, cảng biển thuận tiện. Vị trí kề cận các trường đại học lớn còn giúp đại đô thị thu hút lượng lớn cư dân tri thức trẻ, năng động đến an cư. 

Việc dự án Vành đai 3 được dồn lực đầu tư và đẩy nhanh tiến độ xây dựng đã tạo ra tín hiệu tích cực, kích thích sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản đến các dự án sở hữu tiềm năng vượt trội như Vinhomes Grand Park.

Đức Hoàng