Hàng loạt ông lớn rót vốn, Long An trở thành điểm nóng bất động sản

Trần Như

27/05/2021 15:37

Trong năm 2021, Long An tiếp tục là điểm nóng bất động sản cho các nhà đầu tư lẫn người dân có nhu cầu an cư bởi những tiềm năng rộng mở nhờ đẩy mạnh quy hoạch vùng.

Tận dụng lợi thế địa lí, đẩy mạnh quy hoạch

Trong những năm qua, Long An đã và đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi lần lượt ghi nhận sự đổ bộ của dòng vốn FDI về địa phương để phát triển các cụm, khu công nghiệp quy mô lớn. Trong ngành công nghiệp, đặc biệt là logistic đổ về địa phương ngày một tăng, giới chuyên gia cho rằng Long An hiện là địa phương sở hữu quỹ đất dồi dào, lại nằm giao thoa giữa hai vùng dân cư đông đúc, sức mua lớn là Tp.HCM và các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long.

la-1622098623.jpg
Huyện Cần Giuộc

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh đã có sự đầu tư đúng mực khi liên tục nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch và cơ sở hạ tầng. Trong đó, đáng chú ý là việc khởi công giai đoạn II của cảng quốc tế Long An, xây dựng thêm hệ thống cầu cảng đón tàu 70.000 tấn vào tháng 9/2020. Tái khởi động tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành… đây được xem là đòn bẫy nhằm thu hút nguồn vốn FDI từ nước ngoài về địa phương ngày một tăng.

Ngoài ra, trong tháng 4 vừa qua, tỉnh tiếp tục mở ra cơ hội lớn để phát triển bùng nổ khi đề án hình thành khu siêu kinh tế quy mô 32.000ha nằm trên 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước đang được trình lên các Bộ ngành, Chính phủ xem xét. Một khi đề án được thông qua, đây không chỉ là điểm kết nối chính của khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tp.HCM, mà còn là khu vực khởi đầu cho tuyến đường biển duyên hải miền Tây trong tương lai. Những lợi thế đó sẽ là tiền đề thúc đẩy bất động sản Long An “lên ngôi” trong thời gian tới.

Nếu so sánh với các huyện thuộc vùng Tp.HCM mở rộng, Cần Giuộc được đánh giá là có vị trí địa lý hàng đầu khi chỉ cách trung tâm thành phố chưa đến 20km. Không những thế, huyện còn nằm trên quốc lộ 50, cùng với sông Cần Giuộc một phần nối với Tp.HCM và tiếp giáp nhiều kênh rạch của lưu vực sông Vàm Cỏ và sông Soài Rạp, nối liền giao thương bằng đường thuỷ từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đến trung tâm thành phố.

Cùng với việc các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 50, đường tỉnh 830, đường tỉnh 835B, đường tỉnh 826C liên tục được mở rộng và nâng cấp. Bên cạnh đó việc hoàn thiện và đưa vào khai thác hệ thống đường thủy từ bến phà Cần Giờ nối với Tp.HCM, cảng quốc tế Long An với gần 100 chuyến tàu cập bến mỗi ngày sẽ là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của huyện Cần Giuộc.

la1-1622098663.jpg
Bảng đồ huyện Cần Giuộc

Giao thông thuận lợi tạo đà phát triển bất động sản

Theo các chuyên gia, tỉnh Long An nói chung và huyện Cần Giuộc nói riêng sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn nhà đầu tư. Từ hạ tầng giao thông đồng bộ cho đến vị trí cửa ngõ, chính sách khơi thông hút vốn đầu tư… tất cả tạo tiền đề giúp bất động sản khu vực này “lên ngôi” trong thời gian tới.

Hiện nay hàng loạt các ông lớn đã về đây đầu tư điển hình như: Dự án Elite Life là dự án tổ hợp nhà liên kế, nhà phố, nhà vườn tọa lạc ngay Xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tân Thái Thịnh làm chủ đầu tư; The Sol City là dự án khu dân cư tọa lạc tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Dự án nằm tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh – cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 17km do chủ đầu tư là Công ty TNHH Hải Sơn; Dự án Hiệp Phước Harbour View tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Tạo nối dài, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An do Công ty TNHH Kinh doanh Phát triển Dự án Thuận Thành làm chủ đầu tư; Khu đô thị  Mỹ Hưng Skyline (tên cũ Trị Yên Riverside) là dự án đất nền tọa lạc ngay mặt tiền đường 835B, thuộc địa bàn xã Long Thượng và xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Dự án do Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Long Thượng Lộc làm chủ đầu tư; Khu dân cư  River Central Park (khu dân cư Tấn Phát) là dự án đất nền tọa lạc trên tuyến đường Đình Phú Thành, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Dự án do Công ty TNHH TM DV XD Địa ốc Tấn Phát làm chủ đầu tư; Khu dân cư Tấn Phát tọa lạc tại mặt tiền Tỉnh lộ 835B, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Công ty TNHH TM DV XD Địa Ốc Tấn Phát là chủ đầu tư triển khai dự án đất nền Tấn Phát; Khu đô thị Five Star Eco City (tên gọi khác là Thành Phố Năm Sao) nằm trên địa bàn của 3 xã là xã Phước Lý (huyện Cần Giuộc), xã Long Trạch và xã Long Khê (huyện Cần Đước), tỉnh Long An. Dự án Five Star Eco City Long An do Tập đoàn Quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư; Dự án T&T Millennia City Long An tọa lạc ngay mặt tiền đường Lê Văn Lương nối dài, trải dọc bờ sông Rạch Dơi, thuộc xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Được Công ty CP Thái Sơn – Long An (thuộc tập đoàn T&T Group) đầu tư xây dựng, T&T Land (thuộc tập đoàn T&T Group) là đơn vị phát triển dự án T&T Millennia City…

Trần Như