Hang động Ô Rô và Hoàn Mỹ - Đích đến của nhà vô địch

Ngô Sinh

22/04/2023 10:09

Nằm trong Vườn Quốc Gia( VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, hang động Ô Rô; hang động Hoàn Mỹ được ví như những viên ngọc quý đang còn nguyên sơ. Hai hang động này được tạo hóa ban tặng cho tỉnh Quảng Bình, mang nhiều điều bí ẩn đang chờ du khách khám phá...

Hang động Ô Rô; hang động Hoàn Mỹ do Đoàn Gia Resort Quảng Bình đưa vào khai thác cuối năm 2022, phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế. Muốn đến được 2 hang động này, du khách phải trải qua quảng đường khoảng 6km trekking (leo núi – PV) dưới những tán rừng xanh nguyên sinh của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, đi qua các địa hình đá tai mèo, đồi dốc và leo thang. Với mức độ mạo hiểm vừa phải, có sự hỗ trợ nhiệt tình từ Porter (người khuân vác hành lý – PV) của Đoàn Gia Resort Quảng Bình để đảm bảo an toàn xuyên suốt hành trình cho du khách.

anh-1-2-1682132460.jpg
Không gian nghỉ dưỡng cực Chill giữa núi rừng Phong Nha – Kẻ Bàng của Đoàn Gia Resort Quảng Bình nhìn từ trên cao.

Thiền bên dòng suối - “Đích đến của nhà vô địch”.

Để chinh phục được hang Ô Rô du khách sẽ mất gần 1 giờ đồng hồ đi rừng, ngắm nhìn những cây cổ thụ già cỗi nhuốm màu thời gian, thảm thực vật phong phú, đa dạng, đôi lúc còn bắt gặp những loài động vật quý hiếm được bảo tồn tại đây.

Hang Ô Rô dài khoảng 3km, cửa hang cao khoảng 3 - 4m, miệng cửa hang khá hẹp, nhưng hệ thống hang động tuyệt đẹp. Từ miệng hang đi đến cửa hang bên kia mất khoảng 2 giờ xuyên lòng núi. Nhiều đoạn hiểm trở bắt buộc du khách phải có sự khéo léo cũng như sức khỏe tốt, vì không khí ẩm bên trong bởi dòng nước ngầm, cũng có những đoạn bơi vượt sông ngầm huyền bí để cảm nhận sự mát lạnh. Bên trong hang có nhiều nhũ đá, măng đá, cột đá kỳ vĩ.

anh-5-1682132511.jpg
Khối thạch nhũ tuyệt đẹp trong hang Ô Rô.

Càng đi sâu vào bên trong, du khách càng mê đắm với dòng cát mịn màng, hệ thống nhũ đá dày đặc, có thể ví như những thửa ruộng bậc thang hay những quả bí ngô khổng lồ, hòa cùng những giọt nước róc rách trên trần hang. Tất cả như muốn níu chân du khách và giúp bạn thả hồn vào khung cảnh nên thơ này.

Đắm chìm trong những khối thạch nhũ, óng ánh, đủ hình thù, muôn màu muôn vẻ, tận hưởng cảm giác tĩnh tâm như ngồi thiền, nghe tiếng suối chảy róc rách qua từng khe đá, du khách quên đi sự mệt nhọc sau quãng đường dài dã đi qua đó chính là "Đích đến của nhà vô địch".

Hang Hoàn Mỹ: “Long cung trong lòng đất”

Với không gian rộng lớn, vô vàn khối thạch nhũ, muôn hình muôn vẻ được thiên nhiên ban tặng, khiến du khách không khỏi choáng ngợp khi đặt chân đến đây. Trong hành trình này, chinh phục hang Hoàn Mỹ là đích đến, nhưng thành quả là quá trình “vượt qua giới hạn và vùng an toàn” của bản thân, để hòa mình vào thiên nhiên, tìm về những “khoảnh lặng” ở đó chỉ có cây cối trong lành, tiếng chim hót, suối chảy róc rách...

anh-12-1682132587.jpg
Thủy cung trong lòng đất của hang Hoàn Mỹ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Cường quản lý của Đoàn Gia Resot Quảng Bình cho biết: “Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ đưa vào khai thác các chuỗi hoạt động khám phá hòa mình cùng thiên nhiên cho du khách. Với tiêu chí không làm hư hại, không ảnh hưởng tới thiên nhiên và môi trường. Tận dụng những gì thiên nhiên ban tặng để xây dựng, phục vụ và đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách trong tour khám phá hang Ô Rô và hang Hoàn Mỹ. Với ý niệm, không lấy gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân".

anh-11-1682132636.jpg
Đoàn tham quan khám phá hang Hoàn Mỹ.

Theo ông Trần Cường, Công ty muốn đẩy mạnh quảng bá hình ảnh hang động và nâng cao giá trị du lịch cả nước nói chung, cũng như tạo điều kiện giúp du khách được trải nghiệm hang động dễ dàng hơn. Qua đó, đánh dấu cùng thông điệp “Bứt phá bản thân, chinh phục thiên nhiên”. Tất cả không chỉ dừng lại là một hành trình”, mà đi để cảm nhận, đi để yêu hơn vùng đất Quảng Bình.

Ngô Sinh