Quá trình xây dựng sự nghiệp của con trai ông Dũng “Lò Vôi” trước khi ngồi vào ghế Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương

Quang Khải

24/12/2022 05:13

Mới đây, ông Huỳnh Phi Long (con trai cả của ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Công ty Đại Nam; còn được gọi là Dũng “Lò Vôi”) đã được bầu ngồi vào ghế Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương.

Theo đó, ngày 23/12, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã bầu ra ban chấp hành khóa mới gồm 39 thành viên. Ông Huỳnh Trần Phi Long (40 tuổi) được bầu làm chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, thay ông Võ Sơn Điền. Được biết, ông Long còn là Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương hiện có gần 700 hội viên, là tổ chức đại diện cho cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nhân trẻ trong địa bàn tỉnh.

Ông Huỳnh Trần Phi Long chia sẻ: “Trong thời gian tới hội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để gắn kết, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, đồng hành với các hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh. Thông qua một số chương trình tiêu biểu như: chương trình xúc tiến thương mại, giao thương, chia sẻ kinh nghiệp quản trị, đào tạo, đối thoại chính sách, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp…”

doanh-nhan-tre-binh-1671832858.jpeg
Ông Huỳnh Trần Phi Long được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Qua tìm hiểu, ông Huỳnh Trần Phi Long là con của ông Dũng và bà Trần Thị Tuyết (người vợ đầu của ông Dũng, đã qua đời). Năm 2010, ông Dũng và bà Tuyết ly hôn, nên tài sản được chia thành nhiều phần.

Ông Long được nhiều người nhận xét có ngoại hình giống y hệt cha của mình. Tuy nhiên, ông Long luôn khiêm tốn chỉ nhận giống ở ngoài hình còn tính cách thì vẫn phải học hỏi nhiều từ cha. Bởi vì, ông Dũng là người có chí, mạnh mẽ và quyết đoán, đã quyết làm việc gì thì dù có ai ngăn cản, gièm pha cũng khó thay đổi.

"Nhiều dự án của cha tôi bị cho là 'điên rồ', không ít nhân viên, cộng sự hoài nghi nhưng cha tôi vẫn thuyết phục mọi người bằng tầm nhìn sắc bén, có cơ sở và sự tự tin. Ngay cả lúc công việc kinh doanh bế tắc, cha tôi vẫn tạo ra sự an tâm cho những người xung quanh. Từ tính cách của cha, tôi hiểu ra: Một người kinh doanh thành công thì phải có ý chí và biết truyền niềm tin cho mọi người", ông Long từng chia sẻ.

Về công việc, ông Long từng được ông Dũng giao cho vị trí Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam, sau khi công ty Thanh Lễ (thành lập năm 1996) đổi tên thành Công ty Đại Nam. Ngoài cương vị trên, Huỳnh Trần Phi Long còn xuất hiện dưới danh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần – một trong những danh mục kinh doanh nổi bật của Tập đoàn Đại Nam.

Công ty CP Phát triển công nghiệp Sóng Thần là một công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh địa ốc, du lịch, khu vui chơi giải trí, dịch vụ mua bán, cho thuê, sửa chữa xe hơi và đào tạo lái xe,...

Nói về cảm xúc khi nhận trọng trách Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sóng Thần khi tuổi đời còn khá trẻ, ông Long cho biết: "Gần 10 năm du học ở nước ngoài, khi trở về tôi không khỏi bỡ ngỡ trước cuộc sống ở Việt Nam, nhất là thời kỳ hội nhập theo xu hướng phát triển của thế giới, nhiều thành phần kinh tế đua chen làm ăn; rồi chuyện thủ tục giấy tờ, các chính sách của Nhà nước, các luật bất thành văn trong quan hệ kinh doanh và cả nếp nghĩ của con người.

Nói chung, tôi phải mất vài năm mới thích nghi dần môi trường sống và làm việc ở quê nhà. Song, đến nay, với ít nhiều thành quả mà tôi góp phần mang lại cho công ty, có thể nói mọi người đã yên tâm về trách nhiệm được giao phó cho tôi".

Trước những nổ lực trong hoạt động kinh doanh, năm 2015, ông Huỳnh Trần Phi Long được vinh danh trong top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất.

Chính những nổ lực của mình, ông Long đã nhận được sự yêu quý rất lớn của người cha. Bằng tình yêu của mình với con, ông Dũng đã dùng tên ông Long để đặt tên cho một công ty mới do mình thành lập.

Bên cạnh đó, quá trình phát triển sự nghiệp, ông Long hiện còn đảm nhiệm nhiều chức vụ ở các doanh nghiệp khác gồm: Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Huyndai Bình Dương; Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia Cát Tường.

Quang Khải