Phong Nha Kẻ Bàng luôn hút khách đến tham quan

Đinh Loan

04/12/2023 06:56

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, tính đến ngày 20/11/2023, lượng khách tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt 661.216 lượt khách, tăng 06% so với năm 2022, trong đó khách quốc tế 83.540 lượt, tăng 231% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 264 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ...

Ban Quản lý Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, chỉ đạo đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ dưới nhiều hình thức, nhất là trên các nền tảng số; đẩy mạnh hợp tác cùng công ty lữ hành, đối tác trong và ngoài tỉnh nhằm thu hút khách du lịch; xây dựng kế hoạch đón đoàn lookbook, nhiếp ảnh gia chụp hình tại tuyến, điểm du lịch nhằm tạo bộ ấn phẩm truyền thông Xuân - Đông; liên hệ các báo đưa tin về mùa hoa Vàng Anh nhằm quảng bá hình ảnh, xây dựng kho tư liệu chất lượng phục vụ công tác truyền thông; ứng dụng số hóa một số điểm du lịch tại Vườn Quốc gia bằng công nghệ 3D thực tế ảo.

dong-phong-nha-ke-bang-dep-den-choang-ngop-1701648018.jpeg
 

Bên cạnh đó, Ban Quản lý cũng thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; tiếp tục khai thác thử nghiệm các sản phẩm du lịch sinh thái; khảo sát tuyến, điểm để phát triển sản phẩm mới, như: Sản phẩm du lịch “Thám hiểm hang Ba”, điều chỉnh độ tuổi khách du lịch tham quan sản phẩm du lịch “hang Va, hang Nước Nứt - những trải nghiệm khác biệt”; Đề án khai thác động Phong Nha về đêm; Đề án đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và nâng cao dịch vụ tại điểm du lịch sinh thái Suối Nước Moọc, Sông Chày - Hang Tối...

 Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết thêm, sẽ duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch hiện có để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách; tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch, dịch vụ mới; đồng thời chỉnh trang, nâng cấp cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm đang khai thác nhằm thu hút khách du lịch. Đồng thời, cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá; phối hợp, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá mới, độc đáo để thu hút khách đến với Phong Nha - Kẻ Bàng...

Quảng Bình được định hướng là điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á, gắn với vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Nội dung được nêu trong quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt ngày 12/4.

Theo quy hoạch, du lịch sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn, khâu đột phá thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế – xã hội của Quảng Bình. Ngành sẽ phát triển theo hướng khám phá thiên nhiên, hang động, văn hóa lịch sử, thể thao, biển, nghỉ dưỡng cao cấp.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng của Quảng Bình, nơi hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới sẽ được đầu tư nguồn lực, cơ sở hạ tầng để trình Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là khu du lịch quốc gia và trình UNESCO công nhận thêm danh hiệu khu dự trữ sinh quyển thế giới.

du-lich-phong-nha-dong-phong-nha-min-1701648018.jpeg
 

Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ phát triển sản phẩm đặc thù là thám hiểm hang động, sinh thái bảo tồn thiên nhiên, cộng đồng, nghỉ dưỡng, văn hóa lịch sử, tìm hiểu đa dạng sinh học, khảo cổ; trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp Đông Nam Á.

Khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thống hang động kỳ vĩ được mệnh danh là “Vương quốc hang động” nơi tiềm ẩn nhiều điều mới lạ và hấp dẫn như: Hang Phong Nha, Hang Tiên Sơn, Hang Tối, Hang E, Hang Vòm, hang Thung… Đặc biệt, là động Phong Nha thực sự nổi bật với chiều dài khảo sát gần 8 km, chủ yếu là sông ngầm và được đánh giá là một trong những cảnh quan đẹp nhất với các đặc trưng: Có sông ngầm đẹp nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, có hồ nước ngầm đẹp nhất, có hang khô rộng và đẹp nhất, có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, là hang nước dài nhất.

Du lịch Quảng Bình với nhiều địa danh du lịch hấp dẫn đã thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm. Đặc biệt, đối với Phong Nha luôn là địa danh không thể bỏ qua khi đến thăm vùng đất Quảng Bình.

dong-phong-nha-9-1701648018.jpeg
 

Tháng 5/2009 Hội hang động Hoàng Gia Anh đã khảo sát và phát hiện ra Hang Sơn Đoòng, được đánh giá là một trong những hang động đẹp, có chiều cao và chiều rộng lớn nhất thế giới. Đồng thời, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là 1 trong 10 địa danh được xếp hạng Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trong cả nước.Và, tại xã Tân hoá, huyện Minh hoá năm 2009 đã phát hiện 3 hang động mới được đánh giá tuyệt đẹp là Hang Tố Mộ Nhỏ, Hang Tố Mộ Lớn và Hang Tú Làn.

 

Đinh Loan
Bạn đang đọc bài viết "Phong Nha Kẻ Bàng luôn hút khách đến tham quan" tại chuyên mục Cần biết.