Ô tô giảm giá mạnh vì Covid-19, khách vẫn chưa quyết xuống tiền mua xe

thunguyen

20/05/2020 21:10

Hiện tại, giá xe ô tô tại đại lý đang giảm mạnh, tuy nhiên, khách hàng vẫn có nhiều băn khoăn khi xuống tiền mua xe.

Do yêu cầu giãn cách xã hội từ Chính phủ từ ngày 1/4 đến 22/4 khiến nhiều đại lý ô tô phải đóng cửa, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số toàn tháng nói chung. Ở một diễn biến khác, thị trường ô tô tháng 4/2020 cũng ghi nhận hàng loạt mẫu xe giảm giá mạnh tại đại lý, thậm chí cả những mẫu xe “hot” trong phân khúc cũng giảm tới hàng trăm triệu đồng.

Hàng loạt mẫu xe tại đại lý giảm giá sâu

Ô tô giảm giá mạnh vì Covid-19, khách vẫn chưa quyết xuống tiền mua xe.

Nhiều mẫu xe tại đại lý giảm hàng trăm triệu đồng.

Thời gian gần đây hàng loạt mẫu xe được chính hãng giảm mạnh hàng chục triệu đồng kèm quà tặng giá trị . Ngoài ra, các mẫu xe phiên bản đời 2019 cũng được đại lý giảm sâu tới hàng trăm triệu đồng như Honda CR-V, Nissan X-Trail và Terra, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe.

Nhu cầu mua sắm giảm mạnh do dịch bệnh khiến nhiều đại lý phải giảm giá để kích thích người tiêu dùng mua sắm. Ngoài ra, có thể nguyên nhân khác khiến đại lý giảm mạnh giá xe là đẩy hàng tồn kho để đón thế hệ mới/nâng cấp sắp ra mắt.

Nguyên nhân khiến khách hàng chần chừ xuống tiền mua xe

Ô tô giảm giá mạnh vì Covid-19, khách vẫn chưa quyết xuống tiền mua xe - Ảnh 1.

Giá xe giảm mạnh nhưng khách hàng vẫn chần chừ xuống tiền mua xe.

Hiện tại, lệnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng nhưng dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và chưa có vắc xin chữa bệnh. Điều này khiến nhiều người lo ngại về những đợt dịch khác bùng phát lên. Mọi người hạn chế tụ tập đông người cũng như đến các khu mua sắm lớn.

Bên cạnh đó, dịch bệnh ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, nhiều công ty thậm chí phải cắt giảm nhân sự, phá sản. Do đó, mọi người thường có tâm lý giữ tiền tiết kiệm để trải qua đợt khủng hoảng này. Nhu cầu mua sắm, đặc biệt là những món giá trị lớn như ô tô giảm mạnh.

Xu hướng phát triển chung trong thời gian tới

Ô tô giảm giá mạnh vì Covid-19, khách vẫn chưa quyết xuống tiền mua xe - Ảnh 2.

Thị trường ô tô nhìn chung vẫn đang có sự phát triển.

Thị trường ô tô nhìn chung vẫn đang có sự phát triển. Sau khủng hoảng vì dịch bệnh, hệ thống vận hành của ngành công nghiệp ô tô sẽ có nhiều thay đổi, cắt giảm bớt các khâu hoạt động không hiệu quả, sử dụng công nghệ và rô bốt nhiều hơn trong quá trình vận hành và sản xuất, xu hướng mua sắm online trở nên mở rộng hơn.

Tại Trung Quốc, thương hiệu Geely đã mở nền tảng riêng thay vì liên kết với bên thứ 3 cho phép người dùng chọn các mẫu xe cùng các tùy chọn có sẵn online và nhận xe tận nhà. Theo nguồn tin ô tô, gần như tất cả các dòng sản phẩm của hãng đều được bày bán online. Tham vọng của Geely còn muốn mở rộng hình thức kinh doanh này tới các thị trường khó tính hơn như Bắc Mỹ, châu Âu.

Tại Việt Nam, hình thức mua sắm online hiện cũng phát triển rất mạnh và dần manh nha sang lĩnh vực ô tô. Tuy nhiên, do đây vẫn là một sản phẩm có giá trị lớn đối với đại đa số gia đình Việt nên hình thức này hiện tại vẫn chưa thực sự phù hợp. Sau khi các hoạt động dần trở lại ổn định, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng trở lại. 

Ảnh: Ngô Minh

thunguyen