Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Ấn Độ với khối tài sản trị giá 6,5 tỷ USD

Quỳnh Giang (Theo Bloomberg )

12/11/2021 13:42

Ngày 10/11, công ty vận hành chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Nykaa - do Falguni Nayar sáng lập - bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán và tăng 89%. Điều này giúp Nayar sở hữu khối tài sản trị giá 6,5 tỷ USD và trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu có nhất Ấn Độ.

ty-phu-an-do-1636699284.jpg
Falguni Nayar. Ảnh: Forbes

Trước khi khởi nghiệp với Nykaa, bà Nayar từng là lãnh đạo một ngân hàng đầu tư của Ấn Độ. Bà thành lập công ty này vào năm 2012 chỉ vài tháng trước khi bước sang tuổi 50. Thời điểm đó, hầu hết phụ nữ Ấn Độ mua các sản phẩm trang điểm và chăm sóc tóc tại các cửa hàng bán lẻ nhỏ với rất ít sự lựa chọn.

Công ty khởi nghiệp của Nayar giờ đã phát triển thành nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp hàng đầu của đất nước. Nykaa thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến nhờ những video giới thiệu của các diễn viên, người nổi tiếng Bollywood và hơn 70 cửa hàng truyền thống để trải nghiệm sản phẩm.

Nykaa, có nguồn gốc từ tiếng Phạn có nghĩa là “nữ anh hùng”. Công ty bán các mặt hàng bao gồm kem tẩy da chết, đồ trang điểm cô dâu và hàng trăm loại son môi, phấn nền và sơn móng tay phù hợp với màu da, loại da và thời tiết địa phương của người Ấn Độ.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, doanh thu của công ty đã tăng 35% lên 350 triệu USD. Nayar sở hữu cổ phần Nykaa thông qua 2 quỹ tín thác của gia đình và 7 tổ chức khác. Con gái và con trai tốt nghiệp Đại học Ivy League danh tiếng cùng bà Nayar điều hành các đơn vị kinh doanh của Nykaa.

Nykaa là một trong nhiều công ty Internet tiêu dùng chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng năm nay trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng vọt.

Quỳnh Giang (Theo Bloomberg )